++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวงาน "ส้มโอหวาน และของดีนครนายก"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 สิงหาคม 2553 17:01 น.
นครนายก จัดงาน "ส้มโอหวานและของดีนครนายก ครั้งที่ 25" ขึ้นในระหว่างวันที่ 11-15 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณทางเข้าแก่งสามชั้น หมู่ที่ 2 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก

ปรีชา กมลบุตร ผู้ ว่าราชการจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจมากมาย เช่น น้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง วังตะไคร้ และเขื่อนขุนด่านปราการชล อีกทั้งมีผลผลิตทางด้านการเกษตรที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพหลายชนิด เช่น มะปรางหวาน มะยงชิด กระท้อน ลองกอง และส้มโอ

โดยเฉพาะส้มโอเป็นผลไม้ที่น่าสนใจ มีรสหวานอมเปรี้ยว และผลผลิตเก็บเกี่ยวแล้วสามารถเก็บไว้ได้อีกหลายวัน โดยไม่เน่าเสีย ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครนายก มีพื้นที่ปลูกส้มโอประมาณ 7,000 ไร่ ดังนั้น เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ส้มโอของจังหวัดนครนายก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

จังหวัดนครนายก จึงกำหนดจัดงาน "ส้มโอหวานและของดีนครนายก" ครั้งที่ 25 ขึ้นในระหว่างวันที่ 11-15 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณทางเข้าแก่งสามชั้น หมู่ที่ 2 ตำบลสาลิกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก

โดยในการจัดงานครั้งนี้ กำหนดให้มีกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การประกวดส้มโอ การประกวดกิ่งพันธุ์ การประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเปลือกส้มโอ การจัดนิทรรศการด้านการเกษตร การจำหน่ายส้มโอคุณภาพดี และจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน พร้อมกับสนุกสนานกับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดนครนายก อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น