++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

Clip video pad burirum team in 31 Jan 2552

พี่น้อย เพ็ญพิมล ใสงาม พร้อมทีมงานพันธมิตรบุรีรัมย์ ขึ้นบนเวที กล่าวความรู้สึกในการจัดงานทำบุญอัฐิ 100 วันของสารวัตรจ๊าบ พูดถึงการเริ่มต้นต่อสู้ จุดเทียบนแห่งปัญญา ณ สถานที่แห่งนี้กับสารวัตรจ๊าบ จนปัจจุบัน พันธมิตรบุรีรัมย์ กล้าที่จะเปิดเผยตัว เข้าร่วมงานการเมืองภาคประชาชนมากขึ้น



พันธมิตรบุรีรัมย์, เพ็ญพิมล ใสงาม, PAD Burirum




เบื้องหลังของการจัดงาน ความรู้สึกส่วนหนึ่งของพี่น้อย จากหนังสือ "แด่ดินก้อนแรก ของ การเมืองใหม่"

"..... แม่กำลังเตรียมงานบุญร้อยวันให้พ่อ ตั้งใจจะจัดเป็นพันธมิตรสัญจรครั้งที่ ๒ พร้อมกันเลย นัดประชุมแบ่งงานกันรับผิดชอบไปแล้ว ตอนประชุมอยู่คิดถึงพ่อจังเลย ไม่มีคนคอยตัดบทแล้วแบ่งงาน แบบที่พ่อปฏิบัติมาตลอด ชนิดเหมาทำเกือบทุกอย่าง เพราะพ่อทำงานเร็ว คิดเร็ว ประสานงานติดต่อคนทั้งวัน พอประชุมอีกทีงานก็คืบหน้าไปเยอะแล้ว บางอย่างที่ยังไม่ผ่านที่ประชุม พ่อก็ตัดสินใจทำไปก็มี เลยเกิดการติงพ่อในที่ประชุม ก็สนุกไปอีกแบบ

งานทำบุญอัฐิร้อยวันของพ่อครั้งนี้ แม่ตั้งใจทำให้พ่ออย่างดีที่สุด สมกับที่พ่อตั้งใจทำหน้าที่แกนนำพันธมิตรฯ จ.บุรีรัมย์ และทำหน้าที่การ์ดอาสา และทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจช่วยงานกันอย่างแข็งขันทุกคน พวกเขาต่างอยากทำให้พ่อ อยากสานฝันให้พ่อกันทุกคน คนที่เคยคุยกับพ่อจะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า พ่อต้องการเห็นการเมืองใหม่ ที่เน้นในเรื่อง (๑) การตรวจสอบภาคประชาชนที่เข้มแข็ง (๒) ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ในการร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ทำความเสียหายต่อรัฐ แม้ไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรงก็ตาม และ (๓) .ส.ส.และ ส.ว.จะต้องมีที่มาจากสัดส่วนสาขาอาชีพ

บางคนเลยตั้งให้พ่อเป็น "วีรชนแห่งการเมืองใหม่" ไปโน้นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น