++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ต่อยอดความฝันแด่ 40 ปี วิทยากร เชียงกูล 3

คุณน้อย ลิขิต ได้ช่วยเสนอแนะแนวทางเกี่ยวกับการรวบรวมสมาชิกที่ติดตามผลงานของวิทยากร เชียงกูล ดังนี้

"ควรจะเริ่มต้นรวบรวมกลุ่มคนที่ชอบผลงาน อ.วิทยากร เริ่มจากคนที่รู้จักก่อน ซึ่งคุณนิดรู้จักกับคุณสุขพงศ์ ซึ่งอาจจะรู้ว่า มีใครที่สนใจ ชื่นชอบ อ.วิทยากรบ้าง บางทีคุณสุขพงศ์น่าจะเป็นหนึ่งในชมรมนี้ด้วย เริ่มต้นให้เขาสอบถามคนที่ทำงานด้วย น่าจะได้คนที่เป็นต้นทุนมาจำนวนหนึ่ง และเขายังทำหนังสือของ อ.วิทยากรออกขาย ย่อมจะรู้ว่า กลุ่มคนที่ซื้อหนังสือ จะอยู่แถวจังหวัดไหนบ้าง"

"อีกคนที่สำคัญ คือ อ.วิทยากร เชียงกูลนั่นเอง ท่านย่อมรู้ว่า มีใครที่ติดตามผลงานของท่านบ้าง ตั้งแต่ลูกศิษย์ นักศึกษาที่เคยเรียนกับท่าน ซึ่งอยากจะทำอะไรให้ท่านบ้าง เมื่อได้ที่อยู่และติดต่อกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้ ชมรมก็เดินหน้าได้แล้ว"

"การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ตามเวบไซต์ต่างๆ อันนี้ก็สำคัญ ต้องค้นหา รวบรวมเวบไซต์เกี่ยวกับห้องสมุด หนังสือ ร้านหนังสือ ชมรมรักเขียนนักอ่าน ค้นหารวบรวมแล้ว ก็เข้าไปฝากข่าวประชาสัมพันธ์ในกระดานข่าว หรือ อีเมล์แจ้งไปยังสมาชิก คนดูแลเวบนั้นเชิญชวนมาเป็นสมาชิกชมรม และต้องไปประกาศข่าวในเวบดังๆ อย่าง pantip, sanook, mthai,ซึ่งคงจะพบคนที่ชอบผลงาน อ.วิทยากรบ้าง อาจจะมีจำนวนน้อย แต่ก็ต้องค้นหาให้ได้"

" เมื่อ ได้สมาชิกแล้ว ก็ให้แต่ละคนช่วยเหลือกัน บอกปากต่อปาก หรือช่วยส่งเมล์ ช่วยประกาศข่าว ก็จะรวบรวมสมาชิกได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ"

"ต้องไปฝากประกาศ ติดประกาศในเวบไซต์ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งเวบไซต์ของสำนักพิมพ์คุณสุขพงศ์ และเวบนักเขียนอื่นๆ อาจจะไปขอแลกลิงค์ กับเวบของชมรมฯ เป็นการสร้างพันธมิตรนักอ่านไปด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น