++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เมืองน้ำดำรณรงค์ต่อเนื่องลดอุบัติเหตุบนถนน
















โดย ผู้จัดการออนไลน์18 มิถุนายน 2550 17:01 น.






















กาฬสินธุ์ - จังหวัดกาฬสินธุ์จัดโครงการเดินรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ โดยมีผู้พิการที่เกิดจากเมาแล้วขับร่วมเดินรณรงค์ไปตามถนนรอบเขตเทศบาลฯ เพื่อสร้างจิตสำนึกและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

ท ี่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประสิทธิ์ คชโคตร ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ โดยมีผู้พิการที่เกิดจากเมาแล้วขับร่วมเดินรณรงค์ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองจ ำนวน 100 คน

นายประสิทธิ์ คชโคตร ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบัน การจราจรในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ซึ่งเมื่อเกิดแล้วทำให้เกิดความสูญเสียต่อร่างกาย ทำให้บาดเจ็บ ล้มตาย บางรายมีอาการทุพพลภาพ ซึ่งมีผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ และสังคม อีกทั้งทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุ

จังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ร่วมกับเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจัดโครงการร ณรงค์การลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากการรณรงค์ในช่วงเทศกาลที่จะเป็นการขยายผลของโคร งการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน

ทั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ สร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างความปลอดภัยเหยื่อเมาแล้วขับ ได้ช่วยกันถ่ายทอดประสบการณ์จากความสูญเสียของอุบัติเหตุที่เกิดจากความประม าทของคนเมาแล้วขับ และทำให้ประชาชนได้มีความตระหนักในความสูญเสียที่เกิดจากการเมาแล้วขับดังกล ่าว

ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า ผลจากการเดินรณรงค์ลดอุบัติเหตุโดยการนำเหยื่อหรือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเ หตุจากการเมาแล้วขับมาร่วมเดินรณรงค์จะเป็นอุทาหรณ์และทำให้ประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนนมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ให้ปลอดภัย คือเมาไม่ขับ หรือไม่ขับรถขณะมีอาการเมาสุรา ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุและลดความสูญเสียทางร่างกายและทรัพย์สินได้เป็นอย่าง ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น