++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หนาวทางการเมือง... คงได้หนาวกันไปทุกฝ่ายล่ะ

จะพูดถึงเรื่องหนาว... ปีนี้อากาศบ้านเราหนาว...หนาวมาก...หนาวนาน ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาในบ้านเรานานแล้ว... เรียกได้ว่าทำให้ประชาชนหนาวถึงอกถึงใจ นี่คือหนาวอากาศ...

หนาวอีกอย่างหนึ่งคือหนาวทางการเมือง... คงได้หนาวกันไปทุกฝ่ายล่ะ เมื่อลุงกำนันประกาศจะปฏิวัติโดยประชาชน จะปิดกรุงเทพทั้งกรุงเทพ... ใช้อำนาจประชาชนยึดอำนาจรัฐ... นี่ก็หนาวเข้าไปถึงกระดองใจของผู้มีอำนาจ คงหนาวสั่นประหวั่นพรั่นพรึง...ปากคอสั่น จะทำยังไงกันดีวะ... จะเอาผ้าผ่อนแห่งอำนาจที่ไหนมาปิดกั้นความหนาวนี้นะ... หนาวแบบนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย... แค่มีการประกาศว่าจะยึดอำนาจรัฐด้วยประชาชน... เห็นว่าหนาวขี้หดตดหาย

หนาวอีกอย่าง... ไม่เคยเห็นเราก็ได้เห็น... ไม่เคยได้ยินก็ได้ยิน... หนาวจากการกระทำของคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ... จะตำรวจจริงหรือตำรวจเทียมก็ช่างหัวมันเถอะเพราะมันอยู่ในกลุ่มเดียวกัน จากบนยอดตึกก็ดี... ข้างล่างก็ดี... หมาหมู่ขย้ำประชาชนก็ดี... ใครดูใครเห็นแล้วก็หนาว... อะไรกัน ทำได้ไง...ผีห่าซาตานตนใดเข้าไปสิง... หนาว หนาว... จะบ้าล่ะมั้ง...

หนาวต่อไป... คนนี้หนีหนาว เอ้อระเหยลอยชาย... อยู่กรุงเทพก็หนาว อยู่อีสานก็หนาว อยู่เหนือก็ยังหนาว ซื้อเสื้อกันหนาวแล้วก็ยังหนาว... เป็นนายกสัมภเวสีหนีหนาว... จะสวมเสื้อสวมผ้ากี่ชั้น จะห่มผ้ากี่ผืนก็หนาว...หนาว ยิ่งคิดยิ่งหนาว...หนาวกับการสูญเสียอำนาจ หนาวกับการที่จะสิ้นเนื้อประดาตัวกับอำนาจ... ถูกถลกหนังหัวจากอำนาจ ยิ่งคิดยิ่งหนาว... เจ็บเข้าไปถึงกระดอง หนาวเข้าไปทุกรู...ขุมขน เฮ้อออ...หนาวนี้มันหนาวนานจริงโว้ยยยย!!!

ทนายวันชัย สอนศิริ · 103,390 คนถูกใจสิ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น