++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จัดงานใหญ่ “ขอนแก่นเอ็กซ์โป 2010” ร่วมชอป/ชม/ชิม/โชว์กระตุ้นเศรษฐกิจคึกคัก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 สิงหาคม 2553 14:49 น.
ศูนย์ข่าวขอนแก่น-จังหวัด ขอนแก่น เตรียมจัดงานใหญ่ “ขอนแก่นเอ็กซ์โป 2010” ระหว่าง 16-22 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก โชว์สินค้าและกิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวขอนแก่น ทั้งจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร เผยผู้ประกอบการตอบรับร่วมแสดงสินค้าแล้วกว่า 500 ร้านค้า ทั้งจัดพื้นที่กิจกรรมให้เยาวชนแสดงความสามารถเต็มที่

วันนี้ (4ส.ค.53) จังหวัดขอนแก่นร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นและสำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดขอนแก่น จัดแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมแสดงสินค้า จ.ขอนแก่น หรือ “ขอนแก่นเอ็กซ์โป 2010” โดยมีนายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องมงกุฎพลอย โรงแรมโฆษะ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

การจัดงาน “ขอนแก่นเอ็กซ์โป 2010” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก จ.ขอนแก่นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวของจ.ขอนแก่น ในฐานะเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์และความน่าสนใจของจ.ขอนแก่น เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

นายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการแสดงเอกลักษณ์ของจ.ขอนแก่น มีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร นิทรรศการของจังหวัดขอนแก่น ขณะที่เดียวกันมีผู้ประกอบการตอบรับออกบูธแสดงสินค้ากว่า 500 ราย และยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมาก อาทิ การจัดสินค้าช่วงนาทีทอง ชิงโชคลุ้นรับรางวัล

ทั้งภายในงานได้จัดพื้นที่สำหรับนักเรียน นักศึกษา มาร่วมกิจกรรมอวดฝีมือในลาน อวดกึ๋นให้ถึงแก่น ทั้งสินค้าแฮนด์เมด และงานศิลปะต่างๆ เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นายอรรณพ กลิ่นทอง อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมในจังหวัดให้มีทิศทางหรือแนว โน้มที่ดี เชื่อมั่นว่างานครั้งนี้ จะเป็นการแสดงถึงศักยภาพการเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการลงทุน ทั้งความพร้อมของทรัพยากร การมีสวนร่วมของบุคลากร และเป็นเป้าหมายที่มีศักยภาพของนักลงทุน โดยเฉพาะการเป็นฐานผลิต มีแนวโน้มการอุปโภคบริโภคที่ดี เป็นอีกกลไกสำคัญทำให้จ.ขอนแก่นพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายมานพ ลีลาหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์ทรีม อินเตอร์มีเดีย จำกัด ตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมการด้านต่างๆมีความพร้อมเกือบ 100% การจัดงานปีนี้ไฮไลท์ของงานตามแนวคิด 4 ประการคือ ช๊อป , ชม , ชิม , และโชว์ ตลอด 7 วันการจัดงาน โดย “ช๊อป” สินค้าดีจากฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของชาวขอนแก่นในมาตรฐานส่งออกกับส่วน ลดสูงสุด “ชม” นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พร้อมร่วมลงนามถวายพระพร รวมถึงนิทรรศการแสดงประวัติและความเป็นมาของจ.ขอนแก่น

“ชิม” สุดยอดตำนานอาหารอีสานเลิศรส หลากหลาย พร้อมย้อนอดีตไปกับวิถีชีวิตตลาดโบราณของชาวอีสาน และ“โชว์” ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับประเทศ โดยปีนี้ได้เพิ่มกิจกรรมพิเศษ ลานอวดกึ๋น ให้ถึงแก่น เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถทางดนตรี พร้อมของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าร่วมงาน คือ กระติ๊บจิ๋วมหามงคล บรรจุข้าวเหนียว 9 เมล็ด รุ่น เงิน ทอง ทวี คูณ เชื่อว่าจะจะสร้างสีสันและความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น