++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เตือนระวังแอพ Maaii เก็บค่า SMS ไม่รู้ตัว



PC Faster เตือนหลายคนคงสงสัยการเห็นข้อความของเพื่อนบน Facebook หรือได้รับข้อความประมาณว่า ”เพิ่งโหลด Maaii มาใช้โทรและแชทฟรี ใช้ดีเลยล่ะ ลงแอพแล้วแอดมานะ m.maaii.com” มันคืออะไร? maaii เป็นแอพแชทและโทรฟรีผ่าน internet Wi-Fi, 3G โดยมีทั้งเวอร์ชั่นใช้งานบน iPhone และบน Android ได้ด้วย โดยสามารถโทรผ่านมือถือไปยังต่างประเทศได้ด้วย (คล้ายๆ กับ Skype นั่นแหละครับ)
แต่ความจริงแล้ว “ไม่ได้โทรฟรีจริง นอกเสียจากว่าเราส่ง sms เชิญชวนเพื่อนให้ลงแอฟเยอะๆ เพื่อแลกกับการได้เครดิตเงินค่าโทรเอาไว้โทรฟรี แต่เราจะต้องเสียเงินค่าส่ง sms ชวนเพื่อน แล้วถ้าเพื่อนไม่ลงแอป เราก็เสียตังค์ฟรี เคยมีธุรกิจลักษณะนี้มาแล้ว ให้เราหาคนสมัครลงแอปเยอะๆถึงจะได้ตังค์ ตอนเราลงแอปทีแรกทุกคนจะมี 0.00 เครดิต ยังโทรไม่ได้ จนกว่าจะหาเพื่อน โดยส่ง sms เสียตังให้เพื่อนลงแอป เราถึงจะได้เครดิตไว้โทร”
สรุปว่า หากใครที่กำลังลงแอพนี้แล้วหวังว่า จะได้โทรฟรี ก็ต่อเมื่อส่ง sms แนะนำเพื่อนเท่านั้นครับ ลองพิจารณาดูข้อตกลงก่อนใช้งานน่ะครับ เพราะมีหลายคนที่เสียเงินค่า sms เป็นพันโดยไม่รู้ตัวครับ
ขอขอบคุณ : manacomputers.com


Reloaded Lion ชิบหายละ มันเป็น user problem ครับ เนื่องจากไม่อ่านกันเอง พูดแบบนี้ developer ของแอปนี้เสียหายนะครับ

https://www.facebook.com/maaii.limited/posts/693222770706838
http://nblo.gs/NFoP4
http://hitech.sanook.com/1386948/

*** อ้าว แอดมินไปดิสเครดิตเค้าอีกคนละ แอพไม่ได้มีปัญหานะครับ คนใช้มันไม่ยอมอ่านหรือแปลไม่ออกกันเองนะครับ ไม่ได้เป็นความผิดแอพแต่อย่างใด ทำให้คนทำแอพต้องแก้ไขเพิ่มคำเตือนการส่งSMSลงไปในแอพ เพื่อให้เข้ากับนิสัยคนไทยโดนเฉพาะครับ ...ในความคิดผม ผมว่ามันเป็นการประชดที่แสบๆคันๆดีนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น