++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตัวชี้วัดตัวหนึ่ง ว่าเราคลาดเคลื่อนจากธรรมะ

ตัวชี้วัดตัวหนึ่ง ว่าเราคลาดเคลื่อนจากธรรมะ
คือความโกรธ ความเกลียด
ต่อคนที่เขาคิดไม่เหมือนเรา
หรือมองเขาเป็นศัตรู เป็นคนละพวกกับเรา
ถ้าคิดแบบนี้ก็เป็นสัญญาณเตือนว่า
เรากำลังเคลื่อนออกจากธรรมะแล้ว
ต้องมีสติพาจิตกลับมาสู่ความปกติ

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น