++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ปุญญมากโรวาท ธรรมะพระป่า

ปุญญมากโรวาท ธรรมะพระป่า
ทำบุญให้ทานไม่รู้กี่ครั้ง กฐินผ้าป่ากี่สิบกี่ร้อยกอง มันก็ไม่ได้บุญเท่าจิตเราสงบรวมเป็นสมาธิ เพราะว่าอันนั้นมันไปถึงบ่อบุญแท้ ถึงเราอาศัยวัตถุทาน อาศัยข้าวอาหารปัจจัย แต่มันก็เป็นวัตถุที่มีอายุสั้น ถ้าเราทำจิตของเราให้สงบได้ ท่านบอก "ปฎิบัติบูชามีค่ากว่าวัตถุ เทียบกันไม่ได้" เราต้องเข้าใจของเราอย่างนี้

โอวาทธรรม หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น