++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เรื่องซึ้งๆ ของคุณยาย (จาก FFw mail)








เรื่องของคุณยายมีอยู่ว่า.....

คืนนั้นฝนตก อากาศหนาวเย็นเหลือเกิน ขณะที่ฉันกำลังยืนรอรถประจำทางอยู่คนเดียว รถประจำทางคันหนึ่งวิ่งเข้ามาจอดตรงป้ายที่ดิฉันยืนอยู่
หญิงชราคนหนึ่งค่อยๆ ตะเกียกตะกายลงจากรถแล้วเดินตรงมาทางที่
ดิฉันยืนอยู่อย่างเชื่องช้า ....


" แม่หนู .... รถประจำทางคันต่อไป จะมาถึงเมื่อไหร่จ๊ะ ? ....." หญิงชราผู้นั้นถามดิฉัน ดิฉันจึงถามแกว่า


" แล้วคุณยายจะไปรถสายไหนล่ะคะ " พอแกบอกดิฉันๆก็อุทานเสียงดังลั่น " อ้าว ..... ก็คุณยายเพิ่งลงมาจากรถคันนั้นเมื่อกี้นี่เองนี่คะ "


" เอ้อ ....." หญิงชราตอบตะกุกตะกักอย่างอายๆ " คือว่า ...บนรถคันเมื่อกี้นี้ มีชายหนุ่มพิการคนหนึ่งขึ้นมา แต่ไม่มีใครลุกให้เขานั่งเลย ยายรู้ว่า ถ้าคนแก่ๆ อย่างยายลุกให้เขานั่ง เขาคงจะอายแน่ๆ ยายเลยทำเป็นว่าจะลงเสียที่นี่ พอยายกดกริ่งให้รถจอด เขาก็เดินมานั่งตรงที่ยายได้โดยไม่ต้องอึดอัดใจ ส่วนยายก็ ... เอ้อ ...... รถประจำทางมันมีเสมอไม่ใช่หรือจ๊ะ แม่หนู ......."



1 ความคิดเห็น:

  1. แวะมาเยี่ยมครับ
    ยังฟิตเหมือนเดิมจริง ๆ

    ตอบลบ