++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความทุกข์กับกุหลาบแห่งชีวิต

เวลาเรา ไปซื้อดอกกุหลาบ เราจะซื้อตอนที่ดอกมันตูมๆ เมื่อปักแจกันไปวันต่อๆมามันก็จะบานออกสวยงาม ถ้าดอกตูมยิ่งใหญ่ ดอกบานจะใหญ่และงามตามไปด้วย

แล้วถ้าเราได้แกะดูภายในดอกตูมเรา จะเห็นเลยว่า ภายในดอกตูมจะมีกลีบกุหลาบมากมาย ทับซ้อนและอัดกันแน่นมากๆ ยิ่งดอกใหญ่เท่าไร
มันก็จะมีกลีบที่อัดแน่นมากเป็นทวีคูณ

เปรียบ เทียบ กุหลาบดอกตูม เช่นเดียวกับชีวิตคนเรา ชีวิตคนที่ อัดแน่นไปด้วย ปัญหา ความทุกข์ ความขมขื่น บางครั้งเรารู้สึกว่าปัญหา
มันช่างทับถมเราตลอดเวลา บีบคั้นเรารอบด้าน จนเราแทบจะถอดใจยอมแพ้!!

แต่จำไว้ ความทุกข์ไม่ทำให้เรา"ตาย" แต่ทำให้เรา"โต" ( Growing Pain ) ชีวิต ที่เต็มไปด้วย ความทุกข์ ความขมขื่น ปัญหา ความบีบคั้น ฯลฯ
ก็จะทำให้ชีวิตของเรา งดงาม!!! เมื่ออุปสรรค ความทุกข์ยาก ผ่านไป.. เราจะพบกับความหวานชื่น ความสุข.. แล้วดอกไม้ของชีวิตเราจะบานออกอย่างสวยงาม!! และส่งกลิ่นหอมจรุงใจ... ยิ่งทุกข์มากเท่าใด กุหลาบของชีวิตเราจะงดงามกว่าใครใคร...

เราจะยินดีต้อนรับ " ความทุกข์" ที่มาเยือน เพราะมันทำให้ชีวิตเรา มีคุณค่า ....

ไม่มี"ความทุกข์" ก็จะไม่รู้จัก "ความสุข".....

ไม่เคย"ล้ม" ก็จะ "ลุก" ไม่เป็น.....

ไม่เคย "ขมขื่น" ก็จะไม่รู้จักคำว่า "หวานชื่น"

ไม่โดน "บีบคั้น" ก็จะไม่รู้ว่า "อิสระ" นั้นดีเพียงใด.....

ไม่"อกหัก" ก็จะไม่รู้จัก"ถนอมความรัก" เอาไว้....

ไม่"ร้องไห้" ก็จะไม่รู้จัก "หัวเราะ"....


แหล่งที่มา : http://www.watkoh.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น