++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

“จุรินทร์”ขยายเวลาจัดงานมหกรรมสุขภาพเพิ่มอีก 1 วันในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553 ให้บริการประชาชนในกทม.และจังหวัดใกล้เคียง

from MOPH-ข่าวเพื่อสื่อมวลชน by สำนักสารนิเทศ



วันนี้(11 กันยายน 2553)ที่ห้างสรรพสินค้า เจเจมอล จตุจักร กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันเปิดงาน มหกรรมสุขภาพ “ความสุข ความหวัง ด้วยพลังคนไทย”
นาย จุรินทร์ กล่าวว่า งานวันนี้เป็นงานสถานีสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขซึ่งได้ตระเวนจัดไปใน พื้นที่หลายจังหวัดแล้ว เช่น อำนาจเจริญ ภูเก็ต อุบลราชธานี ยโสธร ลำปาง เป็นต้น โดยการจัดงานในวันนี้เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ให้บริการประชาชนฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของการตรวจสุขภาพและการรักษาพยาบาลให้กับประชาชนในเขตกรุงเทพ มหานครและจังหวัดใกล้เคียง
เนื่อง จากมีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้ขยายระยะเวลาการจัดมหกรรมสุขภาพเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553 เวลา 9.00 – 15.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้า เจเจมอล ชั้น 6 จตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อให้บริการประชาชนที่มาตรวจในวันนี้ไม่ทัน และให้ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพได้มากขึ้น ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องสถานที่ อุปกรณ์ที่ให้บริการประชาชนไว้อย่างเพียงพอ นายจุรินทร์กล่าว
ด้าน นายแพทย์ไพจิตร์ กล่าวว่า สำหรับบริการที่จะให้ประชาชนในวันที่ 12 กันยายน 2553 นั้น จะมีการตรวจแมโมแกรมค้นหามะเร็งเต้านม ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจอย่างน้อยคนละ 30 นาที ตรวจหาตาต้อกระจก วัดสายตา ตรวจมวลกระดูก รวมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้ได้ครบ 5,000 คน ในกลุ่มเสี่ยงตามเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนการตรวจสุขภาพประชาชนนั้นทำการนัดหมายไปยังประชาชนที่ลงชื่อไว้อีกครั้ง เพื่อให้ไปตรวจโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านเนื่องจากการตรวจสุขภาพจะต้องมีการ งดน้ำงดอาหารก่อนตรวจ
........................ 12 กันยายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น