++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เปิดคลีนิคไร้พุง

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เปิดคลีนิคไร้พุง
วันที่: 2010-09-08 00:00:00 ถึง: 2010-09-15 00:00:00

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานีเปิดคลีนิคไร้พุง

วันนี้ ( 8 ก.ย. 53 ) เวลา 09.00 น. นพ.จรัญ ทองทับ รองผู้อำนวยการด้านปฐมภูมิ ประธานทีมวิทยากรส่งเสริมสุขภาพ เป็นประธานเปิดหน่วยให้คำปรึกษาคลีนิคไร้พุงของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี ซึ่งเป็นการดำเนินการภายใต้การบริหารงานของ นพ. มนัส กนกศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สืบเนื่องจากปัจจุบันวิถีชีวิตของประชาชนไทย ได้เปลี่ยนแปลงไปมากโดยเฉพาะผู้อาศัยอยู่ในเขตเมืองเริ่มมีรูปแบบการบริโภค อาหารต่างไปจากเดิม อันมีผลทำให้เกิดภาวะโภชนาการล้นเกินในกลุ่มต่างๆ เช่น โรคอ้วน ภาวะไขมันในเลือดสูง ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคข้อ และอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังและติดตามทางโภชนาการควบคู่กับกาย ออกกำลังกายให้ครอบคลุม นอกจากนี้จะต้องเน้นการดูแลด้านสุขภาพให้ประชาชนได้รับสารอาหารพอเพียงกับ ความต้องการของร่างกาย
การจัดตั้งคลินิกไร้พุง ในโรงพยาบาลครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพในกลุ่มวัยต่างๆได้มีความรู้ ด้านโภชนาการกับการออกกำลังกาย จึงเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้งานส่งเสริมสุขภาพบรรลุวัตถุประสงค์ในการทำให้ เจ้าหน้าที่และประชาชนมีสุขภาพดี โดยทั่วหน้า
สำหรับท่านที่จะเข้ารับ บริการคลินิกไร้พุงของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี สามารถเข้ารับบริการได้ที่ อาคารผู้ป่วยนอกชั้น 1 หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่หมายเลข 045 – 244973 ต่อ 1370 ในวันเวลาราชการ
ข่าว สุทธิพงษ์ / อนุสรณ์
ภาพ ณัฏฐณิชชา
บรรณาธิการ นพ.มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์
รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ
8 / ก.ย. / 53

แหล่งที่มา: สุทธิพงษ์ เกษเจริญคุณ
โทรศัพท์: 045- 319288
E-Mail: kon.job.loy@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น