++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เปิดสุขศาลา และโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนที่กาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ ผู้ ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ทำพิธีเปิดสุขศาลา กาฬสินธุ์ และโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ชาวบ้านและชุมชนผนึกกำลังกันสร้างขึ้นเพื่อคนในชุมชน
เมื่อ วันที่ 26 สิงหาคม 2553 ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 12 นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา ได้เดินทางมาตรวจราชการ ติดตามเยี่ยมให้กำลังใจในการดำเนินงานด้านสาธารณสุขที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในภาคเช้าเป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานในภาพรวมของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและคณะให้การต้อนรับ
ใน ภาคบ่ายได้เดินทางไปตรวจราชการและติดตามเยี่ยมที่โรงพยาบาลกมลาไสย สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติโพนงาม และเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดสุขศาลา กาฬสินธุ์และโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนต้นแบบ บ้านธนบุรี หมู่ที่ 5 ต.โพนงาม อ.กมลาไสย ซึ่งสุขศาลาแห่งนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจกันทุกภาคส่วนที่ได้เสียสละแรงกาย แรงใจและแรงทรัพย์สร้างขึ้น เพื่อให้เป็นสถานที่ในการบูรณาการงานของชุมชนโดยเฉพาะงานด้านการส่งเสริม สุขภาพป้องกันโรค การบริการเบื้องต้นด้านสุขภาพ โดยมี อสม.ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรมาตรฐาน จำนวน 21 คน เป็นแรงหลักสำคัญในการดำเนินงาน
ใน ส่วนการเปิดโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชนแห่งนี้ ถือเป็นพื้นที่ต้นแบบของจังหวัดกาฬสินธุ์ ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมสุขภาพของคนในชุมชน ซึ่งเป็นนโยบายที่กระทรวงสาธารณสุขอยากให้มีขึ้นในทุกจังหวัด
ชาวบ้าน ธนบุรี บอกว่าสุขศาลาและโรงเรียนนวัตกรรมเป็นความต้องการของหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านจะได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นศูนย์รวมการขับเคลื่อนงานต่างๆในชุมชน และจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

งานประชาสัมพันธ์
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์
พิทักษ์ กาญจนศร ข่าว
27 สิงหาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น