++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

ปัญหาคาใจของคน (ไม่) ธรรมดา Aims Astro

ถาม – ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองมีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่าง แล้วก็พยายามทำความดีมาตลอด แต่ทำไมชีวิตถึงได้เจอปัญหาอยู่เรื่อยๆ บางเรื่องก็ไม่มีทางแก้ไขเอาเสียเลยเพราะขึ้นอยู่กับคนอื่น ดิฉันควรทำอย่างไรดี จึงจะมีความสุขได้มากกว่านี้คะ

อ่านคำถามแล้วคิดถึงลูกค้าจำนวนไม่น้อยเลยค่ะ (^__^) เพราะเกินครึ่งของคนที่มาตรวจดวงด้วยจะสนใจในการทำบุญ มีฐานะที่ไม่เดือดร้อน มีหน้าที่การงานดี มีการศึกษา แต่ทุกคนก็มีปัญหาในแง่มุมใดแง่มุมหนึ่งอยู่ดี ชีวิตในโลกมันก็ต้องเป็นแบบนี้เองนะคะ

พูดถึงคนที่มีดีในตัวเองหลายอย่างก็คิดถึงคุณมากาเร็ต (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกค้าหญิงที่คุยกันเป็นระยะๆ เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มาตรวจดวงอีกครั้ง คุณมากาเร็ตนั้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความคิดสร้างสรรค์สูง ทำงานมีประสิทธิภาพ สติปัญญาและการศึกษาดี ฐานะทางการเงินมั่นคง ด้านนิสัยใจคอถือว่าน่าคบเพราะเป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา ขยันขันแข็ง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ฯลฯ โดยรวมแล้วจัดได้ว่าเป็นดวงที่มีด้านบวกหลายประการทีเดียวค่ะ

แต่แน่นอนว่าชีวิตไม่ได้มีแต่ด้านที่สวยงามเสมอไป เพราะสิ่งที่เธอต้องเผชิญมานานนักหนาคือปัญหาครอบครัว ซึ่งว่าไปแล้วคู่ชีวิตของเธอนั้นถือได้ว่าเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมทุกอย่าง เสียแต่เรื่องการผิดศีลข้อกาเมสุมิจฉาจารนี่แหละ แต่ข้อเสียเพียงประการเดียวนี้ก็นำความทุกข์มาสู่ภรรยาเป็นเวลาเนิ่นนาน นอกจากนั้นคุณมากาเร็ตก็มีปัญหาเรื่องบริวาร คือบรรดาลูกน้องทั้งหลายมักสร้างปัญหาให้ต้องตามแก้ไขอยู่ตลอด และยังมีความขัดแย้งกับญาติๆ สามีบางคนอีกด้วย ซึ่งเธออาศัยความอดทนในการรับมือและไม่ค่อยแสดงออกให้ใครรับรู้ถึงความทุกข์ของตน

เนื่องจากเธอเป็นลูกค้าที่คุ้นเคยกันระดับหนึ่ง ดังนั้นคุณมากาเร็ตจึงเปิดเผยความรู้สึกลึกๆ ให้ฟังหลายเรื่อง เมื่อฟังแล้วก็ได้ข้อสรุปบางประการที่คิดว่ามีประโยชน์กับลูกค้า ดิฉันจึงบอกไปว่า “สิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณทุกข์มากขึ้น คือความคิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติเด่นหลายอย่าง แล้วก็ทำความดีมาตลอด ไม่น่าจะต้องมาทุกข์แบบนี้เลย” คุณมากาเร็ตก็ยอมรับว่ารู้สึกอย่างที่ว่านี้จริงๆ คือคิดว่าตัวเองไม่สมควรจะต้องเจอปัญหาแบบนี้ แล้วก็ทำใจไม่ได้ที่จะต้องยอมรับว่านี่คือชีวิตของเธอ ทำไมมันไม่ดีกว่านี้ ทำไมต้องมาเจออะไรอย่างนี้ด้วย

อันที่จริงแล้วไม่ใช่คุณมากาเร็ตคนเดียวที่คิดอย่างนี้นะคะ เท่าที่สนทนากับลูกค้ามา พบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดทำนองเดียวกันค่ะ เมื่อดิฉันฟังแล้วจึงให้สติเธอว่าสิ่งหนึ่งที่จะทำให้มีความสุขได้ในปัจจุบันแม้อยู่ท่ามกลางปัญหา ก็คือการยอมรับว่ากรรมเก่าและกรรมใหม่ทั้งปวงที่ได้ทำมา มันให้ผลพอดีกับที่เป็นในปัจจุบัน ไม่มีสิ่งใดที่เราไม่สมควรจะได้รับ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ทุกอย่างก็คู่ควรแล้วตามเหตุปัจจัย ทำใจยอมรับได้ก็มีความสุขตั้งแต่วินาทีนี้เลยค่ะ คุณมากาเร็ตบอกว่า “ฟังแล้วเข้าใจ แต่มันทำใจยอมรับยากนะนี่” (_ _!)

เมื่อสนทนากันต่อไปก็ให้กำลังใจเธอว่าในชีวิตของคนเรานั้นการที่เจอปัญหาบ้าง มันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะคะ เพราะเป็นโอกาสที่เราจะได้ฝึกตน เช่นถ้าไม่มีใครมาทำให้โกรธ เราคงไม่ได้ทำอภัยทาน ถ้าไม่มีคนมาขอความรู้ ก็คงไม่ได้ให้วิทยาทาน อย่างนี้เป็นต้น คือคงไม่มีใครชอบชีวิตที่มีอุปสรรค แต่ต้องยอมรับว่าบางครั้งมันก็ทำให้เราได้มีโอกาสทำบุญนะ คุณมากาเร็ตบอกว่า “จริงด้วย ทำไมตอนนั้นเราคิดไม่ได้นะ” (^__^) ฟังแล้วคาดหมายได้เลยว่าต่อไปลูกค้าต้องมีความสุขมากกว่านี้แน่นอนค่ะ

ว่าก็ว่าเถอะนะคะไม่ใช่ความไม่สมปรารถนาหรือปัญหาใดๆ ในชีวิตหรอกค่ะที่เป็นเหตุที่แท้จริงของความทุกข์ เพราะว่าการที่เราได้มาพบกับความไม่ชอบใจนานาประการนั้น เนื่องจากมี “ความเกิด” เมื่อมีชีวิตในโลกก็ย่อมต้องพบพานกับ “โลกธรรม” ทั้งที่ปรารถนาและไม่ปรารถนา ดังนั้นสิ่งที่ควรมุ่งหมายคือการทำตนให้พ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏที่แสนอันตรายนี้ จะได้ไม่ต้องพบกับความแปรปรวนอีกค่ะ

: )

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/

1 ความคิดเห็น:

  1. เคยใช้บริการหมอดูคนนี้ รู้จักผ่านเว็ปธรรมะเว็ปหนึ่ง ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลย ออกจะโมโหด้วยซ้ำ

    การพูดจาไม่ค่อยดี มะนาวไม่มีน้ำ แถมไม่ค่อยมีมารยาทกับลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าก็เป็นผู้ใหญ่กว่า อาวุโสกว่าหลายปี เรียกว่าไม่มีเสน่ห์ในการพูดจา

    ส่วนเรื่องของการทำนายนั้น ไม่ขอพูดถึงดีกว่า เพราะไม่มีอะไรตรงเลย

    คงเป็นเพราะชะตาไม่ต้องกัน อาจเป็นแค่เจ้ากรรมนายเวรเล็ก ๆ น้อย ๆ เลยมาใช้คืนหนี้กรรมไป

    ยังไงก็ขอให้ปรับปรุงการพูดจาให้ดีขึ้น น่าจะสร้างความประทับใจกับลูกค้าได้ดีกว่านี้ เผื่อจะได้มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น

    ติเพื่อก่อ ไม่ได้มีเจตนาร้ายใด ๆ แค่แบ่งปันประสบการณ์ตรงส่วนตัว

    ตอบลบ