++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

ทีหลัง ให้เจ้านายขอก่อน

เจ้านายหน้าขรึม พา ผจก.ฝ่ายบุคคล และเลขานุการไปทานข้าวเที่ยงในร้านอาหารที่ตกแต่งแบบโบราณ

ในช่วงขณะที่รออาหารอยู่นั้น............
ผจก.ฝ่าย บุคคลได้เอามือไปถูกาน้ำรูปร่างประหลาดบนโต๊ะเล่น และในทันใดนั้นเองก็มีควันพวยพุ่งออกมา แน่นอนว่าตามท้องเรื่องตามนิทานเก่าแก่ มันจะต้องมียักษ์จินนี่ปรากฎกายออกมา แล้วพูดว่า

' เราจะให้พรสามประการแก่พวกท่าน แต่เนื่องจากพวกท่านมากันสามคนจงแบ่งพร คนละข้อ'
ผจก.ฝ่ายบุคคลผู้อ่อนล้ายกมือ แล้วรีบพูดว่า

' ผมก่อน ผมก่อน! ขอให้ผมได้ไปใช้ชีวิตสงบๆบนเกาะสมุยซัก 2 สัปดาห์ '
จากนั้น ฟุ่บ!.....ร่างของเขาก็หายวับไปกับตา

และในเพียงชั่วเสี้ยววินาทีต่อมานั้น เลขานุการสาวรีบชิงฉวยโอกาสขอพรเป็นคนต่อไป เธอพูดว่า

' ขอให้ฉันกลายเป็นสาวไฮโซ ผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก '
และแล้ว ....และแล้ว... ฟุ่บ!..... ร่างของเธอก็หายวับไป....ต่อหน้าต่อตาเจ้านาย


เจ้านายจอมบ้างานย่นคิ้ว หน้าตาไม่พอใจ ก่อนจะเอ่ยออกไปว่า....
'ตาฉันบ้างล่ะ ......

ฉันขอให้**สองคนตะกี้ กลับมาทำงานตอนบ่ายโมงตรง '

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า......ควรปล่อยให้เจ้านายของคุณ....พูดก่อนเสมอ
^_______^ อิ..อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น