++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ระนอง จัดงาน “มหาสงกรานต์น้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์” หนึ่งเดียวในโลก

เทศบาลเมืองระนองร่วมกับชุมชนตลาดเก่า จัดงาน “มหาสงกรานต์น้ำแร่ศักดิ์สิทธ์” แห่งเดียวในประเทศไทย ขึ้นในวันที่ 13-15 เมษายน 2555 เวลา 09.00 - 22.00 น. เป็นการนำน้ำแร่ที่ได้รับการปลุกเสก มาเล่นนน้ำกรานต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยปิดถนนท่าเมืองตั้งแต่สี่แยกตลาดเก่าถึงสี่แยกซอย 2 จัดกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในชุมชน ประกวดนางงามสมบูรณ์ การแสดงของเยาวชน กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน

สมบุญ ติกวัฒนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองระนองเปิดเผยว่า เทศบาลเมืองระนองร่วมกับชุมชนตลาดเก่าจัดงานสงกรานต์หรรษา “มหาสงกรานต์น้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์” เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยว สืบสานศิลปวัฒนธรรม กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนให้ชุมชนเกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วมในวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยภายในงานมีจะพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปลุกเสกน้ำแร่ พระสงฆ์พรมน้ำแร่พระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน ร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในชุมชน การแสดงของเยาวชน และการออกร้านขายสินค้าราคาถูกของร้านค้าในถนนท่าเมือง

นายกเทศมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นเป็นงานสงกรานต์แห่งเดียวในโลก หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่นำน้ำแร่ที่ดีที่สุดติดอันดับหนึ่งในสามของโลก มาเจริญพระพุทธมนต์เป็นน้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อนำน้ำมาเล่นเป็นน้ำสงกรานต์ ภายในงานห้ามนำสุราและของมึนเมาเข้ามาจำหน่ายหรือเข้ามาดื่มโดยเด็ดขาด มหาสงกรานต์น้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน โดยวันสงกรานต์ 13 เมษายนจะปิดถนนตั้งแต่เวลา 9.00 -22.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้สาดน้ำสงกรานต์ และวันที่ 13-14 เมษายน ปิดถนนตั้งแต่เวลา 17.00 -22.00 น. ปิดถนนท่าเมืองตั้งแต่สี่แยกตลาดเก่าถึงสี่แยกซอย 2 จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันใส่เสื้อผ้าลายดอกสีสดใส หรือผ้าไทย และขอความร่วมมือร้านค้าในงานงดขายสุราและเครื่องดื่มมึนเมา รวมทั้งงดใช้ภาชนะบรรจุอาหารด้วยโฟม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น