++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เสริมทักษะ Social Network ดึงนศ.-คณาจารย์เขียนบล๊อก

สำนักวิทยบริการ มทร. ธัญบุรี สอนอาจารย์-นักศึกษาเขียนบล็อก เป็นการฝึกทักษะในด้านงานเขียน การใช้ Social Network อย่างถูกวิธี ยังยืนยันออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งให้นักศึกษาเรียน AUA

นายพงศ์พิชญ์ ต่วนภูษา ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดภาคเรียน 2554 สำนักวิทยบริการฯ ซึ่งเป็นแหล่งให้ความรู้ สืบค้นข้อมูลต่างๆ ยังคงได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักศึกษาใหม่ ซึ่งยังไม่เข้าใจการให้บริการของสำนักวิทยบริการฯ ดังนั้นทางสำนักฯ จึงจัดให้มีโครงการ “Library Tour” ขึ้น


"เราแบ่งนักศึกษาออกเป็นรอบๆ ละ 40 คน และมีเจ้าหน้าที่พาทัวร์ เพื่อแนะนำการให้บริการ ฝึกอบรมการใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในการสืบค้นข้อมูล การใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต ในขณะนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการกว่า 800 คน"

ทั้งนี้ จากข้อมูลยังพบว่า สื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ แบบออนไลน์ ที่เปิดให้บริการ มีนักศึกษาให้ความสนใจเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการเรียนด้วยตนเอง สามารถใช้เวลาว่างช่วงไหนก็ได้ นอกจากนี้สำนักวิทยบริการฯ ยังได้จัดโครงการฝึกอบรมการเขียน Block ให้กับอาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้ฝึกการอบรมรุ่นแรกแล้ว 50 คน




"สื่อออนไลน์เหล่านี้ เราใช้เป็นช่องทางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ และงานวิชาการสู่นักศึกษา โดยจะใช้โดเมนของ มทร.ธัญบุรี ทั้งนี้ ในเดือน ส.ค.จะขยายการอบรมการเขียน Block ให้กับกลุ่มนักศึกษาด้วย เพื่อเป็นการฝึกทักษะในด้านงานเขียน การใช้ Social Network อย่างถูกวิธี"

นายพงศ์พิชญ์ ยังกล่าวถึงโครงการที่มหาวิทยาลัยร่วมกับสถาบันสอนภาษา AUA จัดสอนภาษาอังกฤษว่า ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัคร โดยจะเปิดเรียนในเดือน ส.ค.นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดจำนวนมาก จึงขอแจ้งว่าทางมหาวิทยาลัยฯ ยังคงสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเรียนส่วนหนึ่งให้กับนักศึกษาเช่นเดิม ซึ่งโครงการนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะจากการประเมินผลการเรียน พบว่า นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการส่วนมากสามารถสอบผ่านระดับของทางสถาบัน ได้ AUA มีเพียงร้อยละ 5 เท่านั้นที่สอบไม่ผ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น