++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทำไมดิฉันถึงไปที่สวนลุมพินี คุณวีระทราบอาจไม่ค่อยสบายใจนัก

Veera Somkwamkid
Admin - มีเพื่อนๆ สอบถามเข้ามาทำนองสงสัยว่าทำไมดิฉันถึงไปที่สวนลุมพินี คุณวีระทราบอาจไม่ค่อยสบายใจนัก ทั้งๆ ที่มีการวิเคราะห์กันว่า น่าจะเข้าทางพรรค ปชป ซึ่งก็ทราบอยู่แล้วว่าคุณวีระถูกจับในขณะที่พรรค ปชป เป็นรัฐบาล และอีกหลายประเด็นที่เป็นเหตุให้คุณวีระยังต้องติดคุกยาวนานกว่า 2 ปีครึ่งแล้ว ซึ่งดิฉันไม่ได้ปฏิเสธข้อเท็จจริงตรงนั้น เพราะเชื่อดังคำที่ว่า "ความจริงไม่มีวันตาย" แต่การที่ดิฉันไปให้กำลังใจเพื่อนมิตรนั้น เชื่อเถอะว่าเราคิดไม่ต่างกันมากนักในประเด็นเีรื่องหลักการ เพราะได้ฟังคุณวีระพูดอยู่เสมอว่า เราต้องยึดหลักการมากกว่าหลักคน คือ เราอย่าไปมองว่าคนนั้นคนนี้เป็นใคร ให้มองว่าเขาทำอะไร เป็นเรื่องส่วนตัว หรือเป็นเรื่องที่ทำประโยชน์ต่อคนหมู่มาก หรือส่วนรวมหรือเปล่า ผิดกฎหมายหรือไม่ นั่นหมายถึงหลักถูก/ผิด ดี/ชั่ว ถ้าสิ่งที่เขาออกไปทำเป็นสิ่งถูก สิ่งดี ถึงแม้จะเป็นคนละพวกเราก็ควรสนับสนุน แต่ถ้าเขาออกไปทำสิ่งผิด สิ่งชั่ว เราไม่ร่วมแล้วต้องต่อต้านด้วย นี่คือหลักการ ถึงแม้ว่าสิ่งที่เขาออกไปทำนั้นเป็นสิ่งที่ดีแต่อาจจะไม่ใช่กลุ่มเรา เราต้องกล้าบอกว่าดี นี่คือหลักการ และแม้ว่ากลุ่มที่บอกว่าเป็นพวกเราทำในสิ่งไม่ดีเราต้องกล้าบอกว่าไม่ดี ไม่ร่วมด้วย นี่คือหลักการ ** หลักการเหล่านี้เป็นสิ่งเรายึดถือ และทำมาโดยตลอด ** ขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใย และเป็นกำลังใจให้ตลอดมา
.... พรุ่้งนี้เดินทางเยี่ยมคุณวีระเช่นเดิม นำอาหารแห้ง ข้าวของต่างๆ ที่ได้รับเมื่อวันที่ 31 ก.ค. เพื่อนมิตรมาร่วมกิจกรรม เสื้อผ้า และนมผงของเด็กหญิงตัวหน้อยที่คุณวีระกำชับให้นำไป และกำลังใจที่เปี่ยมล้นจากครอบครัว และเพื่อนมิตรทุกท่านฝากไปให้ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองของกัมพูชาหลังการเลือกตั้งที่มีอุณหภูมิทางการเมืองระอุอยู่พอสมควร และคาดว่าจะมีปรากฎการณ์บางอย่างที่เราจะได้เห็นใน กพช. ในไม่ช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น