++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หยุดความโกรธ ด้วยการให้อภัย

 หยุดความโกรธ ด้วยการให้อภัย
หยุดความอาลัย ด้วยการปล่อยวาง
 กำลังใจ อาจหาได้จากคนรอบข้าง
แต่ความเข้มแข็ง
เราต้องสร้างมันขึ้นมาเอง
 ฝนตกทีละหยาด
สามารถทำให้ภาชนะเต็มได้ฉันใด
บุญกุศลที่เราทำแล้วไซร้
แม้จะครั้งละน้อยๆ แต่ว่าทำบ่อยๆ
ก็สามารถจะทำให้บุญบารมีของเรา
เต็มบริบูรณ์ได้
 คนเราไม่ได้เกิดมา
เพื่อหาความหมายของชีวิต
แต่เกิดมาเพื่อทำให้ชีวิต
มีความหมายต่างหาก

 ธรรมะรักษานะครับ

ถวิล  พัวภูมิเจริญ  ธีรสิทธิ์  อมรแสนสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น