++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บ้านนี้เมืองนี้เกิดอะไรขึ้น ???

ประเทศไทย ถึงคราววิบัติหายนะ เมื่อคนไทยด้วยกันเองขายชาติยอมเป็นทาสนายทุนสามานย์ ทำร้ายทำลายประเทศไทยได้อย่างสุด ๆ นี้แหละธาตุแท้ของคนบางคนซึ่งแสดงสัญชาติญาณไม่ต่างจากสัตว์ เพราะสัตว์ขาดสามัญสำนึกในความรู้ผิดชอบชั่วดี ไม่สามารถแยกแยะว่าอะไรดีอะไรชั่ว เพราะสัตว์มีภาระหน้าที่หลักคือ หาอาหารกินให้อิ่มท้องในแต่ละมื้อแต่ละวันเท่านั้น โดยไม่คำนึงว่าจะได้อาหารนั้นด้วยวิธีใด

แต่คนถือว่าเป็นมนุษย์ที่มี สมองสามารถแยกแยะและกระทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากกว่าสัตว์ แต่คนบางคนก็จำกัดตัวเองทำหน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้เท่ากับสัตว์เท่านั้น เอง

สำหรับกรณี ชาวรัสเซีย ซึ่งความจริงไม่ได้เกี่ยวกับประเทศไทย หรืออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนไทยบางคนตามที่มีข้อสงสัยเบื้องต้นเมื่อมี การจับกุมคุมขัง ว่ามีส่วนรู้เห็นกับความผิดของชาวรัสเซียคนนี้ จึงเป็นที่มาของการที่มี ส.ส. บางคนเข้าพบชาวรัสเซียเพื่อหาความจริง

คำ ถามคือ การสอบสวน สอบถาม เพื่อหาความจริง เมื่อประเทศอาจมีภัยเป็นความผิดด้วยหรือ

แต่ก็มีคนบางคนทำให้ประเทศ ไทยต้องเดือดร้อนเสียหาย เพราะคนขายชาติขายตัวเป็นทาสป่วนบ้านป่วนเมืองยังมีอยู่ปัจจุบันนี้ จึงยุแยงตะแคลงรั่วทำร้ายทำลายประเทศชาติของตัวเองให้หายนะ

ส่วนฝ่าย รัฐบาลที่มี ส.ส. บางคนเข้าพบชาวรัสเซีย จนทำให้คนบางคนที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ แต่อาจจะหวังดีกับนักโทษหนีคุกบาคน จึงใช้เป็นข้ออ้างนำมาบิดเบือนแต่งเรื่องตามจินตนาการทำร้ายป้ายสีประเทศไทย ก็ควรจะออกมาต้องชี้แจ้งให้ประชาชนได้รับรู้ เพราะประชาชนคนไทยย่อมเข้าใจได้ว่า เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งในเบื้องต้นสงสัยว่าชาวรัสเซียคนนี้อาจมีส่วนเกี่ยวกับที่จะกระทำความ เสียหายแก่ประเทศไทย (เพราะในขณะนั้นมีคนกลุ่มหนึ่งกำลังก่อกวนป่วนบ้านป่วนเมือง) ย่อมมีสิทธิ์ที่จะเข้าพบนักโทษชาวรัสเซียเพื่อสอบถามความจริงว่าการกระทำ ความผิดนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนไทยขายชาติบางคนหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันประเทศชาติ ถ้าการสอบถามไม่เกี่ยวข้องก็จบกันไปเท่านั้นเอง ไม่เห็นจะผิดตรงไหน

แต่ ถ้าคนมีหน้าที่ต้องทำ ต้องสืบสวน ต้องค้นหาความจริงเพื่อปกป้องภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศแล้วไม่ทำ นั้นแหละจะต้องถือว่ามีความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ดังนั้น การที่ ส.ส. ที่ถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนบางคน จึงต้องถือว่า ส.ส. คนดังกล่าวน่าจะได้รับการยกย่องด้วยซ้ำไป (ในที่นี้ไม่ได้ต้องการแก้ตัวแทน ส.ส. เพราะไม่รู้จักกันแต่ประการใด เพียงแต่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่มองในแง่ห่วงใยประเทศชาติเท่านั้นเอง จึงเห็นว่า ส.ส. คนนั้นทำหน้าที่คนไทยได้ดี ถ้าการกระทำนั้นทำแบบตรงไปตรงมาเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง)

บ้าน นี้เมืองนี้เกิดอะไรขึ้น ??? คนไทยปัจจุบันนี้จึงแสดงธาตุแท้ของความชั่วได้อย่างไม่อายฟ้าอายดิน โดยเฉพาะคนบางคนที่สังคมคิดว่าเป็นคนดี แต่สุดท้ายก็ดีเก๊ ไม่ต่างจากทองเก๊ ทองปลอม เช่นเดียวกับคนบางคนที่เนรคุณต่อคนที่มีบุญคุณเพียงเพราะตกเป็นทาสน้ำเงิน ของนายทุนสามานย์

ประชาชน
26 สิงหาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น