++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

มกค.อัปเกรด Hybrid Learning ใช้ New iPad เปลี่ยนพฤติกรรมการศึกษาใหม่






       มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ลงทุนกว่าสองร้อยล้านบาท รับปีการศึกษาใหม่ อัปเกรดสู่ UTCC Hybrid Learning System 4.0 พร้อมสร้าง iTune University เพิ่มเติมแอปพลิเคชัน มุ่งมั่นสู่ผลลัพธ์การเรียนการสอนที่เป็นเลิศ เปลี่ยนพฤติกรรมการศึกษา ทั้งระบบตั้งแต่ตัวนักศึกษา อาจารย์ และเนื้อหาหลักสูตร
     
       รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2550 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนมาเป็นแบบ UTCC Hybrid learning ซึ่งเป็นรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างการสอนในชั้นเรียน (Face-to-Face) กับ e-Learning ซึ่งระบบดังกล่าวช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการศึกษาทั้งระบบ ตั้งแต่ตัวนักศึกษา อาจารย์ผู้สอน และความทันสมัยของเนื้อหาวิชา



       “ในปีการศึกษา 2555 นี้ ทางมหาวิทยาลัยได้เดินหน้าทุ่มงบกว่าสองร้อยล้านบาท เพื่อพัฒนาในหลายด้าน อาทิ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที สร้าง UTCC Learning Content เช่น iBook และบทเรียนมัลติมีเดีย ขึ้นบน iTune University ที่มีเนื้อหาบทเรียนของมหาวิทยาลัย ซึ่งนักศึกษาสามารถค้นคว้าความรู้จากแหล่งต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวได้ ซึ่งมหาวิทยาลัยในต่างประเทศใช้กันอย่างแพร่หลาย อาทิ Princeton University และ Yale University แต่ในเมืองไทยยังไม่มีสถาบันใดใช้ระบบนี้อย่างเต็มรูปแบบ ข้อดีของการใช้ iTune University คือ เนื้อหาจะถูกสร้างในลักษณะที่เป็นมัลติมีเดียเป็น e-Book ตามแผนการสอนอย่างชัดเจน ข้อดีคือ ผู้สอนสามารถอัพเดทเนื้อหาที่เป็นทั้งเท็กซ์ และมัลติมีเดีย ได้ตลอดเวลา”
     
       ทั้งนี้ นักศึกษาจะใช้ The New iPad ศึกษาก่อนเข้าห้องเรียนซึ่ง Retina Display ใน The New iPad ช่วยให้บทเรียนน่าอ่าน และถนอมสายตานักศึกษาด้วย รวมทั้งมีการเพิ่มแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานกลุ่มของนักศึกษา เช่น Drop Box ที่นักศึกษาร่วมกลุ่มสามารถเข้ามาตรวจดูงาน และแก้ไขพร้อมกันได้ทีเดียวหลายคน และส่งงานอาจารย์ทางออนไลน์ได้ทันทีและแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด Hybrid Clicker ที่อยู่บน The New iPad ที่ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียนให้เป็น Interactive และ Collaborative Learning ซึ่งทั้งหมดที่มหาวิทยาลัยได้ทุ่มงบประมาณเพื่อเสริมสร้าง Hybrid System ให้ดีขึ้นโดยใช้ The New iPad โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์การเรียนการสอนที่เป็นเลิศ “The best Hybrid Learning System, The Best Equipment for the Best Result”
     
       ในปีการศึกษา 2555 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ถึงวันที่ 15พฤษภาคมนี้ และมหาวิทยาลัยจะมอบ The New iPad ให้นักศึกษาใหม่พร้อมกับการเปิดตัว The New iPad ในประเทศไทยวันที่ 27 เมษายน 2555 รายละเอียดเพิ่มเติม www.utcc.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น