++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

ร่วมดูแลบ้านของเรากับปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน


ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
กลับจากพักยาวเทศกาลสงกรานต์ ขอเชิญทุกท่านร่วมกันดูแลบ้านของเราด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในระดับพื้นที่ ในแต่ละพื้นที่ใกล้ตัว ใกล้บ้านหรือทางผ่าน ด้วยการ
1. ถ่ายภาพป้ายโครงการและพื้นที่โครงการ ด้วยกล้องมือถือหรือกล้องใดก็ได้
2. จดรวบรวมข้อมูลโครงการ เช่น ชื่อโครงการ พื้นที่หรือที่ตั้งโครงการ รายละเอียดเนื้องาน งบประมาณที่ใช้ เจ้าของโครงการ ผู้รับเหมา
3. โพสต์ภาพที่เฟชบุค "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" (https://www.facebook.com/Watchdog.TAC) พร้อมรายละเอียดตามข้อสอง



ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ‎นายปรีชา ตันติศักดิ์ ตอนนี้รัฐอนุมัติงบแก้ปัญหาน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน และอีก 6 หมื่นกว่าล้าน หากช่วงนี้มีโครงการในพื้นที่แถวบ้าน สามารถถ่ายพื้นที่ที่จะมีโครงการลง เช่น บริเวณที่จะมีการลอกคลอง สร้างคันดิน ฯลฯ ก็ได้ครับ ถ้าไม่มีการขึ้นป้ายโครงการ และลองพยายามสอบถามข้อมูลจาก อบต. หรือ อื่น ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลเท่าที่จะพอรวบรวมได้ครับ




ขณะนี้รัฐบาลอนุมัติงบไปอย่างน้อยสองส่วนคืองบ 1.2 แสนล้าน กับงบฉุกเฉินอีกประมาณ 6 หมื่นล้าน (ไม่รวมอีก 3.5 แสนล้าน) เพื่อใช้ในโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม ปัญหามีอยู่ว่าปัจจุบันแทบไม่มีใครทราบว่ามีโครงการอะไร อยู่ที่ไหนบ้าง ทำอะไร เท่าไหร่ อย่างไร

จึงต้องการให้ทุกคนร่วมกันตรวจสอบ ติดตาม ปฏิบัติการนี้จึงทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นในระดับพื้นที่ เพื่อการตรวจสอบติดตามต่อไปครับ ทีมงานจะรวบรวมรายงานจากแต่ละท่านที่เก็บข้อมูลและโพสต์ไว้ที่นี่ และนำเผยแพร่ต่อและใช้เป็นฐานข้อมูลระดับพื้นที่ครับ

เป้าหมายหลักอีกอย่างคือต้องการให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบ ติดตามโครงการ และแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

ปฏิบัติการนี้ครอบคลุมเฉพาะโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่กรณีพบเบาะแสการทุกจริตอื่นก็สามารถส่งได้ตลอดเวลาครับ

อีกอย่าง เมื่อมีการช่วยกันรายงานเข้ามาและพบว่ามีการทุจริตหรือส่อเค้าว่าทุจริต เราจะได้ร่วมกันตรวจสอบต่อ หรือส่งให้ฝ่ายกฎหมายของภาคีไปดำเนินการต่อครับ


คลิ๊ปรายการคอลัมน์หมายเลข 7 : ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เกาะติดการใช้จ่ายงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาทเพื่อฟื้นฟูประเทศหลังน้ำลด

http://www.bugaboo.tv/watch/12817/คอลัมน์หมายเลข_7_7ภาคีวอนรัฐบาลเปิดข้อมูลใช้จ่ายงบฟื.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น