++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีฟื้นฟูตับ 8 ขั้นตอน สำหรับผู้ที่รู้สึกว่าพักผ่อนไม่เพียงพอทำงานหามรุ่งหามค่ำ นอนดึกเป็นประจำ

วิธีฟื้นฟูตับ 8 ขั้นตอน สำหรับผู้ที่รู้สึกว่าพักผ่อนไม่เพียงพอทำงานหามรุ่งหามค่ำ นอนดึกเป็นประจำ ตื่นไม่เคยทันอาหารเช้า ต้องกินอาหารเที่ยงและเย็นหนักๆ ชอบของหวานเพราะมีอาการอ่อนเพลียร่างกายจึงต้องการน้ำตาล ตับจะร้อนและทำงานได้น้อยลงเรื่อย ๆ มักเรียกโรคนี้ให้คนไข้เข้าใจง่ายขึ้นว่า “โรคตับขี้เกียจ” ซึ่งควรดูแลและฟื้นฟูก่อนจะสายเกินไปเพื่อระบายของเสียออกจากร่างกายด้วย 8 ขั้นตอนนี้
1. ทานขมิ้นชัน (ก่อนอาหาร 2 แคปซูล) ใช้รักษาโรคกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย เพิ่มประสิทธิภาพในการย่อย และ กำจัดลม ช่วยให้ตับหลั่งน้ำดี อีกทั้งมีสารอาหารและต้านอนุมูลอิสระอยู่มากช่วยให้ตับแข็งแรงขึ้น

2. ทานน้ำเอนไซม์ (หลังอาหารทุกมื้อ) หรือ ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก(จุลินทรีย์ที่ดี)เพื่อเร่งกระบวนการย่อยสลายของเสียตกค้างในลำไส้ เพื่อลดภาระการทำงานของตับ

3. น้ำมันมะพร้าว ( 2-4 ช้อนโต๊ะก่อนอาหารเช้า ,เย็น) เพิ่มไขมันชนิดดี โดยทานน้ำมันมะพร้าว เพื่อเพิ่มไขมันชนิดดี (HDL) ที่จะช่วยนำไขมันคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) ออกจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดหลอดเลือดไม่ให้อุดตัน

4. ยาน้ำสมุนไพรเบญจพันธุ์ ลูกใต้ใบ (หลังอาหาร 2 ช้อนโต๊ะ) ช่วยบำรุงตับ และ เปิดท่อน้ำดีเพื่อให้ของเสียและไขมันที่พอกอุดตันที่ตับ ถูกขับออกมาง่ายขึ้น รวมถึงการช่วยดึงดูดน้ำเข้าสู่กระแสเลือดให้มากขึ้น เพื่อเร่งการขับของเสียออกทางปัสสาวะได้มากขึ้นอีกทาง โดย

5. โสม (เช้าวันละ 1 เม็ด) มีสรรพคุณบำรุงอวัยวะภายในทั้งห้า (หัวใจ ตับ ปอด ม้าม ไต) เพิ่มการดูดซึมออกซิเจนของผนังเซล เซลจึงสามารถสร้างพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของสารอาหารเข้าสู่ร่างกายและสมอง กระตุ้นให้ตับอ่อน สร้างอินซูลินได้ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในภาวะสมดุล (สำหรับคนไทยเมืองร้อน ขอแนะนำเฉพาะ โสม GR150 เท่านั้น)

6. สาหร่ายเกลียวทอง หรือสาหร่ายสไปรูลินา (ตื่นนอนตอนเช้า 5 เม็ด + น้ำ 2 แก้ว) เป็นอาหารที่ เหมาะสำหรับฟื้นฟู ตับ เพราะ เนื้อเยื่อของตับประกอบด้วยสารประเภทโปรตีนถึง 70% ซึ่งใกล้เคียงกับโปรตีนที่มีอยู่ในสาหร่ายเกลียวทองที่มีมากถึง 70% เช่นกัน (มากกว่าไข่ไก่และเนื้อสัตว์ 2-3 เท่า) ดังนั้นในการฟื้นฟูเซลล์ของตับที่เสียหาย ต้องใช้โปรตีนในการซ่อมแซม อีกทั้งสาหร่ายเกลียวทอง สามารถย่อยง่าย และ ดูดซึมได้ถึง 95% ดังนั้น ตับก็จะได้โปรตีนและสารอื่นๆจำนวนมากเพื่อไปซ่อมแซมเซลล์ตับ และฟื้นฟูตัวเองได้เร็ว

7. ยาธรณีสันฑะฆาต (ก่อนนอน 2 แคปซูล) มีสรรพคุณดีทอกซ์ของเสียที่เป็นก้อนติดแน่นตั้งแต่ลำไส้ส่วนบนถึงลำไส้ส่วนล่างออกจากร่างกาย ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ เลือดลมเดินสะดวก

8. สวนล้างลำไส้ (1-2 ครั้ง/สป.) จะช่วยให้ของเสียในลำไส้ใหญ่น้อยลง ตับทำงานน้อยลงด้วย

หมายเหตุชีวอโรคยา: สำหรับผู้ที่ต้องการเอาของเสียออกจากตับแบบเห็นผลที่สุด ควรเข้าคอร์สล้างพิษตับ จะทำได้เร็วและเห็นผลจริง ผู้สนใจกรุณาสอบถามได้ทางช่องข้อความ (Message) ของเพจ ชีวอโรคยา หรืออีเมล chivaarokhaya@hotmail.com
หากสอบถามทางช่องคอมเม้นท์แอดมินอาจไม่เห็นนะคะ
******* *******
เครดิต: ชีวอโรคยา นำมาจากส่วนหนึ่งของบทความจาก Herbale
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต ภาพประกอบเพื่อความสวยงามไม่เกี่ยวกับบทความ
แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น