++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภายหลังเหตุการณ์ "การบุกสังหารการ์ด คปท. กลางเมือง" !

ธวัชชัย จรูญชาติ
มีข้อสังเกตบางประการเล่าสู่กันฟังอย่างภายหลังเหตุการณ์ "การบุกสังหารการ์ด คปท. กลางเมือง" !

1. คนปฏิบัติการต้องเป็น "นักฆ่ามืออาชีพ-ถูกฝึกมาอย่างดี" โดยจากคำบอกเล่าของคนที่อยู่ ณ ที่เกิดเหตุ บอกว่า เวลา03.20 ฝ่ายปฏิบัติการได้ใช้รถแท็กซี่และรถกระบะในการกราดยิงด้วยอาวุธสงคราม M16

2. คนปฏิบัติการต้อง "เส้นใหญ่คับเมือง" ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถลากเอาอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุกลางเมืองหลวงและใกล้เขตพระราชฐานไม่กี่ร้อยเมตรขนาดนี้ได้ จึงต้องตั้งคำถามว่า ขนอาวุธเข้ามาได้ยังไง? เอาอาวุธมาจากไหน? ชุดไหนทำ?

ฝ่ายความมั่นคงทั้งหมด ทั้งตำรวจและทหาร (สภาความมั่นคง หน่วยข่าวกรอง กอง
ทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ) ทำงานหมาไม่แดก ปล่อยให้หลุดเข้ามาได้ยังไง เลี้ยงเปลืองภาษีประชาชน เรื่องนี้ใหญ่มาก สะท้อนว่าความมั่นคงแห่งชาติมีปัญหาแล้ว!

3. มีข่าวจากคนในวงการพาวเวอร์บอกสายข่าวของฝ่าย คปท. ว่า "ถ้าได้ยินเสียงปืน ไม่ต้องวิ่งออกมานะ" นัยยะคือ ถ้าวิ่งออกมาอีก จะถูกยิงมากกว่า 4 คนตามที่เป็นข่าว และอาจตายมากกว่านี้

+ +

ผ่าน ท่านอาจารย์ Suvinai Pornavalai

"พวกปัญญาชนเสื้อแดงเป็นพวกที่ลุ่มหลงและคลั่งไคล้ในขบวนการเรดการ์ดไทยตามบริบททางอุดมการณ์ที่พวกเขาเคยถูกปลูกฝังมา แต่พร้อมๆกับการล่มสลายของระบอบทักษิณในอีกไม่ช้านี้ จุดจบของขบวนการเรดการ์ดไทยที่พวกปัญญาชนเสื้อแดงรู้สึกฟินและอินมากๆจะมาเยือนอย่างแน่นอน....

พวกไทยเฉย ไทยอดทน และพวกโลกสวย เป็นพวกที่น่าสมเพชในสายตาของผม พวกนี้ไม่ได้รับผลประโยชน์ทางตรงจากระบอบทักษิณ และก็ไม่ได้มีจิตมุ่งมั่นอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ด้วยเจตจำนงค์ของตนเอง ทั้งๆที่พวกเขาเองก้เป็นเหยื่อของระบอบทักษิณ แต่พวกเขากลับทำตอนเหมือนกบที่แช่สบายในถังน้ำอุ่นแล้วมองโลกไปตามความรู้สึกนั้น โดยหารู้ไม่ว่าเมื่อถังน้ำที่ตัวเองแช่อยู่เดือดเป็นไอ ตัวเองก็โดดหนี่ไม่ทันเช่นกัน เป็นความโง่เขลาอย่างบัดซบของพวกเขาที่ทำตนเป็นประโยชน์ต่อระบอบทักษิณ ทั้งๆที่ตัวเองก็จะพังฉิบหายทางเศรษฐกิจเพราะระบอบทักษิณเช่นเดียวกับกลุ่มอื่นๆทั้งหมดในสังคมนี้"

/เริ่มมีกระแสข่าวเล่าลือมาแล้วว่า การปฏิบัติการครั้งนี้มีชื่อ "แกนนำเสื้อแดงที่เป็นตำรวจ ยศ พ.ต.ต. "เป็นคนร่วมปฏิบัติการด้วย เป็นบทวิเคราะห์ที่น่าคิดครับ!

++

ผ่าน ท่านอาจารย์ Suvinai Pornavalai

"ผมเห็นด้วยกับข้อเสนอของพี่น้องเราหลายคนที่ให้ยุบเวทีคปท.แล้วไปรวมกับเวทีราชดำเนินแทน เพราะในขณะนี้ คปท.ตกเป็นเป้าสังหารของฝ่ายตรงข้าม เราไม่ควรสูญเสียพี่น้องอันประเสริฐของเราอีกแม้แต่คนเดียว

การรวมทัพกันน่าจะส่งผลดีต่อปฏิบัติการของมวลมหาประชาชนหลังปีใหม่ด้วย แบบยิงกระสุนนัดเดียวได้ถึงสองต่อและสลายแผนชั่วร้ายของฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย"

Rani Mukharjee ก่อนหน้านี้ มีโหราศาสตร์ บอกว่า
ผู้ชุมนุม 3 เวที ไม่ควรห่างกันมาก มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ · 2
Supote Soipul ผมเดินตรวจเมื่อคืน กังวลอยู่ครับเพราะช่องว่างเยอะ ยุบรวมแล้วต้องจัดการ์ดให้ดีนะครับ ชัยภูมิที่กองทัพธรรมน่าจะเหมาะกว่าแต่ต้อง เฝ้าระวังหน้า UN กับแยก จปร.แยกผ่านฟ้าให้ดี ส่วนราชดำเนินการ์ดหลวม ตอนกลางคืนปล่อยให้ใครที่ไหนไม่รู้มาเล่นไฮโลด้านหลังได้ช่วงคนแน่น การเดินจัดระเบียบของราชดำเนินหละหลวม ไม่ให้เข้าทางออกทางและเดินซ้ายเข้าขวาออกมีป้ายบอกน่าจะดีกว่านี้ ด้านข้างปล่อยให้มีกินเหล้า ดีที่ไม่มีคนอาระวาดและคนข้างในปลอดภัย ด้วยความเป็นห่วงชีวิตทุกท่านครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 5
Amornrat Wasuree เห็นด้วย "รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย"
42 นาทีที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ
Yoko Loew เห้นด้วยค่ะ ตอนเราไปช่วงแรก เดินได้ทะลุถึงกันหมด ตอนนี้ไม่รู้ อยากให้ รวมพล กัน แน่นหนาค่ะ
10 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Norm Nothern แยกทัพอาจถูกซุ่มตีธ
ไม่กี่วินาทีที่แล้ว ผ่าน มือถือ · ถูกใจ


โปรดฟังอีกครั้ง จะขอด่าแม่อีกรอบ!

เหตุการณ์เมื่อคืนที่ปล่อยให้คนลากเอาอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุกลางเมืองหลวงและใกล้เขตพระราชฐานไม่กี่ร้อยเมตรขนาดนี้ได้ ฝ่ายความมั่นคงทั้งหมด ทั้งตำรวจและทหาร (สภาความมั่นคง หน่วยข่าวกรอง กองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ) ทำงานหมาไม่แดก ปล่อยให้หลุดเข้ามาได้ยังไง เลี้ยงเปลืองภาษีประชาชน เรื่องนี้ใหญ่มาก สะท้อนว่า(หน่วยงาน)ความมั่นคงแห่งชาติมีปัญหาแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น