++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2550

บ้านท้องถิ่นไทยหลังแรกมอบแล้วที่กาฬสินธุ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มิถุนายน 2550 12:17 น.
กาฬสินธุ์- เทศบาลตำบลโคกศรี มอบบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชันย์ ให้แก่ผู้ยากไร้เป็นแห่งแรกที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเฉลิมพระชนมายุครบ 80 พรรษา

ที่เทศบาลตำบลโคกศรี อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายณรงค์ชัย ทิพกนก นายอำเภอยางตลาด เป็นประธานพิธีมอบบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชันย์ให้กับผู้ยากไร้ โดยมีนายประจักษ์ ภูแลขำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกศรี และประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโคกศรีร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายประจักษ์ ภูแลขำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกศรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลสมัย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 เทศบาลตำบลโคกศรี จึงได้จัดงบประมาณจำนวน 1 แสนบาท เพื่อดำเนินการจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรที่มีฐานะยากไร้ โดยผ่านการประชาคมหมู่บ้าน ตามที่กระทรวงมหาดไทย มีนโยบายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชันย์ ซึ่งเทศบาลตำบลโคกศรีได้มอบเป็นแห่งแรกในจังหวัดกาฬสินธุ์

ด้าน นายนพดล สำราญพงษ์ เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลโคกศรี กล่าวว่า จากการสำรวจกลุ่มเป้าหมายหรือผู้มีสิทธิที่จะได้รับการพิจารณาได้รับมอบบ้าน ตามโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชันย์ตามเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องมีฐานะยากจน หรือเป็นผู้ยากไร้ และเป็นผู้ด้อยโอกาส

เทศบาลตำบลโคกศรีที่มีจำนวน 7 ชุมชน พบว่า ครอบครัวของนางทองสี ภูคงน้ำ ราษฎรชุมชนโคกศรี หมู่ 6 ต.อุ่มเม่า เป็นผู้มีฐานะยากไร้ ซึ่งได้ผ่านการเห็นชอบจากการประชาคมหมู่บ้าน ให้ได้รับมอบบ้านหลังดังกล่าวในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น