++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

คุณสนธิพูดถูกเสมอ วันนี้ใครเจ็บใครป่วย เขาต้องกินยาเอง

ฉัน คิดว่าเรามีพรรคการเมืองใหม่แล้ว
เราก็น่าจะเก็บประวัติศาสตร์การต่อสู้ที่สวยงามของพันธมิตรเอาไว้
เราจะไม่เป็นเหยื่อของใครอีก
ไม่ให้คนที่ไม่เคยต่อสู้เพื่อบ้านเมืองแฝงตัวเข้ามาใหม่
ไม่ให้ใครกล่าวหาว่าร้ายในการกระทำของเราอีก

ฉันภูมิใจเสมอที่เป็น ส่วนหนึ่งของพันธมิตร มันเจ็บที่หัวใจ
เวลาที่โดนกระแนะกระแหนว่าไม่เห็นออกมาสู้กับเสื้อแดงเขาหน่อย
ไม่ออกมาช่วยสีชมพูบ้าง มันไม่ได้สำนึกว่าพวกเราเสียสละขนาดไหน
ที่ออกมาต่อสู้กับรัฐบาลที่โกงกินและปราบประชาชน มันไม่ใช่เรื่องง่าย
และมันไม่สนุก เวลาฝนตกมันเปียกไปครึ่งตัว
เวลาแดดออกมันไม่มีที่หลบเข้าห้องแอร์
เวลาปวดท้องมันไม่มีห้องน้ำห้างหรือโรงแรม
เพียงแต่พวกเรายังไม่ถึงคราวเคราะห์ โดนระเบิด หรือโดนยิง แบบหมวดจ๊าบ
แบบน้องโบว์ และพี่น้องพันธมิตรอีกหลายท่าน

ขอแสดงความรำลึกและสำนึกในบุญคุณของทุกท่านที่ต้องสละชีวิตและร่างกายมา ณ
ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณคุณสนธิ แกนนำทุกท่าน และ พนักงานASTVทุกท่าน
ครอบครัวพันธมิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น