++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โจรกำลังจะปล้นบ้าน ไฟกำลังจะไหม้บ้าน

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
โจรกำลังจะปล้นบ้าน ไฟกำลังจะไหม้บ้าน
พระอย่างฉันจึงต้องออกมาบอกให้เจ้าของบ้านรู้ และช่วยดับไฟ เรื่องกลับกลายเป็นว่า ชาวบ้านดันหันมาตำหนิติว่าพระ แทนที่จะออกมาช่วยกันขับไล่โจร ช่วยกันจับคนวางเพลิง ก็ไม่ยอมทำ ไม่รู้ว่าสังคมไทยเกิดอะไรขึ้น โบราณท่านว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ดุจดังเอากระดาษไปห่อขี้ ไม่ว่าจะห่ออย่างไร ขี้ก็ทำให้กระดาษมีกลิ่นเหม็นอยู่ดี คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล ดุจดังเอากระดาษ มาห่อเพรชห่อทอง

ไม่ว่ากระดาษจะเก่าสักเพียงใด เพชรทองก็มีคุณค่าเสมอ บุคคลคบคนเช่นไร ย่อมได้ผลเช่นนั้น พวกคุณไม่รู่เลยหรือยังไงว่า นักการเมืององของประเทศนี้ ส่วนใหญ่ก็ขี้โกง รัฐบาลก็ทุจริต คอรัปชั่น บ้านเมืองกำลังจะโดนโจรปล้น

กำลังมีคนวางเพลิงเผาบ้านเผาเมือง ฉันสู้อุตส่าห์ออกมาช่วยชี้ ช่วยบอก แทนที่จะไปจับโจร กลับมาด่าว่าฉัน นี่มันอะไรกัน ฉันละงงจริงๆ มีเหล็กแหลมกำลังทิ่มหลังอยู่ ผงกำลังเข้าตาอยู่ หนามกำลังตำขาอยู่ ฉันช่วยเอาออก กลับมาบอกว่า ทำไปทำไม มิน่า ผลสำรวจจากโพลต่างๆ จึงออกมาว่า คนไทยยินยอมให้นักการเมือง และข้าราชการโกง คอรัปชั่นได้ แต่ต้องให้ตนได้ประโยชน์ด้วย มีคนเช่นนี้มากๆ บ้านเมือง คงจะอึมครึมมืดมน สับสน และจะให้พระไปสอนใคร จะมีใครมาคอยรับฟังคำสอนจากพระ เพราะสิ่งที่พระต้องสอน ก็คือ แนะนำสนับสนุน ให้ผู้คนประพฤติสุจริตทางกาย วาจาและใจ และละทุจริต ทางกาย วาจา และใจ เมื่อคนในสังคมส่วนใหญ่ ชมชอบ ความทุจริต แล้วจะให้พระไปสอนใคร?? ใครรู้ช่วยบอกที???

พุทธะอิสระ
๒๙/ธค./๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น