++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

“ไพศาล” ชี้การเลื่อนการเลือกตั้งของ กกต. ยังไม่แก้ปัญหา


“ไพศาล” ชี้การเลื่อนการเลือกตั้งของ กกต. ยังไม่แก้ปัญหา ประชาชนจะต้องจับตาติดตามสถานการณ์ต่อไป

นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อบ่ายวันนี้ว่า การที่ กกต. จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่มีกำหนดนั้น ยังไม่สามารถแก้ปัญหาของบ้านเมืองได้ ประชาชนจะต้องติดตามจับตาต่อไป และอย่าวางใจในสถานการณ์

นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่าจากการแถลงการณ์ของ กกต. เมื่อบ่ายสองโมงเศษวันนี้ มีสาระและข้อน่าสังเกตดังนี้

1. กกต.มีมติแถลงการณ์จะเสนอรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่มีกำหนด ซึ่งโดยทั่วไปผู้รักษาการนายกรัฐมนตรีจะต้องนำความกราบบังคมทูลพร้อมเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเลื่อนการเลือกตั้งตามที่ กกต.เสนอ เพราะ กกต.เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่รัฐบาล ดังนั้นมติของ กกต.จึงยังไม่มีผลเป็นการเลื่อนการเลือกตั้งตามกฎหมาย จะต้องรอจนกว่ามีพระราชกฤษฎีกาเลื่อนการเลือกตั้งประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ในการเสนอพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะผู้ที่จะสนองพระบรมราชโองการจะต้องกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยว่า กกต.ขอเลื่อนการเลือกตั้งเพราะเหตุใด เหตุที่ต้องเลื่อนเป็นเพราะประชาชนต่อต้านคัดค้านนักการเมืองขี้โกงเพื่อไม่ให้จัดการเลือกตั้ง หรือใช้อำนาจโกงเลือกตั้ง และต่อต้านนักการเมืองขี้โกงไม่ให้กลับมามีอำนาจหรือไม่ และถ้าสาเหตุที่ประชาชนต่อต้านยังดำรงอยู่ การเลื่อนการเลือกตั้งจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ ในขั้นตอนนี้หากพิจารณาเห็นเองว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาและประชาชนไม่ต้องการก็อาจกราบบังคมทูลลาออกจากการรักษาการพร้อมกับผู้รักษาการรัฐมนตรีทั้งหมดก็ได้

2. ขณะนี้การสื่อข่าวกันในหมู่แกนนำนักการเมืองบางพรรคและกลุ่มมวลชนบางกลุ่มกำลังเดินหน้าเลื่อนการเลือกตั้งอย่างเต็มอัตรา เพราะมีข่าวว่าคนแดนไกลสั่งให้ทำทุกอย่างเพื่อให้เลือกตั้งให้ได้ เพื่อจะได้เป็นรัฐบาลเต็มตัว จะได้มีอำนาจเหมือนเดิม จึงต้องคอยดูกันว่านางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะทำตามข้อเสนอของ กกต. หรือว่าจะเดินหน้าเลือกตั้งตามคำสั่งคนแดนไกล ใครใหญ่กว่าใครก็จะได้เห็นกันในคราวนี้

3. ในกรณีที่นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ยอมเลื่อนการเลือกตั้งตามแถลงการณ์ของ กกต. ก็ต้องคอยดูต่อไปว่า กกต.มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และรู้จักอายหรือไม่ และมีสำนึกรับผิดชอบหรือไม่ ถ้ามีศักดิ์ศรีรู้จักอายและรู้จักรับผิดชอบก็ต้องลาออกจากตำแหน่งทั้ง 5 คน เพราะเห็นอยู่ชัด ๆ แล้วว่าแค่ชั้นรับสมัครก็มีการกระทำผิดกฎหมาย หมดความชอบธรรม ประชาชนไม่เชื่อถือ และกลายเป็นการเลือกตั้งเลือดไปแล้ว หากจะเลือกตั้งกันต่อไปอาจกลายเป็นสงครามกลางเมืองหรือฆ่ากันจนเลือดนองท้องช้าง เพราะหนทางที่จะเลือกตั้งโดยสุจริต เที่ยงธรรม และเรียบร้อยนั้นเป็นไปไม่ได้สิ้นเชิงแล้ว ถ้าหาก กกต.ไม่เหลือความเป็นคน ถูกเขาเหยียบหน้าขนาดนั้นแล้ว ยังยอมอยู่ใต้กระโปรงหรือฝ่าเท้าของนักการเมือง คราวนี้แหละ กกต.ก็จะถูกนำไปรวมเข้ากับนักการเมืองขี้โกงและจะกลายเป็นศัตรูของประชาชนไปพร้อม ๆ กัน ใครเป็นลูกเมียพี่น้องก็ขอให้ช่วยกันเตือนให้สังวรไว้

4. ถ้าหากเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็เท่ากับประชาชนบรรลุเป้าหมายขั้นต้นในการสกัดกั้นไม่ให้พวกขี้โกงกลับมาเป็นรัฐบาลเต็มรูปแบบ แต่ต้องไม่ลืมว่ายังมีการรักษาการกันอยู่ ซึ่งเป็นกระบวนของการยื้อยุดอำนาจ และในเรื่องนี้ กปปส. ก็ไม่ยอมอยู่แล้ว และแถลงว่าจะยกระดับการกดดันเพื่อขับไล่คณะที่รักษาการนี้ออกไป เพื่อเปิดทางให้มีการแก้ไขปัญหากอบกู้บ้านเมือง ซึ่งบรรดาผู้ดูแลรับผิดชอบบ้านเมืองทุกฝ่ายก็ควรจะได้ตื่นตัวขึ้นสัมผัสกับทุกข์เข็ญของแผ่นดินเสียที แทนที่จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้และไม่ทำหน้าที่ที่ต้องทำ ดังที่เป็นอยู่ ถ้าตื่นขึ้นทำหน้าที่วันไหน การแก้ไขปัญหาบ้านเมืองก็จะเดินหน้าไปอย่างสันติวันนั้น และจะปล่อยช้าไว้ก็คงไม่ได้แล้ว เพราะขณะนี้ทั่วโลกหมดความเชื่อมั่นประเทศไทย จนสื่อต่างประเทศระบุว่าสถานการณ์ย่ำแย่ยิ่งกว่าบังคลาเทศ และเริ่มใช้ถ้อยคำเรียกรัฐบาลรักษาการว่ารัฐบาลโจรกันแล้ว ดังนั้นใครที่เชื่อมั่นในพวกล็อบบี้ยิสต์ว่าจะปิดตาคนทั้งโลก หลอกลวงคนทั้งโลกได้ ก็คงได้เห็นแล้วว่าไม่ได้ผล เพราะคนทั้งโลกเขาก็ไม่ได้ตาบอด และขณะนี้ข่าวสารการโกงบ้านกินเมือง ความล้มเหลวในการดำเนินนโยบายทุกเรื่อง และการใช้เล่ห์แสนกลในการยึดครองประเทศไทยได้ถูกเผยแพร่ ได้ถูกเปิด และถูกแฉไปทั่วโลกแล้ว.

http://www.paisalvision.com/news/paisal-new/10868-2013-12-26-08-24-46.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น