++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"นาทีนี้คนไทยจะต้องให้ความสำคัญสูงสุดต่อการปฏิรูป

ท่านสมคิด อดีตรบ.ของทักษิณ เขียนบทความนี้ และลองอ่านให้จบครับ...

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ :
"นาทีนี้คนไทยจะต้องให้ความสำคัญสูงสุดต่อการปฏิรูป โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง ไม่ใช่เลือกตั้ง เนื่องจากเรามีปัญหาสั่งสมมาในอดีตที่ี่มิได้แก้ไข เพราะสถาพการเมืองในปัจจุบันมุ่งเน้นที่การให้ได้มาซึ่งอำนาจ และใช้อำนาจที่ได้มานั้นเพื่อจรรโลงอำนาจ แทนที่จะใช้อำนาจนั้นเพื่อพัฒนาบ้านเมืองอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้ประเทศเสื่อมถอยลงทั้งเศรษฐกิจสังคม การเมือง ท่่ามกลางความรุดหน้าของชาติเพื่อนบ้านที่เคยมองดูเราด้วยความอิจฉา"
"วันนี้คนไทยตื่นตัวแม้จะดูเหมือนว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงและแตกร้าว แต่เชื่อว่าในหัวใจของคนไทยทุกคนล้วนรักและไม่อยากทำร้ายประเทศไทย"
"เราคนไทยจะต้องไม่ใช้ความตื่นตัวนั้นไปในทางการต่อสู้ฟาดฟันเพื่อเอาชนะในทางตรงข้าม เราทุกฝ่ายต้องส่งเสริมพลังที่ไม่เคยเกิดขึ้นนี้ ผลักดันร่วมกันในทางบวก ให้เกิดการปฏิรูปในบ้านเมือง ซึ่งจะนำไปสู่การปฏิรูปในด้านอื่นอย่างสันติ อย่างมีสติ อย่างใช้ปัญญาร่วมกัน"
"หากคนไทยละทิ้งโอกาสนี้ คิดถึงแต่อำนาจและชัยชนะทางการเมือง คงยากที่จะสร้างไทยให้สมบูรณ์รุดหน้าได้อีกแล้ว"
"นาทีนี้เราคิดว่าไม่ใช่นาทีแห่งการเลือกตั้งเพียงเพื่อรักษาเปลือกที่ผุกร่อนของประชาธิปไตย แต่เป็นนาทีที่ทุกฝ่ายต้องละทิ้งเป้าหมายส่วนตน และหันมาร่วมกันผลักดันให้เกิดการปฏิรูปเพื่อสร้างแก่นแท้แห่งประชาธิปไตยที่แท้จริงให้จงได้"
เสื้อแดง ถ้าคิดทำประโยชน์ให้ส่วนรวมจริง และไม่คิดทำร้ายประเทศไทย ขอให้สลัดทักษิณทิ้งไป และมาร่วมกันสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่าเดิม ไม่ใช่รอการเลือกตั้งที่เป็นแค่เปลือกอันผุกร่อนของประชาธิปไตยเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น