++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เด็กกำพร้าบ้านแคนทองพับนก/หัวใจกระดาษกว่าพันชิ้นร่วมรำลึกพระคุณแม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 สิงหาคม 2553 15:25 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น -เด็ก กำพร้าบ้านแคนทองขอนแก่น รวมพลังร้อยใจ พับนก/หัวใจกระดาษกว่า 1,000 ชิ้น ร่วมรำลึกพระคุณแม่ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 78 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนีนาถตามโครงการ “ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี 2553”

เช้าวันนี้ (6 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น.ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง จ.ขอนแก่น เด็กกำพร้าในความดูแลของบ้านแคนทองได้ร่วมทำกิจกรรม “ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี 2553” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 78 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนีนาถ โดยการพับนกกระดาษ และหัวใจกระดาษ

นางกันดา โคตรภักดี ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดงาน “ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี 2553” เพื่อจุดประกายความรัก ความสามัคคี ให้กับคนไทยทั้งชาติ ด้วยเเรงบันดาลใจจากความรักแม่ รักแผ่นดิน ภายใต้แนวคิด “แม่” คือ พระผู้เป็นแรงบันดาลใจ รวมใจไทยทั้งชาติ สร้างหัวใจให้แผ่นดิน

งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี (อาคาร 7-8) พร้อมเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการพับกระดาษ สร้างสถิติโลกใหม่ รวมพลังคนพับกระดาษมากที่สุดในโลก เพื่อประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าคนไทยมีหัวใจให้แผ่นดิน

ในส่วนของสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทองขอนแก่นได้ให้เด็กในความ อนุเคราะห์ อายุ 2-6 ปี จำนวน 40 คน พร้อมเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการแสดงพลัง และเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ถวายแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนีนาถ แม่ของแผ่นดิน..

“ดังนั้น ในวันนี้เด็กๆ กว่า 160 คน และเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์บ้านแคนทองขอนแก่น จึงร่วมแรงร่วมใจกันพับ นก/หัวใจ กระดาษได้กว่า 1,000 ชิ้น” นางกันดา กล่าว

โครงการร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้องค์ราชินี ตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดขึ้นนั้นเพื่อเชิญชวนให้ ประชาชนชาวไทยรวมใจเป็นหนึ่งในกิจกรรมพับกระดาษ เพื่อสร้างสถิติโลกใหม่ รวมพลังคนพับกระดาษมากที่สุดในโลก เพื่อคนไทยมีหัวใจเป็นหนึ่งเดียว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และวโรกาส วันแม่แห่งชาติ ภายใต้แนวคิด แม่ คือ พระผู้เป็นแรงบันดาลใจ รวมใจไทย ทั้งชาติสร้างหัวใจให้แผ่นดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น