++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

คำอธิษฐาน ปรับปรุงใหม่ครับ

ธรรมะสวัสดีเพื่อนๆกลุ่มธรรมะสวัสดีที่รักและนับถือยิ่งทุกท่าน



ผมกับลูกสาว สวดมนต์ และตั้งจิตอธิษฐาน ทุกเช้า

ขณะที่ ผมขับรถไปส่งลูกสาวเพื่อไปเรียนที่มหาวิทยาลัย

ปรากฎว่า ผมและลูกสาวมีพลังในการทำงาน มีพลังในการเรียนได้ดีขึ้น

ผมจึงแนะนำเพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆ

และท่านผู้ฟังรายการวิทยุธรรมะที่ผมได้จัดรายการอยู่ ได้ลอง อธิษฐานจิต

ตามข้อความดังนี้

คำอธิษฐาน

ข้าพเจ้า........................................................ของตั้งจิตอธิษฐาน

ข้าพเจ้าจะทำวันนี้ให้เป็นวันที่เต็มเปี่ยมไปด้วย

พลังแห่งความเพียร พลังแห่งสติ พลังแห่งสมาธิ พลังแห่งปัญญา

ที่จะทำในสิ่งที่ดีงาม ให้ประสบผลสำเร็จ

ทั้งการศึกษา การงาน ชีวิตครอบครัว

การปฏิบัติธรรม และ

การเผยแพร่ธรรมของพระพุทธองค์

( อธิษฐาน ๓ จบ )



แต่เดิม ผมตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ข้าพเจ้าเป็น......... พอได้ฟังธรรมปีใหม่ของพระอาจารย์ ว . วชิรเมธี ว่า

พระพุทธองค์ ไม่ได้สอนให้ชาวพุทธ ขอ.......... แต่พระพุทธองค์สอนให้ตั้งใจ ทำ.........

และเมื่อเราตั้งใจทำในสิ่งใด เราก็จะสำเร็จสมดั่งตั้งใจ



ผมจึงเปลี่ยนคำอธิษฐาน จาก ขอให้ข้าพเจ้า........... เป็น ข้าพเจ้าจะทำ.................แทน



ขอให้ดวงตาเห็นธรรม เจริญในธรรม บรรลุธรรม กันทุกท่าน

ด้วยความปรารถนาดีจาก

ถวิล พัวภูมิเจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น