++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"วสุ สุฉันทบุตร" ฮีโร่ของ คปท ผู้จากไป

เมื่อเช้านี้อาจารย์แทน ราศนา ได้โพสต์เฟชบุ๊คไว้ดังนี้น่ะครับ

เพิ่งทราบข่าวมาเมื่อเช้านี้ครับ หลานน้องเขยชื่อน้องนาย-"วสุ สุฉันทบุตร"จากชุมพรมาร่วมชุมนุมที่ดินแดง ถูกยิงเข้าหน้าท้องกระสุนทะลุออกสีข้าง นำส่งรพ.พระมงกุฏช้าเกินไป แพทย์ต้องตัดไตทิ้งข้างหนึ่ง ยื้อชีวิตได้ ๑๒ ชั่วโมง หมดเลือดไป ๑๐๐ ถุง สุดท้ายตอนตีสามแพทย์ต้องยอมปล่อยให้เค้าไป ขอให้หลานไปสู่สุขคติภพ หนี้เลือดคนไทยทุกหยดจะต้องได้รับการชำระ

ขณะนี้คุณแม่ของหลานวสุกำลังไปให้ปากคำตำรวจที่พยายามชักนำประเด็นให้เป็น"การยิงกันเอง"ในหมู่ผู้ชุมนุม ในใจของผมเรื่องของหลาน"วสุ สุฉันทบุตร"มีอีกปมหนึ่งก็คือ ทำไมสื่อกระแสหลักจึงไม่เขียนข่าว-ทำข่าวเสมือนตั้งใจปิดข่าว วงการสื่อเป็น"เหี้ย"อะไรกันหมดหรือครับ สมาคมสื่อกี่สมาคมทำ"เหี้ย"อะไรกันอยู่ครับ ผมเชื่อว่าคนถูกยิง+บาดเจ็บมีมากกว่านี้แน่นอนครับ?..

11.45 น. อาจารย์แทน ได้โพสต์ว่า มีข่าวเพิ่มเติมครับเรื่องหลานวสุ(น้องนาย) สุฉันทบุตรครับ ตำรวจสน.พญาไท ให้ญาติไปให้ปากคำแล้วขอร้องญาติให้แจ้งความเป็นเรื่องของการตายแบบปกติ แต่ญาติๆไม่ยอมครับ ศพน้องนายตั้งอยู่ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน สวดศพตั้งแต่วันที่ ๒๘ ธันวาคมครับ ตำรวจไทยเลวได้โล่ห์จริงๆครับ สื่อมวลชนอยากจะไปทำข่าว น้องเขยผมวิกรม หวังศิริยินดีให้ข่าวอีกประมาณหนั่งชั่วโมงเค้าจะถึง สน.พญาไทครับ.

จากความรู้สึกของพี่ชายท่านนี้ค่ะ...และพวกเรางรู้สึกไม่ต่างกัน..เขาคือ "ฮีโร่"

พี่ @Vichit Jantanapanan

"วสุ สุฉันทบุตร" จากชุมพร มาร่วมชุมนุมที่ดินแดง ถูกยิงเข้าหน้าท้องกระสุนทะลุออกสีข้าง ถูกนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฏช้าเกินไป แพทย์ต้องตัดไตทิ้งข้างหนึ่ง ยื้อชีวิตได้ ๑๒ ชั่วโมง หมดเลือดไป ๑๐๐ ถุง สุดท้ายตอนตีสามแพทย์ต้องยอมปล่อยให้เขาไป ขอให้หลานไปสู่สุขคติภพ หนี้เลือดคนไทยทุกหยดจะต้องได้รับการชำระ

ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า-เหตุความรุนแรงที่ดินแดง ไม่เกี่ยวข้องกับ กปปส.เพราะไม่ใช่นโยบายอันเคร่งครัดของกำนันสุเทพและแกนนำ กปปส.+คปท.+กปท.ที่ยึดแนวทางสันติ+อหิงสาอย่างแน่นอน จะว่าเป็นการตอบโต้ความรุนแรงของฝ่ายรัฐโดยแกนนำของส่วนใดส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะ คปท.ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะทนายนกเขาก็ได้เดินทางกลับมาจากดินแดงก่อนเกิดเหตุการณ์ ปรากฏการณ์ดินแดงที่ทางฝ่ายประชาชนมีส่วนตอบโต้ความรุนแรงอันชั่วร้ายด้วยความรุนแรงของผู้ถูกกระทำนั้น หากไม่ใช่ความคั่งแค้นอย่างเหลืออดต่อการคุกคามของกำลังเถื่อนที่พร้อมจะขยี้มวลชนให้แหลกคามือ ก็น่าจะเป็นความโกลาหลของพวกอนาธิปัตย์ซึ่งไร้การจัดตั้งหรือแม้กระทั่งอาจจะมี”มือที่สาม”ต้องการเร่งรัดสถานการณ์ให้ถึงจุดเดือดในเร็ววันด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่งที่ไม่เป็นผลดีกับขบวนประชาชน ความรุนแรงของกองกำลังเถื่อนในคราบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นั่นก็เช่นกัน ผมมีความเชื่อมั่นโดยไม่คลางแคลงใจว่า เป็นกองกำลังที่ถูกจัดตั้งเฉพาะกิจเพื่อให้มาปะทะกับประชาชน โดยมีข้อสังเกตเป็นที่ประจักษ์ได้ว่า ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการฝึกอาวุธมาอย่างถูกต้อง เช่นการใช้ระเบิดแก๊สน้ำตา มีระเบิดแก๊สน้ำตาหลายลูกที่ถูกจับโยนมาโดยไม่ได้ถูกถอดสลัก การควบคุมดูแลอย่างไร้วินัย มีหลายคนถอดยูนิฟอร์มออก มีการระบายอารมณ์ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้าแบบนักเลงหัวไม้ในท้องถิ่น ผิดวิสัยเจ้าหน้าที่ที่ถูกฝึกการใช้อาวุธมาอย่างดี ถึงอย่างไรตามรัฐบาลเถื่อนที่ดูเสมือนยังมีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ โดยยังได้รับการยอมรับของกองทัพที่หลงลืมคำสัตย์ปฏิญาณและข้าราชการระดับสูงที่อยู่ภายใต้อุ้งตีนของนักการเมืองทาสทักษิณ จะต้องรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้นในฐานะอาชญากรอย่างไม่มีสิทธิหลีกเลี่ยง ท้ายที่สุด ผมยังไม่แน่ใจนักว่า สถานการณ์ในห้วงต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นกับรัฐบาลเถื่อนชุดนี้ หากขีดความอดทนของประชาชนเจ้าของประเทศที่แท้จริงขาดสะบั้นลง แต่เชื่อเถิดครับว่า เมื่อถึงเวลานั้นเข้าจริงๆ ปฏิบัติการนอกกรอบแนวทางสันติ+อหิงสา จะไม่ได้เกิดขึ้นจากน้ำมือของ กปปส.+คปท.+กปท.แต่อย่างใด เพราะหัวขบวนทั้งสามนั้น พวกเขาตั้งใจจะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประชาชนด้วยชัยชนะที่มาจากสองมือเปล่าจริงๆ ผิดจากนั้น พวกเขาไม่ทำและไม่เอาด้วย หากสภาพการณ์การเยี่ยงนี้ดำเนินต่อไป ผมคิดว่า สถานการณ์จุดเปลี่ยนของประเทศใกล้เข้ามาแล้ว ความชอบธรรมของรัฐบาลเถื่อนเหลือน้อยเต็มทีแล้ว พลังมหาศาลของมวลมหาประชาชนกำลังจะลุกขึ้นทวงคืนประเทศของเขาในทุกๆรูปแบบ อย่างที่ไม่สามารถมีใครคาดเดาหรือกำหนดได้อีกต่อไป . — กับ Vasan Sitthiket และ 8 อื่นๆ
โดย: แทน ราศนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น