++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

"ออกมาสู้กันเถอะครับพี่น้อง"

สิ่งที่รัฐบาล กองทัพ ผู้มีอำนาจรัฐหน่วยงานต่างๆ
และประชาชนกลางส่วนใหญ่เข้าใจนั้น ทั้งเรื่อง ทักษิณต้องการล้มล้างสถาบัน
ใช้อำนาจตยโดยมิชอบ ก่อกบฏ ก่อการร้ายนั้น

เป็นสิ่งที่พันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
และเราๆที่อ่านข่าว ดูข่าว astv ผู้จัดการนั้น "เราเข้าใจกันมาตั้งแต่ปี
49-50 สามสี่ปีก่อนหน้านี้แล้ว แต่ปัญหาก็คือ
พันธมิตรและแกนนำพันธมิตรนั้น ไม่ใช่ผู้มีอำนาจรัฐ
ไม่ใช่ผู้บังคับใช้กฎหมาย เราจำทำอะไรไม่ได้ นอกจากออกมาเยกร้องชุมนุม
แสดงพลังและป่าวประกาศให้คนในสังคมได้รู้
แต่ก็ไม่มีใครจะเข้าใจเราสักเท่าไร
ผู้มีอำนาจรัฐในรัฐบาลปัจจุบันก็วางเฉย เฉื่อยแฉะมาตลอด

บางคนเรียกร้องให้พันธมิตรออกมาช่วยรัฐบาล
บางคนโวยวายว่าเสื้อเหลืองจะออกมาทำไมอีกทะเลอะกันอยู่ได้ ไม่สงบสักที

ถ้า งั้นออกมาดีไหม เพื่อประเทศชาติ เพื่อสถาบัน เพื่อดำรงไว้ซึ่ง ชาติ
ศาสนา พระมหากษัตริย์ ใครจะว่าเสื้อเหลือง เสื้อแดงตีกัน
ช่างมันอย่าไปสนใจ ?......

หรือไม่ออกมาดี ยังไงออกมาก็มีแต่เสียกับเสีย สังคมก็มองว่า
เหลืองสร้างความวุ่นวายอยู่นั้นแหละ แถมออกมาก็ต้องเจ็บ ต้องตาย
แถมสังคมก็ประณาม หยามเหยียด สู้อยู่เฉยๆดีกว่า ไม่เจ็บ ไม่ตาย
นอนอยู่บ้าน ดูรัฐบาลพังพินาศ ดูมาร์คลาออก ยุบสภา
ตามด้วยประเทศชาติและสถาบัน ?........

แล้วในอีก 10 ปีข้างหน้า เราจะตอบลูก ตอบหลานเราอย่างไรหากสิ้นชาติ

แล้วในอีก 10 ปี ข้างหน้า เราจะทนเคารพธงชาติสีแดงมีรูปทักษิณอยู่ตรงกลาง
ได้อย่างไร

แล้ว ในอีก 10 ปี ข้างหน้า เมื่อเราตาย เราจะมองหน้า น้องโบว์
มองหน้าเพื่อนๆพันธมิตรที่เสียชีวิต มองหน้าผู้การร่มเกล้า
และทหารที่เสียชีวิตในวันที่ 10 เมษาได้อย่างไร
เราจะมองหน้าบูรพกษัตริย์และนักรบในอดีตที่สร้างบ้านแปงเมือง จนเป็นไทย
ได้อย่างไรเล่า

เกิดมาจน อายุป่านนี้ มีชีวิตอยู่บนพื้นดินนี้
พื้นดินแห่งร่มพระบารมีของพระเจ้าอยู่หัว
อยู่มาหลายปีในวันที่ประเทศชาติต้องการเรา .....

แม้นไม่มีอาวุธ แม้นไม่มีอำนาจ แม้นจะถูกหยามเหยียดจาก คนกลางๆในสังคม
แต่เราก็มีกันและกัน วันนี้ไม่มีใครเข้าใจ แต่ในวันหน้า ลูกหลานเรา
คนรุ่นใหม่ในอนาคตจะต้องจารึกไว้ว่า วันนี้เราได้ทำอะไรไว้ให้ประเทศชาติ
ในอีก สิบปี ร้อยปี ข้างหน้า คนในชาติจะพูดถึงเราและกล่าววาจาสรรเสริญ

"เราจะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน"

จงอย่าออกมาเพียงเพราะว่าคนๆเดียว หากเราจะสู้เพื่อคนๆเดียว พระองค์นั้นคือในหลวง

เมื่อทักษิณและเสื้อแดงประกาศว่านี้คือ สงครามครั้งสุดท้าย เราก็พร้อมจะจัดให้

"ออกมาสู้กันเถอะครับพี่น้อง"
fann เด็กท่าช้าง

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอสนับสนุนบทความข้างต้นด้วยอีกคน พร้อมกับฝากวิธีการแก้ไข ในสมัยของสมเด็จพระพุทธเจ้าเรวัตตะ ที่ยังทันสมัยตลอดเวลาแม้ในปัจจุบัน ทราบแล้วให้ช่วยกันและบอกต่อแก่เพื่อนๆด้วย ที่ลิงค์..http://www.ainews1.com/modules.php?name=Web_Board&file=view&No=236

    ตอบลบ