++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรื่องจริง โดนเองค่ะ To: Nuna

เรื่องจริง โดนเองค่ะ
To: Nuna


ดิฉันวรรณา  (หนูนา) จะขอเล่าเหตุการณ์เพิ่งเกิดวันที่ 10 ธ.ค. 2556 ตอน 4 ทุ่มจะเข้านอน แต่มาดูมือถือเห็นมีข้อความเข้า 2 ข้อความจากธนาคารกสิกรไทย ก็เห็นข้อความว่า
“อนุมัติ USD 890.7 บัตร X- 7128@Stub Terminal 18.40 น. เหลือ....” (ขอไม่บอกยอดเงิน) แล้วอีกข้อความ “อนุมัติ USD175.5 บัตร X-7128@AC Ticket Guys 19.04 น. เหลือ...”
2 ข้อความทำให้ตกใจมากเนื่องจาก ทั้งวันไม่ได้ไปไหนอยู่แต่บ้าน จึงโทรไปที่ K-Contact Center เบอร์ 0 2888 8888 และแจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ทราบถึงยอดเงินดังกล่าวว่าทางดิฉันไม่ได้ใช้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า “ต้องส่งแบบฟอร์มทักท้วงการใช้บัตรส่งให้ทางธนาคารเพื่อพิจารณา ซึ่งทาง K-Bank จะส่งแบบฟอร์มมาให้ทาง Fax หรือ E-mail ก็ได้” ซึ่งทางดิฉันเลือกรับเอกสารทาง Fax. แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งทาง E-mail ด้วย (ได้รับ 2 ทาง)
เมื่ออ่านข้อความจะพบว่าต้องรีบส่งเอกสารให้ทาง K-Bank รับและหากทางธนาคารไม่ได้รับเอกสารภายใน 3 วัน นับจากวันที่ทักท้วงการใช้บัตร ธนาคารจะไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบ และขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการตรวจสอบรายการ
ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ทางเราจะต้องทำการตรวจสอบกับ Bank ว่าได้รับเอกสารหรือไม่ พอติดต่อไปทาง K-Contact Center แจ้งว่าได้รับเอกสารแล้ว แต่ SMS จะส่งให้ตอน 10:00 น และ 16:00 น. และต้องรอทาง Bank ตรวจสอบการใช้บัตรแล้วแจ้งกลับอีกครั้ง จึงถามกลับไปว่า ปกติซื้อสินค้าทาง On line จะมี OTP (รหัสแจ้งกลับ) ในการซื้อแต่ทำไมเราไม่ได้รับทางมือถือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการซื้อสินค้าทาง On Line มีทั้งใช้ OTP และแบบไม่มี OTP ถ้าซื้อสินค้าไม่มี OTP ก็จะไม่ได้รับประกันในการซื้อสินค้า
จึงอยากแนะนำเพื่อน ๆ ให้ระวังเรื่องการซื้อสินค้าทาง On Line แล้วไม่มี OTP จะไม่ปลอดภัย และให้ระวังเลขท้าย 3 ตัวหลังบัตรด้วย กรณีมั่นใจว่าไม่ซื้อสินค้าทาง On Line 3 ตัวหลังบัตรลบทิ้งได้เลยค่ะ

ปล. ทางเพื่อน ๆ จึงแนะนำให้ไปแจ้งความเพื่อมีหลักฐานทางกฎหมายด้วย เผื่อกรณี Bank ไม่ยอมรับผิดชอบนะค่ะ
ไม่ทราบมีใครจะแนะนำกรณีแบบนี้มั๊ยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น