++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พี่น้องที่เคยร่วมอุดมการณ์เดียวกันอย่างช่อง 13 สยามไทย กับช่องเอเอสทีวี จะแตกแยก ไม่สามัคคีกันแล้วหรือ

            ไม่มีใครอยากเห็นคนไทยแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ขาดความสามัคคีกัน ยิ่งเป็นบุคคลที่เราเชื่อถือ ศรัทธา ไว้วางในในอุดมการณ์ที่มีร่วมกัน แต่เมื่อได้เห็นความขัดแย้ง คำพูดและสิ่งที่แสดงออกมา พวกเราซึ่งเป็นมวลชนที่สนับสนุนพวกท่าน รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ที่เห็นบุคคลที่เรารัก เคารพ ศรัทธา ขัดแย้งกันแบบนี้ แม้จะมีคนออกมาบอกว่า แค่คิดต่างกัน ยุทธวิธีต่างกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกัน แต่สิ่งที่ได้ดูได้ยินได้ฟัง มันไม่ได้เป็นอย่างที่บอกมาเลย

            สมาชิกในกลุ่มของพวกเราซึ่งมีอยู่ที่โคราช สระบุรี ขอนแก่น มหาสารคาม และอุดรธานี เข้าร่วมในการเคลื่อนไหวภาคประชาชนกับพวกคุณในนามกลุ่มพันธมิตรฯ บางคนได้ไปทำหน้าที่เป็นการ์ด บางคนไปช่วยทำอาหาร ช่วยทำความสะอาด บางคนช่วยเรื่องเวบไซต์เผยแพร่ข้อมูล บางคนช่วยสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่าย บางคนช่วยเป็นหน่วยพยาบาลอาสา และช่วยอีกหลายหน้าที่ ได้พบเห็น แกนนำและแนวร่วม ช่วยกันยืนหยัดต่อสู้ในแนวทางเดียวกันในช่วง ปี 2551 และติดตามเป็นแนวร่วมกับพวกท่านในหลายงานและหลายกิจกรรม



            จากที่มีเพียงช่อง เอเอสทีวี จนเพิ่มขยายมามีช่อง FMTV ช่องสุวรรณภูมิ และช่อง 13 สยามไทย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการต่อสู้ร่วมกันมา ในการทำงานกับคนหมู่มาก ย่อมมีการกระทบกระทั่ง ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ก็แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้ากันไป กลุ่มของพวกเรา 7 คน  ได้ข่าวคราวความขัดแย้งในหลายๆเรื่อง ซึ่งตรงนี้ พวกเราไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากนัก เพราะไม่ใช่คนวงใน ได้แต่ส่งกำลังใจให้พวกคุณแก้ไข เคลียร์ปัญหาต่างๆให้จบ และจับมือทำงานร่วมกันในบทบาทของภาคประชาชนที่เข้มแข็งต่อไป

            เรื่องเขาพระวิหารที่เป็นปัยหามายาวนาน พวกเราร่วมต่อสู้และเห็นด้วยกับอุดมการณ์และแนวทางของพวกคุณ  แกนนำและแนวร่วมมาโดยตลอด งานไหนใครไปช่วยได้ก็จะไป และคอยติดตามข้อมูลจากทาง เอเอสทีวี เอฟเอ็มทีวี และช่อง 13 สยามไทย มาเป็นระยะๆ  จนเมื่อมาถึงต้นเดือน ส.ค.2553 เมื่อมีการนัดรวมพลังในวันที่ 7 ส.ค.2553 ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ในนามภาคีเครือข่าย คนไทยหัวใจรักชาติ พวกเราในกลุ่ม คนที่ว่าง ก็เดินทางไปร่วมชุมนุมด้วย ต่อมามีการพูดจากับคนในรัฐบาล เพื่อการติดตามเรื่องเอ็มโอยู2543 และประเด็นแผนบริหารจัดการมรดกโลกของเขมร  เรื่องการเข้ามาบุกรุกพื้นที่ของประเทศไทย ฯลฯ จนมีการนัดรวมพลังกัน 2 จุด คือ สนามกีฬาไทย ญี่ปุ่น ดินแดง และที่ทำเนียบ  โดยนายก อภิสิทธิ์ จะไปพบ และไปรับฟัง-ตอบคำถามผู้มาชุมนุมที่สนามกีฬา จึงมีการบอกให้พี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดไปรวมกันที่สนามกีฬา ในขณะที่พื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล มีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน เป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามชุมนุม มีกำลังตำรวจ ทหารประจำอยู่ที่นั้น พร้อมที่จะเข้าผลักดัน และสลายการชุมนุมทันที่ที่ได้รับคำสั่ง

            แต่แกนนำภาคีเครือข่าย ซึ่งเป็นทีมงานจากช่อง 13 สยามไทย ยังคงเชิญชวนให้พี่น้องมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบฯ ในขณะที่ทา เอเอสทีวี ขึ้นข้อความเชิญให้ไปร่วมแสดงพลังที่สนามกีฬา หลายคนเลือกไปที่สนามกีฬา เพราะปลอดภัน สะดวกกว่า  ได้ฟังคำตอบจากนายกอภิสิทธิ์  ซึ่งที่นั่นมีลุงจำลอง คุณแซมดิน พล.อ.ปฐมพงษ์ และนักวิชาการที่ติดตามเรื่องนี้รออยู่ที่นั่น ส่วนที่ทำเนียบ มีคุณการุณ คุณไชยวัฒน์ คุณวีระ อยู่ที่นั่น

            มีพี่น้องที่มาจากต่างจังหวัด และตืดตามดูช่อง 13 สยามไทยมาตลอด เมื่อเดินทางมาถึง กทม. ก็โทรเข้าไปสอบถามตามเบอร์โทรของช่อง 13สยามไท เพราะได้ข่าวมาว่า ให้ไปรวมตัวกันที่สนามกีฬา เลยโทรมาถามทางช่อง 13 ว่า ตกลง ให้ไปรวมพลังกันที่จุดไหนกันแน่ เพราะคุณยายพึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด เหน็ดเหนื่อย ยังไม่ได้ทานข้าวเลย พิธีกรที่กำลังจัดรายการสดทางช่อง 13 ในตอนนั้น พูดตอบออกอากาศสดๆอย่างไม่แคร์เลยว่า ให้ไปที่ทำเนียบเลย แกนนำเค้าสั่งให้ทำยังไงก็ทำไปตามนั้นแหละ มีพี่น้องหลายคนที่เปิดดูช่อง 13 ในเวลานั้น รู้สึกไม่สบายใจ ที่ได้ยินแบบนั้น ทำไมคุณไม่ใส่ใจ ห่วงใยมวลชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมกับคุณเลย  ภายในช่วงเวลานั้น หลายคน เอามาพูดวิจารณ์กันอย่างเสียความรู้สึกอย่างมากๆ

            เพื่อนๆ พากันมอนิเตอร์ดูช่อง 13 กันต่อไป ฟังแล้วเครียด เมื่อแกนนำคนสำคัญ คนที่เคยศรัทธาไว้ใจ ขึ้นเวทีด่า พูดจากระแนะกระแหนแกนนำที่อยู่ที่เวทีสนามกีฬา ฟังๆไป เอ้า เหน็บ พธม. กล่าวหา พล.ต.จำลอง, ประธานองคมนตรี, พรรคการเมืองใหม่ จนถึง ASTV แม้พวกคุณจะไม่พูดชื่อ แต่หลายคนที่นั่งดู รู้ทันทีว่า พวกเขากำลังพูดถึงใคร เพื่อนหลายคนโทรคุยกัน และเข้าใจตรงกันถึงสิ่งที่แกนนำจากช่อง 13 สยามไทยพูดถึงนั้น คือใครบ้าง

            ท่าที การชุมนุมปราศรัยที่ทำเนียบ ซึ่งหลังจากนั้นย้ายมาอยู่ที่หน้ากองทัพภาคที่ 1 เพื่อนหลายคนติดตามการถ่ายทอดสดทางช่อง 13 สยามไทยแล้ว ไม่สบายใจอย่างมาก หลายคนเข้ามาเขียนระบายใน facebook เสียความรู้สึกที่เวทีที่หน้ากองทัพภาค 1 พูดออกมาแบบนั้น และเห็นใจพี่น้องที่มาร่วมปักหลักพักค้างคืนด้วย ในขณะที่หลายคนที่มาชุมนุมที่สนามกีฬา เสร็จแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ติดตามข่าวทางทีวี หลายคนมีเหตุผลชัดเจน การชุมนุมครั้งนี้ ช่วงไหนจะมีประเด็นอะไรเกิดขึ้น การเคลื่อนไหวที่ไหน มีเหตุผล มีน้ำหนักมากกว่ากัน

            ดูช่อง 13 สยามไทย ยังมีการด่า เหน็บลุงจำลอง และอีกหลายคนเช่นเดิม ..พวกเราหลายคนชื่นชม ศรัทธาในความเป็นนักสู้ตัวจริงของบรรดาแกนนำจากช่อง 13 สยามไทย ที่ทุ่มเทเกาะติดเรื่องเขาพระวิหารมาตั้งแต่ต้นก่อนใคร แต่เมื่อได้ยินได้ฟังจากช่อง 13 สยามไทย เพื่อนหลายคนรู้สึกเหมือนกันว่า พวกคุณน้อยใจ ไม่พอใจที่รู้สึกว่าถูกแย่งบทบาท แย่งการนำ ทั้งๆที่เรื่องนี้น่าจะจับมือสามัคคีกันร่วมกันสู้ พวกเราไม่รู้หรอกว่าที่ผ่านมา พวกคุณมีความขัดแย้งอะไรกันเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า แต่ในเมื่อพวกคุณบอกว่า ทำเพื่อชาติ สิ่งที่คุณแสดงออกมา ก็ไม่ควรจะเป็นอย่างที่เห็น มันดูเหมือนการทำลายความน่าเชื่อถือ ของฝ่ายเดียวกัน การแย่งชิงมวลชน และการทำเพื่อผลประโยชน์ ชื่อเสียงของพวกคุณเอง

            8 ส.ค.2553 เปิดฟังรายการสู้เพื่อบ้านเมืองตอน 2 ทุ่ม แกนนำคนสำคัญ การุณ, วีระ, สมบูรณ์ พูดออกมาแล้ว คนฟังเสียความรู้สึก ... แต่บรรดาแฟนคลับของพวกคุณ คงสะใจที่ได้ยินเช่นนั้น ยิ่งเห็นข้อความนี้แล้ว อึ้งเลย

        "รัฐเอาผู้ก่อการร้ายเป็นนกต่อ เจรจาต้มคนดู ช่องที่ว่าเป็นกระบอกเสียงรัฐ ไม่ใช่สื่อ " และพูดถึงประเด็นเหล่านี้อีกหลายนาที

            พวกเราขอระบายตรงนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์และการต่อสู้ที่ผ่านมาของพวกคุณ เมื่อพี่น้องที่ได้ยินพวกแกนนำพุดที่ช่อง 13 พูดด่าแบบนั้น แล้วเอาไปบอกมวลชนที่ไม่ได้ดูช่อง 13 ในเวลานั้น มวลชนเกิดความขัดแย้งกันอีก ทั้งที่มีอุดมการณ์เดียวกัน แต่รู้ข้อมูลต่างกัน ก็ขัดแย้งกันมากขึ้น  พี่น้องหลายคนเริ่มมองช่อง 13 อย่างไม่ไว้ใจมากขึ้น ฟังแล้ว แทบไม่ต่างจาก ตู่ จตุพร แกนนำ นปช. แม้แต่น้อย

            พวกเราไม่รู้หรอกครับว่า แกนนำที่จัดรายกาทางช่อง 13 ซึ่งบางท่านเป็นอดีตนักการเมือง กำลังเล่นเกมอะไรกันอยู่ แต่เราอยากให้การเคลื่อนไหวของภาคประชาชนเข้มแข็งต่อไป ไม่อยากให้นักการเมืองมาแฝงตัวในภาคประชาชน คนไทยขัดแย้ง แตกแยกยังไม่พออีกหรือ ยังจะมาทำให้มวลชนกลุ่มเดียวกัน แตกแยกกันอีก





           ดังนั้น ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจ อย่าหวาดระแวงคนกันเองมากจนเกินไป ถ้าปรับปรุงแก้ไข พวกเราก็ยินดี ให้อภัยในสิ่งที่พลาดพลั้งไปนะ

            โอ๋ -เปิ้ล -จอย



++++

guest 1  เพื่อนๆเราหลายคนอยากจะถอนหุ้นที่ซื้อกับช่อง 13 ออกให้หมดขอถามอีกครั้งพวกท่านมีเจตนาอะไรท่านถึงยุแหย่ประชาชนให้แตกกันและเกลียดแกนนำแล้วพวกท่านดีกว่าแกนนำอย่างไรท่านดีกันแล้วหรือไม่น่าจะมาทะเลาะกันเองเลยไอ้ทักษิณป่านนี้มันหัวเราะจนฟันหักแล้ว..พวกเรามวลชนเสียใจในการกระทำของพวกท่าน
18 นาทีที่แล้ว · แสดงความคิดเห็น · ถูกใจไม่ถูกใจ · ดูข้อความโต้ตอบบนกระดานข้อความ

    *
    *
    *
    * เขียนความคิดเห็น...

guest 1
guest 1 เราอยากทราบจังว่าแกนนำพันธมิตรชั่วช้าอย่างที่พวกท่านพูดจริงหรือตอนนี้ช่อง 13 เรียกว่า ระบอบสนธิ และตัววิ่งยังบอกว่าระหว่าง ระบอบสนธกับระบอบทักษิณใครชั่วกว่ากัน..เราชักแน่ใจแล้วว่าตอนนี้ช่อง 13 ต้องการมาทำลายพันธมิตรแน่นอนไม่ดีเลยท่านสมบูรณ์ยังไงข้อมูลของพวกท่านฟังไม่ขึ้นเลย
21 นาทีที่แล้ว · แสดงความคิดเห็น · ถูกใจไม่ถูกใจ · ดูข้อความโต้ตอบบนกระดานข้อความ

    *
    *
    *
    * เขียนความคิดเห็น...

guest 1
guest 1 มีอะไรที่เห็นต่างกันก็ต้องปรึกษากันเพราะการเห็นต่างเป็นสิ่งสวยงามแต่ต้องเครพซึ่งกันและกันการที่ท่านสาดโคลนใส่พวกเดียวกันโดยที่อีกฝ่ายไม่ตอบโต้มันทำให้ภาพของพวกท่านไม่ดีในสายตามวลชนอย่างพวกเราและขอบอกว่าเราไม่สบายใจเพื่อนๆในกลุ่มเราไม่เห็นด้วยกับการออกมาด่าของพวกท่านเลย
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · แสดงความคิดเห็น · ถูกใจไม่ถูกใจ · ดูข้อความโต้ตอบบนกระดานข้อความ

    *
    *
    *
    * เขียนความคิดเห็น...

guest 1
guest 1 จะขอติงท่าน สว. สมบูรณ์ หน่อยน๊ะแต่ที่ตินี่เพราะรักถ้าท่านจะโกรธเรา ก็ไม่ว่า..เราอยากให้ท่าน สมบูรณ์ และช่อง 13 สยามไทยแกนนำเคร่อข่าย มีอะไรที่ไม่พอใจทาง ASTV และพวกแกนนำ ลุงจำลองฯลฯ อย่าออกมาด่าให้ประชาชนรับรู้เลยไม่ดีหรอกพวกฝ่ายตรงข้ามเขาจะหัวเราะเอาอายเขาและพวกมวลชนก็จะมองพวกท่านไม่ดีด้วยเพราะอีกฝ่ายเขาไม่เคยด่าพวกท่านแม้แต่น้อย.
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · แสดงความคิดเห็น · ถูกใจไม่ถูกใจ · เปิดดูความเห็น (7)ซ่อนความเห็น (7) · ดูข้อความโต้ตอบบนกระดานข้อความ
#
Somboon  ขอบคุณมากครับอย่างน้อยก็ทำให้คนบางส่วนได้คิดครับและฝากพวกเราว่าคนเราย่อมมีผิดพลาดแต่ก็ควรรับการวิจารณ์ได้ด้วยมีหลายอย่างในหมู่มวลมิตรที่ควรแก้ไขแต่ไม่สามาถพูดในที่นี้ได้แต่ครั้งนี้มีคนทำลายขบวนการต่อสู้ของประชาชนครับโดยทำตัวเป็นฐานให้รัฐบาลและนักการเมืองเลวที่พูดไม่ได้หมายถึงใครแบบเจาะจงครับคอยสังเกตุดูว่าจะมีไหม ปกติผมไม่เคยว่าใครเว้นแต่ผู้ทรยสต่อขบวนการต่อสู้ของประชาชนครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
guest 1 พวกเราเป็นมวลชนเราไม่สนว่าพวกคุณใครจะทะเลาะกันแบบไหนและเราไม่ต้องการรับรู้เราทำเพื่อประเทศชาติและส่วนรวมความคิดเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดาและการที่จะเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ก็ไม่ถูกต้องลองดูการขับเคลื่อนของพธม.จะไปแนวทางเดียวกันหมดเขาอาจจะทะเลาะกันก่อนแล้วก็ได้แต่ต้องเครพในมติของแกนนำทั้งหมด..พวกเราเสียใจและไม่สบายใจเลยมองดูเหมือนการแย่งมวลชนกัน
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
Somboon  ผมเบอร์ 081xxxxx ครับผมไม่เคยทะเลาะกับใครแต่ก็ไม่โง่พอที่จะใ้้ห้ใครจูงได้ครับแกนนำมิใช่เทพเจ้าครับในหลักการประชาชนจะต้องมีหน้าที่ตรวจสอบครับมิใช่สาวกของนักการเมืองครับและคนเคยทำดีมิได้แปลว่าไม่สามารถเป็นอย่างอื่นได้ครับมวลชนต้องตื่ตัวเสมอครับขอบคุณครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
guest 1 แต่ขอบอกน๊ะว่าทุกคนที่อยู่ในการเมืองไม่มีใครใสสะอาดบริสุทธ์ไปทุกอย่างแต่พวกเราจะเชื่อใครเราต้องเชื่อข้อมูลและการกระทำเราติดตามการทำงานของลุงจำลอง มาตั้งแต่อายุ 17 จนปัจจุบัน 47 ลุง มีทั้งข้อดีและเสียแต่โดยรวมเรารับได้ลุงจำลองไม่เคยขายเพื่อนไม่เคยด่าใคร
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
guest 1 ถ้ามาแย่งมวลชนกันเองคนที่เจ็บคือประเทศชาติทำไมพวกคุณไม่หันมามองผลประโยชน์ส่วนรวมถ้าพวกคุณเป็นแบบนี้เท่ากับทำลาย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ล่มสลายและอีกหน่อยกำลังของพวกเราก็จะออ่นลง
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
guest 2
นี่คือความสำเร็จของทางรัฐบาล หรือฝ่ายตรงข้าม ที่ทำให้ พธม.กับ คนไทยหัวใจรักชาติแตกแยกกัน เราไม่ควรมาทะเลากันนะค่ะ เราต้องสามัคคีกันไว้ และรวมตัวกันไว้ให้เหนียวแน่น เพื่อสู้ศึกข้างหน้า สิ่งไหนที่เราไม่เข้าใจกันก็ต้องมาคุยกันนะค่ะ เพราะฝ่าย...ตรงข้ามกำลังมองดูเราอยู่ มันแอบหัวเราะเราอยู่ค่ะ บางครั้งเห็น sms ส่งไปทางรายการดิฉันสังเกตเห็น พวกที่ไม่หวังดีคอยเสี้ยม ระวังหน่อยนะค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นพวกฝ่ายไหน แต่แอบอ้างว่าเป็น พธม. ดิฉันเชื่อค่ะ ว่า พธม.ทุกคนมีใจหนักแน่น ไม่มีใครจะมาทำให้เราแตกแยกกันได้ ต้องสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวนะค่ะ เราต้องยึดประเทศชาติเป็นหลักค่ะ ฝากคุณสมบูรณ์ดูด้วยค่ะ ...ดูเพิ่มเติม
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#



 Thanida   เดี๋ยวนี้ไม่ดูช่อง13ไทเลย เพราะเบื่อไม่สร้างสรรค์ เปิดสายก็ให้มานั่งว่ากันเอง ถ้าไมีรีบปรับปรุงระวังratingจะลดลง
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · แสดงความคิดเห็น · ถูกใจไม่ถูกใจ · เปิดดูความเห็น (3)ซ่อนความเห็น (3) · ดูข้อความโต้ตอบบนกระดานข้อความ

    *
    *
    *
          o
            Somboonขอบคุณครับที่แนะนำจะแก้ไขครับ
            ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
          o
            Jitipat  เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าท้อนะคะ สิ่งที่เขาท้วงติงมาก็เพราะรักน่ะค่ะ
            3 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
          o
            Somboon  เข้าใจกันแล้วครับ


 Sugunlaya  น่าเศร้าใจถ้ามีคนทรยศต่อขบวนการต่อสู้ของภาคประชาชนอย่างที่ท่านพูดจริงๆ แต่ท่านสมบูรณ์ไ่ม่ต้องห่วงกาลเวลาจะพิสูจการกระทำในทุกๆอย่าง เราทุกคนมีสติ มีปัญญาสามารถไตร่ตรองได้ว่าสิ่งใดเป็นสิ่งที่ถูกต้อง


 Sugunlaya   และเราก็ยึดความดีงามเป็นที่ตั้ง เพราะความดีเป็นข้อชี้วัดว่าเราควรเกิดเป็นคน หรือควรเกิดเป็น.....ขอบคุณคณะของท่านทุกคนที่ได้เตือนสติพวกเรา เราทราบว่้าพวกท่านก็เป็นห่วงบ้านเมืองเหมือนกับเรา แต่เราอย่าพึ่งผลักไสมิตรภาพของกันและกันได้มั้ย เพราะพวกเราก็เชื่อว่าพวกท่านก็เป็นคนดีเหมือนกันเรา

#
Somboon  ข้อความที่ว่าเป็นsmsครับมิใช่ตัววิ่งครับเป็นความเห็นของคนภายนอกครับไม่มีใครทำลายพันธมิตรหรอกครับผมก็เป็นพันธมิตรคนหนึ่งเหมือนกันครับข้อมูลผมคือเขมรบุกรุกไทยละนายกก็ยอมรับแล้วไม่เคยว่าเพื่อนตามที่ท่านว่าเลยครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
หญิงไทย  แต่เราได้ยินคุณ สมบูรณ์ ด่า คุณ ลุงจำลอง พล.อ.ปฐมพงษ์ พล.อ.ปรีชา แต่ท่านไม่เอ่ยชื่อแต่เพื่อนเราทุกคนรู้กันหมดว่าท่านว่าใครและเราไม่ได้ยินคนเดียวการที่เราแอตมาหาท่านเพราะเพื่อนๆขอร้องเพราะตลอดเวลาเราก็มองท่านในทางดีมาโดยตลอดแต่พอรับฟังช่อง 13 แล้วบอกตรงๆหมดเลยค่ะมุมมองที่เคยมอง
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
หญิงไทยเราเสียใจกับช่อง 13 มากเลยตอนแรกพวกเราจะไปช่วยช่อง 13 ซื้อหุ้นแต่ตอนนี้เปลี่ยนใจและเราบอกกันว่าจะไม่ดูช่องนี้อีก..ที่ท่านบอกว่าเป็นตัววิ่งขอถามหน่อยคนที่ SMS มาส่วนมากจะเขียนตามกระแสที่พิธีกรพูดถ้าพิธีกรโจมตีเมื่อเขาคล้อยตามเขาก็จะเขียนตามนั้นและการโฟนอินท์อีกพวกคุณปล่อยให้เขาด่าหยาบๆคายๆโดยไม่มีการอธิบายใดๆแต่กลับสนับสนุนด่าผสมด้วยเหมือที่ทำกับพวกทักษิณพิธีกรแนะแนวทางค่ะ
56 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
Somboon จะแก้ไขครับขอบคุณมากกาลเวลาจะทำให้รู้วา่เกิดอะไรขึ้นขอบอกว่าผมไม่เคยพูดเท็จและไม่ใส่ร้ายแพื่อนครับข้อมูลไม่เท่ากันย่อมมองคนละมุมได้
47 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
หญิงไทย ดีใจค่ะที่ท่านคิดแบบนี้ที่เราติเราต้องการก่อไม่ได้ต้องการแกล้งและจะดีใจมากถ้าเวลาพวกท่านเห็นไม่ตรงกันแล้วไปติกันต่อหน้าอย่ามาด่าให้มวลชนฟังเลยมันเสียความรู้สึกบอกเลยตอนนี้มีมวลชนบางคนก็หลงไปแล้วคือป้าที่ทำงานเพื่อนของเพื่อนเราตอนนี้เขาบอกเขาเกลียดไอ้สนธิและไอ้จำลองมากเลย..นี่คือสัญญาณอันตรายของพธม.ถ้าท่านเป็นพธม.จริงต้องบอกให้ช่อง 13เปลี่ยนการนำเสนอข่าวสารกลุ่มเราจะขอจับตาดูตลอดพวกเรากลุ่มใหญ่น๊ะเราจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายพธม.ให้ล่มสลาย
39 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
Somboon  ขอบคุณมากครับพันธมิตรน่ารักเสมอครับแต่ขอเรียนว่ามีคนกำลังจะทำลายพวกเราประชาชน ที่ตื่นแล้วต้องช่วยกันระวังครับอยากบอกว่าระวังนักการเมืองที่เจ้าเล่ห์ครับ
32 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
หญิงไทยขอบคุณมากค่ะ..เรา พธม.เป็นพี่น้องกันอภัยกันเสมอค่ะ..เราต้องช่วยกันและรักกันมากๆ
27 นาทีที่แล้ว · ถูกใจไม่ถูกใจ
#
Somboon ขอบคูณครับมีอะไรก็ส่งข่าวกันครับ
22 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ

1 ความคิดเห็น:

  1. ผิดหวังจริงๆค่ะ เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว เป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ด้วยกันแท้ๆ
    มีปัญหาอะไรน่าจะคุยกัน ทุกวันนี้ช่อง 13 ก็ยังด่าเอเอสทุกวัน ผิดหวังค่ะ

    ตอบลบ