++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

สุดรันทด! พายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับแม่ดับขณะโอบกอดลูกที่บาดเจ็บ ส่วนลูกอีกคนยืนสิ้นใจ (ชมคลิป) : @MatichonOnline

สุดรันทด! พายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับแม่ดับขณะโอบกอดลูกที่บาดเจ็บ ส่วนลูกอีกคนยืนสิ้นใจ (ชมคลิป) : @MatichonOnline


กอดนอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงความรักแล้ว มันยังเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องด้วย กับข่าวแม่ที่กอดลูกเอาไว้เพื่อปกป้องเด็กน้อยขณะที่ดู้คอนเทนเน่อร์ล้มลงมาทับจนตัว

เองต้องตายเมื่อวานนี้ สะเทือนใจ แต่ก็แสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่ของกอด



เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.อ.ศิริชัย โสมอินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุลมพายุพัดอาคารตู้คอนเทนเนอร์ถล่มทับผู้

เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณ บริษัท เอพีอาร์ โลจิสติกส์ ม.4 ต.ท่าช้าง ไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ พบว่าโครงหลังคำสำนักงานบริษัทที่ชั้นล่างเป็นตู้คอน

เทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ส่วนชั้นบนเป็นโครงหลังคาสูงประมาณ 10 เมตร ถูกลมพายุพัดล้มลงมาทับร่างของนางคำผิว หมื่นลือ อายุ 45 ปี เสียชีวิตทันที ขณะที่กำลังกอดร่าง ด.ช.กัสมา หมื่น

ลือ อายุ 8 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอย่างทรมานเป็นภาพที่น่าเศร้าสลดใจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อเร่งช่วยเหลือ ด้วยการใช้อุปกรณ์ค้ำยัน

ไฮโดลิกเข้าไปนำร่างด.ช.กัสมาออกมา ใช้เวลากว่า30นาที จึงสำเร็จก่อนรีบส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช พบได้รับบาดเจ็บตามลำตัว โดยเฉพาะที่หัวเข่าขวาเป็นแผลเหวอะหวะ ใกล้

กันพบภาพสุดเวทนา เป็นศพของด.ช.กานต์ หมื่นลือ อายุ 12 ปี พี่ชายด.ช.กัสมา ในท่ายืนถูกตู้คอนเทรนเนอร์ทับอัดติดกับรถยนต์กระบะอีซุซุ สีดำหมายเลขทะเบียน บน-9580 สุรินทร์

นอกจากนี้ตู้คอนเทนเนอร์ยังทับรถยนต์กระบะและรถยนต์เบนซ์เสียหาย และมีผู้บาดเจ็บอีก3 รายถูกนำส่งโรงพยาบาลท่าเรือ



จากการตรวจสอบที่ฐานตู้คอนเทรนเนอร์พบว่าน็อตที่ยึดตัวเสาอาคารและตู้คอนเทนเนอร์หลุดออกเนื่องจากตัวอาคารสูง10เมตรต้านแรงลมไม่ไหว้ทำให้อาคารทั้งหลังเอนถอนเอาตู้คอน

เทรนเนอร์และตัวโครงหลังคาพังลงมาทั้งหลังสอบสวนนายเตา หมื่นลือ อายุ 45 ปี สามีของนางคำผิว กล่าวทั้งน้ำตาว่าก่อนเกิดเหตุตนเองภรรยาและลูกได้ขับรถยนต์พ่วงบรรทุกแร่เพื่อเข้า

มาเช็ครถที่บริษัทก่อนที่จะเดินทางไปส่งแร่ขณะที่กำลังรอตรวจเช็คอยู่มีฝนตกลงมาอย่างหนักภรรยาและลูกจึงเข้าไปลมฝนใกล้กับอาคารตู้คอนเทนเนอร์ที่เกิดเหตุหลังจากที่ฝนซาลง ตนได้

ออกไปนำน้ำออกจากผ้าใบหลังคารถบบรทุก ระหว่างนั้นมีลมพายุพัดอย่างรุนแรงเสียงดังมาก จนหลังคาปลิวว่อน พร้อมกับอาคารตู้คอนเทนเนอร์ล้มคลืนพังลงมาทั้งหลังทับร่างภรรยาและ

ลูก ตนเองพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ช่วยไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น