++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไอซีทีจัดประกวดเว็บไซต์เฉลิมพระเกียรติ ชิงถ้วยนายก

รมว.ไอซีที จุติ ไกรฤกษ์ เปิดโครงการประกวดเว็บไซต์เฉลิมพระเกียรติ “ล้นเกล้าฯ...แผ่นดินไทย” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้พระราชกรณียกิจ ส่งเสริมการพัฒนาและเทคโนโลยี อันเป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน และบุคลากรไทยเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สารในภูมิภาค

วันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานงานแถลงข่าวพิธีเปิด โครงการประกวดเว็บไซต์เฉลิมพระเกียรติ “ล้นเกล้าฯ...แผ่นดินไทย” ซึ่งเป็นโครงการเทิดพระเกียรติ ที่กระทรวงไอซีที ได้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และเพื่อ ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีที่พระองค์ทรงมีพระมหา กรุณาธิคุณต่อปวงพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยการเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไปได้แสดงความจงรักภักดีผ่านสื่ออิเล็คทรอนิคส์ ด้วยการจัดทำเว็บไซต์แสดงข้อมูลพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และโครงการในพระราชดำริ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที กล่าวว่า โครงการประกวดเว็บไซต์เฉลิมพระเกียรตินี้ สนับสนุนให้นักเรียนนิสิตนักศึกษา นักพัฒนาเว็บไซด์ และประชาชน ได้รับทราบพระราชกรณียกิจของทั้ง 2 พระองค์ และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาและเทคโนโลยี อันเป็นการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในภูมิภาค ตามนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อ 4.5.2 ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ว่า ต้องการให้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งด้านซอฟต์แวร์และ ฮาร์ดแวร์ โดยจะสนับสนุนให้มีการวิจัยและพัฒนารวมทั้งการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร สินค้า บริการและตลาด เพื่อสร้างศักยภาพของการสร้างสรรค์และสมรรถนะเชิงแข่งขัน

สำหรับ รางวัลของการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ระดับนักเรียน, นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไปโดยแต่ละระดับจะได้รางวัลดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รางวัลละ100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี, รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี และ รางวัลชมเชย 5 รางวัล รางวัลละ 25,000 บาท

http://www.mict.go.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น