++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

6 วิธีในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

6 วิธีในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น
1. ยินดีและยอมรับการเปลี่ยนแปลง
คนส่วนใหญ่ไม่ชอบและต่อต้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะเป็นแรงฉุดที่ทำให้เขาอยู่กับที่ หากพยายามเปิดใจ ยินดีและยอมรับกับความเปลี่ยนแปลง จะทำให้พัฒนาง่าย
2. หยุดหาข้อแก้ตัวให้กับตัวเอง
เรียนรู้หลักในการรับผิดชอบ จะรู้ว่าการกล่าวโทษหรือบ่นให้กับสิ่งต่างๆ นอกจากจะไม่ทำให้อะไรดีขึ้น แล้วยังทำให้ตัวเรามีความสุขน้อยลงด้วย
เมื่อทำสิ่งใดแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ ยืดอกแล้วยอมรับและใช้มันเป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นจะดีกว่า
3. ทำตัวเองให้เป็นแบบอย่างที่ดี
การทำตัวเองให้เป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยให้เราพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งยิ่งช่วยทำให้ชีวิตเราดียิ่งขึ้น เริ่มจากจุดเล็กๆ เช่น การเป็นพี่ที่ดีให้กับน้องๆ การเป็นโค้ชให้กับเด็กๆ และการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก
4. รู้จักการให้อภัย
ทุกคนรู้ว่าเป็นเรื่องดีแต่เป็นเรื่องยากที่จะให้อภัยกับคนที่ทำให้เรา เสียใจหรือผิดหวัง แต่หากเราสังเกตุดูตัวเอง ความโกรธที่มี เหมือนกับการกำถ่านร้อนๆ ที่พร้อมจะโยนใส่คนอื่น แต่คนที่เจ็บปวดที่สุดก็คือตัวเราเองที่ถูกเผาอยู่คนเดียวการเรียนรู้ที่จะปล่อยวางและให้อภัยจะพบว่าตัวเราเองที่รู้สึกมีความสุขที่สุด
5. รู้จักการรับฟังที่ดี
ผู้คนในทุกวันนี้รีบเร่ง ยุ่งอยู่ตลอดเวลา ในการทำงาน ครอบครัว และใช้ชีวิต ไม่มีเวลาฟังในสิ่งที่สำคัญจนกระทั่งเราพลาดโอกาสสำคัญและความสุขในชีวิตไป อีกหลายอย่าง การทำชีวิตของเราให้ช้าลงบ้าง เลือกใส่ใจและรับฟัง แล้วคุณจะพบความต้องการและโอกาสอีกมากมายที่ยังไม่มีใครได้ยิน
6. เรียนรู้ที่จะสร้างรอยยิ้มให้ผู้อื่น
การ คิดดี พูดดี หาโอกาสสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่เรารัก และคนที่อยู่รอบๆตัวเรา ช่วยเพิ่มความสุขในแต่และวันให้กับคนอื่น แล้วจะพบว่าตัวเราเองจะรู้สึกถึงความสุขนั้นมากกว่าใครๆ
ที่มา http://www.succeedlifestyle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น