++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

10 ลักษณะของคนที่ฉลาดกว่าคุณ



1. พวกเขามักจะไม่พูดมากเท่าคุณ เพราะรู้ว่าตัวเองสามารถฉลาดเพิ่มขึ้นได้จากการรับฟังเพิ่มมากขึ้น

2. พวกเขามีความรู้มากมายและหลากหลายด้านกว่าสิ่งที่เขาถนัดและมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เขาสนใจเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

3. พวกเขามีความสามารถในการจัดสรรเวลาอย่างสูเพื่อสร้างความสมุลย์ของความสุขจากการใช้ชีวิตแต่ละวัน ทั้งงาน การเงิน ครอบครัว สุภาพ และความสนใจส่วนตัว เขาทุ่มเทเวลาและความสาที่มีเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์ให้กับทุกเรื่องที่ทำ อาจดูเหมือนทำหลายอย่างพร้อมๆ กันแต่เขาสารถสร้างความสมดุลย์ของชีวิตได้อย่างยอดเยี่ยม

4. พวกเขาไม่ได้ใช้ Social Media ตลอดเวลา แต่ใช้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเลือกรับฟังจากคนที่สนใจและส่งผ่านความคิดที่มีคุณค่าไปยังคนที่ต้องการ

5. พวกเขาสามารถกลับมายิ้มได้แม้มีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นในชีวิต แม้จะเกิดความล้มเหลวหรือความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่เขาสามารถพาตัวเองออกจากความยิ่งเหยิงและความย่ำแย่ได้อย่างรวดเร็ว

6. พวกเขารู้ว่าตัวเองฉลาดแต่ไม่เคยเสียเวลากับความภูมิใจที่เป็นเช่นนั้น เขาถือว่าเป็นความท้าทายในการช่วยให้ทุกคนรอบตัวเป็นฉลาดที่สุดไปพร้อมกัน

7. เมื่อพวกเขาเป็นผู้บริหาร เขาจะเป็นผู้นำที่ดีทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาทุกคนในทีมให้ฉลาดขึ้น ดึงศักยภาพของแต่ละคนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งส่วนรวมและส่วนตัว สามารถเชื่อมโยงทุกคนที่มีความแตกต่างเป็นทีมเวอร์คที่มีพลังมากขึ้น

8. พวกเขาจะไม่เปิดเผยหรืออวดความสามารถที่แท้จริงว่าเจ๋งแค่ไหนจนกว่าจะถึงเวลาที่จะใช้มัน

9. พวกเขาอาจมีหรือไม่มีการศึกษาสูงจากสถาบันที่โด่งดัง แต่คุณสามารถเห็นได้จากผลงานที่ผ่านมาของเขา

10. พวกเขาไม่เคยแสดงออกใดๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกโง่เมื่อคุณเป็นต้นเหตุของความผิดพลาด เขาจะให้โอกาส ให้กำลังใจคุณและให้การแนะนำในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น