++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เมื่อ‘สุเทพ’รู้ตัวว่าถูกหลอก...ก็ดีแล้ว!



..
..

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีต่างๆ มาหลายครั้ง แต่ที่มีคุณค่าและมีความสำคัญมากที่สุดก็คือ คำปราศรัยที่เวทีราชดำเนิน เมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคม 2556

เป็นคำปราศรัยที่แสดงถึงความเข้าใจสถานการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากที่สุด และแสดงให้เห็นถึงจังหวะก้าวที่จะก้าวรุดหน้าไปข้างหน้า แทนที่จะจมปลักอยู่กับการระดมผู้คนมาชุมนุมแล้วฟังการปราศรัยเหมือนการหาเสียงแบบเดิมๆ

ดังนั้นจึงสมควรที่จะนำเนื้อหาสาระของคำปราศรัยดังกล่าวมาทำความเข้าใจกัน ซึ่งสามารถสรุปเนื้อหาสาระได้เป็นสองเรื่องใหญ่

หนึ่ง มีคำปราศรัยตอนหนึ่งระบุว่า “พึ่งใครไม่ได้แล้ว”และ “ต่อไปนี้ก็พร้อมที่จะชนอุปสรรคที่ขวางหน้าโดยไม่เกรงใจกัน” ข้อความตรงนี้สำหรับผู้ที่ไม่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องก็อาจจะอ่านความระหว่างบรรทัดได้ไม่กระจ่าง แต่จากการติดตามสถานการณ์ที่ผ่านมาก็สามารถสรุปได้ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รู้ตัวว่าถูกหลอก

รู้ตัวว่าความคิดที่เคยคิดจะพึ่งพานายทหารบางกลุ่มซึ่งวงการเขาเรียกกันว่า “กลุ่มลิงหลอกเจ้า” ที่ได้ทำมาหากินกับความขัดแย้งทางการเมืองมาหลายปีแล้ว และทำให้การชุมนุมของมวลมหาประชาชนละล้าละลังอยู่ตลอดมานั้น ไม่สามารถพึ่งพาต่อไปได้

ความจริงควรจะรู้ตั้งนานแล้วว่า พึ่งไม่ได้ ซึ่งน่าจะลองถามนายสนธิ ลิ้มทองกุล หรือ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ดู ก็จะรู้กระจ่างว่า กลุ่มลิงหลอกเจ้านี้หลอกทั้งเจ้า หลอกทั้งคนหนีคุกหนีตะราง และหลอกผู้คนไปทั่ว รวมทั้งหลอกนักการเมืองเพื่อเอาลาภยศมาตลอด

เมื่อเข้าใจสถานการณ์ตรงนี้ได้ถ่องแท้ ก็จะทำให้ไม่ต้องลุ่มหลงหรืออ่อนข้อหรือละล้าละลังอีกต่อไป ซึ่งเป็นไปตามคำเตือนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และสื่อเครือผู้จัดการที่ได้พร่ำเตือนมาตลอด

อันคนเรานั้น ลงว่าสามารถทรยศได้ แม้กระทั่งทรยศต่อพระมหากษัตริย์ ทรยศต่อธงชัยเฉลิมพล ทรยศต่อคำสัตย์ปฏิญาณและผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งปวงแล้ว ก็ย่อมทรยศหักหลังได้ไม่ว่ากับใครหน้าไหนก็ตาม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้าใจความจริงนี้ และกล้าประกาศบนเวทีอย่างนี้ แม้ไม่พูดกันตรง ๆ แต่ก็ต้องถือว่าเป็นการเริ่มต้นตั้งอยู่ในความเห็นที่ถูกต้องและถอนออกมาจากความจมปลักของความหลงเชื่อผิด ๆ ที่ทำให้มวลมหาประชาชนต้องละล้าละลังมาเป็นเวลานานได้

สอง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยว่าต่อไปนี้จะต้องอาศัยพลังของมวลมหาประชาชนเท่านั้น คำปราศรัยตอนนี้สะท้อนให้เห็นถึงการทุ่มความศรัทธาเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองมาที่พลังของมวลมหาประชาชน นับว่าเป็นการเดินถูกทางแล้ว

มวลมหาประชาชนย่อมหมายความรวมถึงอาณาประชาราษฎรทั้งปวง ย่อมหมายความถึงข้าราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน ทั้งในและนอกประจำการ

สำหรับทหารนั้น จะต้องแยกให้ออกระหว่างพวกถั่งเช่า พวกลิงหลอกเจ้า และผู้ทรยศกับทหารของประเทศชาติและประชาชนว่า เป็นคนละพวกกัน มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดความสับสนขึ้นได้

ทหารทั้งในประจำการและนอกประจำการ ทั้งทหารผ่านศึก ทั้งพวกรักษาดินแดน และอาสาสมัครทหารพรานคือ ทหารของประชาชน คือกองทัพของประชาชน คือเหล่าราชสีห์ที่ไม่มีทางที่จะยินยอมให้สุนัขนำฝูงอย่างแน่นอน

ดังนั้นการที่ กปปส.ส่วนกลาง ได้มอบหมายให้ กปปส.ฝ่ายทหารและตำรวจดูแลรับผิดชอบกองทัพประชาชน จึงเป็นมาตรการสำคัญในการกวาดล้างการเมืองระบอบโคตรโกงให้สิ้นแผ่นดินไทย

การชุมนุมของมวลมหาประชาชนระดับ 6 ล้านคน เป็นเรื่องใหญ่มาก เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ กปปส. แต่นั่นเป็นเพียงความสำเร็จเพียงครึ่งเดียว คือแค่ความสำเร็จในขั้นระดมพลัง แต่อีกครึ่งหนึ่งซึ่งจะชี้ขาดผลแพ้ชนะก็คือ การใช้พลัง

เพราะภายใต้แนวทางสันติ อหิงสานั้น ก็ประกอบขึ้นจากองค์เอกภาพสองด้าน คือสันติอหิงสา ด้านหนึ่ง และการใช้พลังแห่งสันติและอหิงสานั้นอีกด้านหนึ่ง ถ้าพูดถึงแต่สันติอหิงสาด้านเดียวก็เป็นความไร้เดียงสาอย่างยิ่ง

ดังนั้นการใช้พลังที่ระดมขึ้นแล้วจึงเป็นขั้นสำคัญที่จะชี้ขาดแพ้ชนะ

ดูเถิด ขบวนการของ คปท. ที่แม้จะมีกำลังน้อยกว่ามวลมหาประชาชนของ กปปส.มากมายนัก เพราะมีกำลังหลักระดับประมาณหมื่นคนเท่านั้น แต่การใช้พลังมีความเด่นชัด เนื่องจากขับเคลื่อนพลังไปที่ใดก็มีผลสะเทือนและได้ผลทุกครั้ง

เมื่อ กปปส. โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้าใจสถานการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริงเช่นนี้แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ในการใช้พลัง และเป้าหมายที่แจ่มชัดในการใช้พลังให้บังเกิดความสำเร็จ

ก็ขอให้โชคดีและเตรียมการฉลองปีใหม่เคานท์ดาวน์กันที่ถนนราชดำเนิน เพื่อเตรียมการทำศึกใหญ่ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดตามที่ประกาศไว้เถิด

บ้านเกิดเมืองนอน
สิริอัญญา #แนวหน้า


กรรณิการ์ ยอดดำเนิน ใครจะรู้ ว่าแผนใครล่ำลึกกว่ากัน เกมการเมืองมันลึกและซับซ้อนมากมาย อย่าเข้าใจอะไรผิดๆ เพราะบางที่อาจเกิดจากความน้อยใจของใคร
4 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2
Jumm Gunnigaa เป็นเพราะเหตุกำนันไม่ใช้อาวุธแต่พวกมันใช้อาวุธอย่างอำมหิต มันเจ็บใจ
4 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Kob Rawisara แนวร่วมที่มาสนธิ ประสงค์ นี่สุดยอดท้างนั้น บ่งตง กลืนไม่เข้าคายไม่ออกจิงๆๆคะ
4 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2
Suvimol Damrongsiri อยากทำอะไรก็รีบๆ อย่ามัวแต่นั่งรอให้พวกมันมายิงถล่มใส่ให้สูญเสียมากกว่านี้
4 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 4
Jazzy Sirakarn ขอแชร์ค่ะ
3 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1
Thammathon Preechapongklon ไช่แล้วครับอย่าไปหวังกับพวกนี้ทำเพื่อชาติเพื่อประชาชนชนะแน่ครับ
3 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 1
Chompunuch Chaiyasit โดยส่วนตัวคิดว่ากำนันกลัวว่าตัวเองจะถูกเรียกแบบคุณสนธิว่าพาคนไปตายเลยพยายามหนีการปะทะ วันที่กำนันไปรับคนกลับจากกีฬาเวสก็คงรู้ข่าววงในแล้ว สำคัญว่าได้บอกกล่วกับทนายนกเขาก่อนจะพาคนเข้าไปเปลี่ยนรึป่าว ให้คปท.เผชิญตามลำพัง ....แมนมาก....กำนัน
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ที่ถูกแก้ไข · ถูกใจ · 2
Kess Ch เราสู้ไม่ถอยแม้ก้าวเดียว
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ
Malee Pacapun การต่อสู้ ไม่ใช่มานั่งฟังปราศรัย เอามันมัน หรือฟังเพลงเขย่ามือตบเป่านกหวีดแล้วฟังเพลงตกดึกหมดเวลากลับบ้านนอน คิดว่านั่งต่อไปจนคนโดนไล่และคนขับไล่ ตายไปก็ไม่มีวันชนะ ยิ่งเจอพวกหน้าด้านๆคอนกรีต อย่าหวังค่ะ
53 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น