++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผมรู้แล้วว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ต้องปลอบ

รพ.แห่งหนึ่ง...
พยาบาลเข็นคนไข้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อตัดไส้ติ่ง
เข็นไปพูดปลอบไปตลอดเวลา
โดยมีหมอเดินประกบไปด้วย

"ไม่เป็นไรนะคะ ผ่านิดเดียว
เรื่องเล็กมากเดี๋ยวเดียวก็เสร็จ"

เข็นไปพร่ำพูดไป...
จนคนไข้ทนไม่ไหวพูดสวนขึ้นว่า

"ผมรู้แล้วว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ต้องปลอบ
ผมไม่กังวลเรื่องแค่นี้..."

พยาบาลหันขวับพร้อมตะโกนขึ้นว่า
"ฉันไม่ได้ปลอบคุณ ฉันปลอบหมอ...
เพราะเพิ่งผ่าตัดเป็นครั้งแรก "

55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น