++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

ธรรม กับ อะไร...? อธรรมหรือ ไม่น่าใช่ กับอะไรดีล่ะ ...

ธรรม กับ อะไร...? อธรรมหรือ ไม่น่าใช่ กับอะไรดีล่ะ ....?
ใครคิดถูกจะรู้ธรรม แต่ผมมีคำตอบอยู่แล้ว..!

ผมไม่ใช่พระนะ....!

ทุกวันนี้เห็นชัดเจนเลยนะว่า คนไทยขาดธรรมมะ ( จิตป่วย ) ต้องเข้าโรงพยาบาล....

โรงพยาบาลของคนปกติอยู่ที่ไหน..?

โมโหง่าย เข้าใจง่าย เชื่อง่าย คิดว่าใช่ คิดว่าจะได้ โอยย...สารพัด

จะมีความสุกันได้อย่างไร เข้ามานี่ก็ใช่ว่าจะมีความสุข เข้ามาทุกข์ต่างหาก

ความ สุขมีไหม ..ผมตอบว่าไม่มี.. คนอื่นล่ะ ...ไม่รู้เขา
...ผมว่าคนเรามีแต่ความทุกข์ ชั่วขณะที่ความทุกข์ผ่อนคลาย
ก็พอหายใจหายคอได้บ้าง...แต่ก็ไม่ใช่ความสุข
ประเดี๋ยวก็ต้องทุกข์ใหม่..ทุกข์ได้ร้อยแปดพันประการ สุขแทบไม่มีเลย (
ไปบวชดีมั้ยเนี่ย )

จะสุขได้อย่างไร ในระหว่างทุกข?์ ...ผมว่าง่ายจะตายไป.. ใครรู้มั้ย ?

เอา ง่ายๆว่า ...ทำสุข กับทุกข์ ...ให้เหมือนกับการทำงาน
..เวลาทุกข์ก็คือเวลาทำงาน.. หมดเวลางานเราก็ไม่ต้องคิดต้องทำ
..ก็อ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูแลต้นไม้ เที่ยว ทำบุญ หมดเวลา..
ก็มาทุกข์ใหม่ ..หมดเวลาก็สุขใหม่..ดีมั้ย ..ผมคิดถูกไม๊เนี่่ย ..หมายถึง
อย่างเอาสุขกับทุกข์มาปนกัน มาอยู่ในเวลาเดียวกัน..เออท่าจะดี

คุณสนธิไม่อยากเป็นนายกหรอก..แต่อยากระบายทุกข์มากกว่า
ผม พันธมิตรคุณก็พันธมิตร ..เราสมมุติขึ้นมาให้เป็นอดมคติของเรา..
ถ้าไม่มีเราคงคิดมาก ..ทุกข์กว่านี้ นัยว่า ประเทศนี้ไม่มีคนกล้า
คนดีเลยหรือ

และ อดีตนายกคงสนุกสนานมากกว่านี้เป็นแน่แท้.. แต่!! อะไรล่ะ

ธรรมไงครับ ธรรมที่อยู่ในใจเรา ความสุขที่อยู่ในใจเราแสดงออกมา
..จึงทำให้คิดภูมิต้าน ..ความไม่ดี..ความไม่ใช่ธรรม

ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น ..ทุกข์หนัก ..ถ้าไม่หักใจ..

ความรัก เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การให้ การอภัย ยินดีกับคนที่ประสบสิ่งดี
การอยู่ในที่ไม่บีบคั้น อันนี้เรา..สุขใจ..

พี่น้องพันธมิตร อย่าท้ออย่าน้อยใจนะครับ ..ผมขอให้กำลังใจ..

ผม คิดว่าพวกท่านเป็นคนดี เป็นแสงส่องทาง เพราะท่านไม่ปรารถนาอยากได้อะไร
แต่ท่านปรารถนาให้คนอื่นได้ดี อยู่อย่างสงบสุข ท่านก็สุขด้วย
ท่านยินดีด้วย ไม่โกรธ ไม่เกลียด ผิดใจบ้างก็ด่าไป แต่ก็พร้อมให้อภัย
ท่านไม่ร้ายขนาดเอาเขาถึงตายหรอก แต่ถ้าเขาจะทำตัวเองตายกันเอง
อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ เหมือนผม ผมเชื่ออย่างนั้น ผมยกย่องพันธมิตรทุกคน
เชื่อว่าท่านเหล่านี้เป็นคนดี

สำหรับแกนนำไม่ต้องพูดถึง เมื่อคนดีรับรองก็ต้องเป็นยิ่งกว่าคนดี
ใช่มั้ยครับ ..ยิ่งมากเท่าไร ก็แสดงว่าเขาดีเท่านั้น
ไม่ดีเราคนดีก็คงรับไม่ได้ เช่นกัน

ตัวอย่างที่เจริญแล้ว ก็ .. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว .. ของเราคนไทย

ผมถึงยกเรื่องธรรมขึ้นมา ให้กำลังใจสู้กับความผิดหวังทั้งหลายที่ประสบอยู่

ย้ำว่าผมคิดของผมไปเอง " ผมไม่ใช่พระนะครับ " เอ่อ ..แล้วธรรม ตรงข้ามกับอะไรล่ะ..?
Thailom :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น