++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

ชมคลิป video ใครกันแน่ยิง “พลฯ ณรงค์ฤทธิ์” ดับ




กรณี พลทหารณรงค์ สาละ ทหารประจำ ร.9 พัน 2 จ.กาญจนบุรี ถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิตคาที่ ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้อนุสรณ์สถานแห่งชาติดอนเมือง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่า กระสุนสังหารดังกล่าวถูกยิงมาจากฝ่ายใดกันแน่

แม้ว่า หลังเกิดเหตุ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้รายงานทันทีโดยอ้างข้อมูลจากตำรวจว่าเป็นการยิงจาก ทหารด้วยกันเอง ซึ่งต่อมาสำนักข่าวบีบีซี และสื่อมวลชนในไทยหลายสำนักก็รายงานข่าวไปในลักษณะเดียวกันว่าทหารยิงกันเอง รวมทั้งในภาพวิดีโอของสำนักข่าวสปริงนิวส์ ในมุมที่ค่อนข้างไกลและมองไม่เห็นชัดเจนว่าถูกยิงจากด้านใด ก็มีเสียงคนเสื้อแดงตะโกนอยู่ข้างๆ กล้องถ่ายภาพว่าทหารยิงกันเอง โดยเห็นแนวของทหารตั้งแถวอยู่ด้านหน้า

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์ซึ่งมีช่างภาพอยู่ในที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ขณะพลทหารณรงค์ฤทธิ์ถูกยิงล้มลง และคาดว่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กลับไม่ได้ระบุชัดว่ากระสุนปริศนาดังกล่าวมาจากทหารหรือไม่ โดยรายงานเพียงว่ายังไม่มีความชัดเจนว่ากระสุนถูกยิงจากฝ่ายใด

นอกจากนี้ ในภาพข่าวของช่อง 9 อสมท ก็พบว่า ในวินาทีที่พลทหารณรงค์ฤทธิ์ถูกยิงนั้น มีควันพุ่งออกมาจากทางด้านขวาของภาพ และพลทหารเหยื่อกระสุนล้มลงไปทางด้านซ้าย ขณะที่แนวของทหารนั้นอยู่ทางด้านหน้า ซึ่งก็สอดคล้องกับรายงานข่าวเกี่ยวกับบาดแผลที่ออกมาในเบื้องต้นระบุว่าถูก ยิงบริเวณขมับทะลุคิ้วอีกด้าน

ขณะเดียวกัน ยังมีภาพข่าวของสำนักข่าวอัลญะซีเราะห์ ที่มีชายชุดดำพร้อมอาวุธปืนพกสั้น ปะปนอยู่กับกลุ่มคนเสื้อแดง ซุ่มอยู่ข้างพุ่มไม้ริมถนนวิภาวดีรังสิตในลักษณะพร้อมยิง


++


ท่านผู้จัดการออนไลน์ ผู้อ่าน และชาวเว็ป Manager (ช่วยกันสังเกตุ วินาที ที่ 0.43 กันหน่อย)
จากการสังเกตุ VDO คลิปซ้ำแล้ว ซ้ำอีก มีจุดที่น่าสังสัย และ ยังมีจุดที่น่าสังเกตุดังนี้.-
มี บุคคลที่เป็นตำรวจ มุมขวา (วินาที ที่ 0.43) "น่าสังสัยมากที่สุด"หลังเกิดเหตุยิงเกิดขึ้น (*สำนักข่าว CNN รายงานทันที โดยอ้างข้อมูลจาก *ตำรวจ* ว่าเป็นการยิงจากทหารด้วยกันเอง) โดย คลิปของ ยูทูปhttp://www.youtube.com/watch?v=qjyAEngaxEw
จากคลิปเริ่มต้นจนถึง วินาที ที่
0.15 ถึง วินาที ที 0.29 ด้านขวามือของภาพ ถึงจุดที่มอเตอร์ไซค์ล้ม จะเห็นว่าไม่มีคนอยู่ ตลอดเส้นทึป “สีเหลือง” ในวินาที ที่ 0.29 จะเห็นตำรวจนายหนึ่ง *กระโดดลงจากเกาะใต้ทางด่วน”ทันที ทำทีหันซ้าย หันขวา คุมแถวตำรวจ และเดินเข้ามายังจุดที่มอเตอร์ล้ม (เส้นทึปสีเหลือง)(เป็นการแสดงทีแนบเนียนมาก ๆ ขั้นเทพ *มืออาชีพ*)
ขอให้สังเกตุจากเหตุเริ่มต้นที่ว่านี้ ด้วยกัน.
1...ด้านขวามือของภาพ เส้นสีเหลืองทึป จะเห็นว่า ไม่มีบุคคลใด ในระหว่างเส้น จนถึงวินาที ที่ 0.29
2..วินาที ที่ 0.27- 0.28 จะเห็นมี “กลุ่มควันสีขาว” พุ่งออกจากโคนตอม่อ ระหว่างต้นที่ 4 และ 5
3..วินาที ที่ 0.29 มอเตอร์ไซค์ค้นแรก (เส้นปะสีขาว) ล้มลง และวิ่งเข้าช่วยเหลือ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ ทันที ด้านซ้ายมือ
4..ใน *วินาที ที่ 0.29 เดียวกัน*กับที่ มอเตอร์ไซค์ค้นแรกล้ม “มุมซ้ายของภาพ” มอเตอร์ไซค์ที่พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาระ ซ้อนท้ายล้มลง และสิ้นใจทันที (ถูกยิงในวินาที ที่ 0.29)
5.......*!!*..ในวินาที นี้ 0.29 จะเห็นมี *มีตำรวจนายหนึ่ง กระโดดลงจากเกาะใต้ทางด่วน* ต้นที่ 2 ขวามือจากแถวตำรวจ ทำหันซ้าย หันขวา ที่เส้นทึปสีเหลือง “ย้ำกระโดยลงทันที หลังมีเหตุยิง” ****บุคคลผู้นี้ ต้องสังสัยมากที่สุดใน *จุดเกิดเหตุ* (เพราะในข่าว CNN รายงานทันที ว่า “ตำรวจให้ข่าว” ว่าทหารยิงกันเอง (ต้องการให้ Manager ตรวจดูว่าในวันนั้น บุคคลผู้นี้ในหัวแถวเส้นทึปเหลืองยืนเรียง เป็นใคร มีอาวุธชนิดใดในวันนั้น)
6..วินาที ที่ 0.35 ทหาร 2 คนที่เส้นทึปสีเหลือ กระโดดขึ้น บนเกาะใต้ทางด่วนทันที
***ข้อสังสัยในจุดเกิดเหตุ*** และ *ฟันธง* *ฟันธง*
*ฟันธง* ตำรวจที่กระโดด ลงมาจากเกาะ (ต้นที่ 2 จากแถว) ใต้ทางด่วน ผู้นี้ เป็นบุคคลที่ “ต้องสังสัย”มากที่สุด
*ฟันธง* ตำรวจมะเขือเทศ เป็นผู้สังหาร พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาระ
T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น