++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กระจกบานใหญ่สะท้อนให้พธม.

ผู้เขียน: แนวร่วมพธม.
ใน บอร์ดฟุตบอลฯ มักมีพฤติกรรมหนึ่งที่เหล่าสมาชิกบอร์ดอธิบายด้วยคำว่า "เข้ามาเจิม" เช่น วันนี้ทีมอาร์เซนอลจะแข่งช่วงหัวค่ำกับทีมแบล็คเบิร์นโรเวอร์ แล้วมีแฟนทีมกุหลาบไฟคนหนึ่งเข้ามาตั้งกระทู้ว่าทีมปืนโตจะโดนกุหลาบไฟยิง 3-0 อะไรแบบนี้ ในกระทู้ตอบก็จะมีแฟนๆทีมต่างๆ(ไม่เฉพาะทีมอาร์เซนอล)มาบ่นพฤติกรรมเข้ามา การ"เข้ามาเจิม"ก่อนแข่งว่า แหมมาตั้งอะไรแบบนี้ หนาวจริงๆ..กลัวจะช่วยเจิมให้ผลออกมากลับกัน คืออาร์เซนอลยิง 3-0 เสียมากกว่า

ในทำนองเดียวกัน ผมอยากเหลือเกิน อยากให้การเข้ามาตั้งกระทู้ของผมครั้งนี้เป็นการ"เข้ามาเจิม" และช่วยให้กมม.ได้สก.และสข.เยอะๆ เพราะผมไม่เคยปิดในที่ทางสาธารณะว่าผมเป็นพธม.มาตั้งแต่ปี49 แต่ก็มักโดนคนพธม.สายพันธุ์แท้อย่างที่ว่าๆกัน ว่าโอ๊ย..เป็นพวกปชป.แอบแฝง หรืออะไรทำนองนี้ ผมก็โอเคล่ะ..ไม่เป็นไร งั้นก็ขอเป็น"แนวร่วมพธม."แค่นั้นก็ได้

แต่จริงๆในใจผมนั้นผมยังถือ ตนเองหนึ่งในเป็นพธม. เป็นพธม.ตามตัวอักษรเป๊ะๆ นั่นคือ ผมเป็นพันธมิตรประชาชน(ที่เข้ามาร่วมเคลื่อนไหว)เพื่อประชาธิปไตยจริงๆ ดังนั้น คำว่าพธม.ของผมจึงมีนัยกว้างใหญ่ไพศาลกว่าคำว่า พธม.ตามความรู้สึกของนักพธม.สายพันธุ์แท้ที่นิยมการผลักไสพี่น้องพธม.กันเอง ให้ไปอยู่อีกฝั่งมาก

ผมก็อยากให้ลองนึกๆถึง พี่น้องของคุณในนาม"เสื้อหลากสี"และ"สิบสามสยามไท" คนที่เขาเคยร่วมๆสู้มากะพวกคุณน่ะ ตอนนี้ลองมองรอบๆพธม.พันธุ์แท้ดูสิครับว่า เราเหลือ"พันธมิตร"อยู่กี่คนแล้ว นอกจาก"คนเอเอสทีวี"ที่มันก็เป็นของตายอยู่แล้ว จะไปไหนได้ (แม้ในใจอาจจะกระอักกระอ่วนกับพธม.พันธุ์แท้อยู่ด้วยเหมือนกัน) กับ"คนการเมืองใหม่"ซึ่งจะว่ากันจริงๆ ก็ยังไม่มีอะไรมารับประกันได้ว่า ไม่ได้เข้ามาร่วมเพราะต้องการเพียงเวทีหรือที่ยืน"ในทางการเมือง" (นี่สิอาจจะมีพวกแอบแฝงของจริง) เราเหลือ"พันธมิตร"กี่คนแล้วครับ และนับวันยิ่งเหลือน้อยลงๆทุกที

------------------------------------------

โอ เค...เข้าเรื่องกระจกบานใหญ่ดีกว่า กระจกบานที่ผมว่านี่ไม่ใช่ตัวผม แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอดในช่วงหลังๆ เสียงสะท้อนจากคนที่เขาเคยถือตนเองว่าเป็นพธม.มาก่อน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระจกบานผลเลือกตั้งสก.สข.ในวันอาทิตย์นี้!!!

-ทำไม สิ่งที่พธม.พันธุ์แท้คิดๆกัน มันก็ดี เราคิดเราทำเพื่อสังคมประเทศชาติ ทำไมแนวร่วมน้อยลงๆ และคนเริ่มเบื่อเรา ไม่เลือกเรา?? เราจะสรุปว่าก็เป็นเพราะแนวร่วมที่ว่านี้จริงๆแล้วไม่ได้รักชาติเหมือนพ ธม.พันธุ์แท้น่ะสิ

-ทำไมการเมืองเก่ามันก็เน่าเฟะอย่างที่เห็นๆ เราอุตส่าห์ตั้งพรรค"การเมืองใหม่"แล้ว แต่คนกลับไม่มาเลือก?? นี่จะแสดงว่า คนทั่วไปยังนิยมการเมืองเก่างั้นหรือ?

-----------------------------------

ผม ขอให้นี่เป็นแค่เสียงสะท้อนหนึ่งจากคนที่ถือตนเองเป็นหนึ่งใน"พันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ที่สะท้อนให้"คนพธม.และเอเอสทีวี"ได้ลองมองนะครับ จะไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร แต่ประชาธิปไตยต้องใจกว้างรับฟัง และอย่าเพิ่งจี๊ด..และรีบ"สวนกลับ"เร็วเกินไปอย่างที่เรามักทำกันในช่วงที่ ผ่านมาครับ

อย่างที่ผมเคยบอก หากผมจะคิดชเลียร์ใคร ผมสามารถเสกสรรปั้นแต่ง ประดิษฐ์ประดอยคำพูดออกมา"เลีย"คนได้อย่างที่เคยลองทำให้เห็นมาแล้ว แต่ครั้งนี้ผมเลือกจะแสดงความเห็นตรงไปตรงมาแบบนี้อีกครั้ง ท่านๆอาจจะไม่ชอบ แต่นี่แหละใจจริง ลูกอมขนมหวานมันอาจจะแหม..รสดี พอใส่ปากเข้าไปก็เคลิ้มมม...เป็นปลื้ม แต่น่ะจริงๆมันให้ผลเป็นยาพิษในท้อง ส่วนยาขม-อมเฝื่อนคอ อี๋..ขมอิ๊บอ๋าย แต่กลืนลงท้องเข้าไปแล้ว กลับเข้าไปช่วยปรับสภาพหยินหยางในร่างกายได้

1. พธม.มักคิดว่า คนที่คิดไม่เหมือนตนผิดไปหมด ต้องความคิดของข้าพเจ้าและเหล่าพธม.สายพันธุ์แท้เท่านั้นที่ถูก รักชาติจริง เท่านั้น!!! อ่ะๆๆ อย่านะ อย่ามาเถียงนะ อย่าคิดแม้กระทั่งจะอ้าปาก เดี๋ยวพ่อ(แม่)สวนเสียนี่... อารมณ์นี้แบบนี้รู้สึกคุ้นๆไหมครับพี่น้อง(เอ๊ย)

2. ทำไมหนอเมื่อปี 49 เรามีแนวร่วมคนชนชั้นกลางมากมาย ไล่ตั้งแต่นักวิชาการ หมอ พยาบาล ครูอาจารย์ นักสื่อสารมวลชนค่ายอื่น ฯลฯ แล้ววันนี้ ตัยห่อ...นี่ตูเหลือ"พันธมิตร"เหล่านี้กี่คนวะเนี่ย!!! ...อารมณ์นี้แบบนี้"เคย"รู้สึกไหมครับพี่น้อง(เอ๊ย) หรือจะบอกโอ๊ย..ช่างมันฉันไม่แคร์หรอก ก็..ก็..แล้วแต่นะครับ แต่ผลสก.สข.มันก็สะท้อนให้เห็นอยู่แล้ว ไม่เป็นไรฉันก็อยู่กันแค่เนี่ยล่ะ คนเอเอสทีวีและกมม.บางคน(ที่ยังไม่ถอดใจ) ปชช.คนพธม.เขาไม่ได้นอนหลับทับสิทธิ์อะไรหรอกครับ เขาออกไปเลือกตั้ง แต่หนึ่ง-เขาที่เคยเป็นพธม.ออกไปเลือก แต่เลือกพรรคอื่น และสอง-คนที่ยังเป็นพธม.สายพันธุ์แท้ ออกไปเลือกกมม.จริง แต่คนกลุ่มนี้มีหยิบมือเดียว อย่าไปโทษการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอย่างเดียวเลยครับ นั่นมันแค่ตัวแปรหนึ่งแต่ไม่ใช่ทั้งหมด โดยเฉพาะในกทม.รอบใน

3. แดงก็ออกมาชุมนุม(และก่อเรื่อง) เหลืองก็ชุมนุม เราเคยออกไปรับรู้ความรู้สึกของปชช.ทั่วๆไปไหมครับว่า เขารู้สึกกันอย่างไร? ไอ้ความรู้สึกที่ว่านี้นี่แหละ มันมีอิทธิพลที่การออกไปเลือกพรรคมากที่สุดเลยครับ ป่วยการจะพร่ำพูดถึงเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น สร้างการเมืองใหม่ โฮ่ะๆๆ แล้วเรายังจะยืนกระต่ายขาเดียวว่า เรา"ถูก"และ"ไม่เกินเลย"ไปหรอก ไม่ว่ายึดทำเนียบ หรือนั่งในสนามบิน มันเป็นสิ่งที่สมควรทำ ถูกต้องที่สุด? ผมว่าไม่มีใครบอกว่า เราคิดไม่ดี แต่วิธีการและทัศนะในการมองและตอบโต้คนอื่นๆ โดยเฉพาะกับคนที่เคยเป็นแนวร่วมหรือแม้แต่คนที่เคยเป็นพธม.(แต่ไม่พันธุ์แท้ อ่ะดิ) กันเอง นั่นล่ะที่ผมอยากพูดทั้งหมด
ด้วยจิตน้อมคารวะ

ปล. ใครหนอช่างคิดวันไปมอบตัวสู้คดีก่อการร้ายได้ดีเจงๆ ...โฮะๆๆ ทำไมไม่มอบตัวมันหนึ่งก่อนเลือกสก.และสข.เลยล่ะครับ เผื่อพวกเบื่อการชุมนุมเขาอาจจะช็อคตาตั้ง สมองเบลอแล้วเผลอไปกาเลือกกมม.ให้ หุหุ
วันที่ : 28 สิงหาคม 53 9:43

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น