++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข้อเสนอแนะของหลวงปู่ พุทธอิสระ

ฉันขอเรียกร้องไปยังบรรดาแกนนำและผู้ที่ขึ้นมาพูดบนเวทีทุกคนทุกเวทีว่า พวกคุณด่าระบอบทักษิณและรัฐบาลมาเป็นเดือนแล้ว มันก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แถมยังทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แถไปข้างๆคูๆ ตามเรื่องของนักการเมืองมืออาชีพ ทำไมคุณไม่ปรับเปลี่ยนวิธีการจากด่ามาเป็นให้ปัญญาให้ความรู้ ว่ามีการสถาปนาสภาประชาชนสำเร็จแล้ว มันจะดีกว่าระบอบทักษิณอย่างไร สภาประชาชนดีกว่าประชานิยมได้อย่างไร หากมีสภาประชาชนแล้วข้าราชการทุกกรมกองจะต้องรับใช้ประชาชนได้จริงหรือไม่ สภาประชาชนสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ เช่น การทุจริตคอรัปชั่น การลดค่าครองชีพ ราคาพลังงาน การศึกษา การรักษาพยาบาล การเข้าไปมีสิทธิในทรัพยากรชุมชน ทรัพยากรท้องถิ่น ทรัพยากรประเทศได้อย่างเท่าเทียมกัน กำจัดการผูกขาดขาดตอนของอภิสิทธิ์ชนให้หมดไป และ ประชาชนจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบถ่วงดุลของการบริหารบ้านเมือง และพวกข้าราชการและนักการเมืองได้จริงหรือเปล่า

เหล่านี้ต่างหากที่ประชาชนอยากรู้และวิธีการจะทำได้อย่างไร นักพูดทั้งหลายที่อยู่บนเวทีหรือตามสื่อต่างๆ ต้องพยายามที่จะพูดและพูดให้มากๆ พูดบ่อยๆ เพื่อให้ประชาชนเขาเชื่อถือ เขาได้รับฟัง พวกเขาจะได้เข้าใจว่าพวกเราต่อสู้เพื่ออะไร เขาจะได้ตัดสินใจว่าควรมีส่วนร่วมกับพวกเราได้มากน้อยแค่ไหน

เลิกด่าได้แล้ว นอกจากจะไม่ช่วยเรียกแขก แถมยังจะไล่แขกอีกด้วยซ้ำ คนที่เขามีสติปัญญาเขาจะมองว่าพวกเราหมดมุขแล้ว มาช่วยขายฝันเถอะ และทำความฝันให้เป็นความจริงกันดีกว่า นำเอาประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับออกมาพูด มาชี้แจง แล้วก็ต้องชี้ชัดว่า พวกเขาที่ออกมาสู้รบร่วมกับเรานั้นสามารถจะเห็นผลมีชัยชนะมองเห็นได้ชัดเจน ไม่ใช่เผื่อว่า อาจจะ ใช่มั้ง แล้วรอไปวันๆ

ผู้บริหาร ผู้นำ โดยเฉพาะกลุ่มแกนนำ ต้องมีแผนการชัดเจนและหวังผลได้ พวกเราต้องไม่ลืมว่า ต้นทุนทางทุนทรัพย์ของแต่ละคนที่เขามาร่วมรบกับเรานั้นไม่เท่ากัน บางคนก็ยาก จนยาก บางคนก็อยากมาแต่มาบ่อยไม่ค่อยได้ แถมมาแล้วได้แค่ความสะใจกลับไป อาจจะทำให้เขาผิดหวังก็ได้ บางคนขาดทุนทรัพย์ในการเดินทางแต่อยากมา เลยเชียร์อยู่ที่บ้าน

ถ้าหากเรามีความหวังที่ชัดเจนให้เขาได้รับรู้ ว่ามาแล้วสามารถทำให้ประสบความสำเร็จและมีชัยชนะ ฉันว่ามันน่าจะทำให้เขาตัดสินใจที่จะมาร่วมกับเราได้ โดยเฉพาะ เขาเห็นชัดว่า การมาร่วมกับเราแล้วมันจะมีประโยชน์ถึงลูกถึงหลาน รวมทั้งคนทั้งแผ่นดินก็ได้ประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน แกนนำทั้งหลายต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ประสบชัยชนะโดยไม่มีความรุนแรง สงบและอหิงสา อาจเป็นการบ้านที่หนัก แต่พวกคุณต้องช่วยกันคิด ฉันเขียนมาก็เพื่อสะท้อนความคิดความรู้สึกของประชาชนที่เขามา และมิได้มาแต่อยากมีส่วนร่วมให้คุณแกนนำทั้งหลายได้รับรู้ จะได้ระดมหาวิธีช่วย

ส่วนฉัน หากมีอะไรที่จะช่วยได้ ฉันเต็มที่เสมอ ไม่ว่าจะลงน้ำลุยไฟ ฉันพร้อมล่ะ จะช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ ประชา และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของฉัน ฉันพร้อมเสมอ ขอให้ทุกคนพยายามที่จะนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยส่วนรวม และประโยชน์ที่เห็นชัดๆ จากการสถาปนาสภาประชาชนว่ามันแตกต่างจากระบบอุปถัมภ์ ระบบที่รัฐบาลชุดนี้ได้กระทำแก่สังคมไทย ก็คือระบบประชานิยม ทำให้บ้านเมืองเสียหายอย่างไร ต้องชี้ให้เห็นชัดเจนลงไปด้วย ก็ยิ่งจะเป็นเรื่องดี เพื่อให้ประชาชนที่เขาอยู่กลางๆ และยังไม่ได้ตัดสินใจจะได้ตัดสินใจเลือกข้าง และจะร่วมแสดงพลังกับเรา

ท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีกำลังใจคิดจะสู้ต่อไป ฉันจะสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่มี แม้แต่ชีวิต เจริญธรรม

พุทธะอิสระ
๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น