++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2552

พธม.สุโขทัยดีเดย์ตั้งวิทยุชุมชนเมษาฯนี้

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน

       สุโขทัย – พันธมิตรฯสุโขทัยเร่งตั้งวิทยุชุมชน คาดเมษายนนี้เสร็จ-ถ่ายทอดสัญญาณสร้างองค์ความรู้ให้ “รากแก้ว” ได้ วางแผนกระจายหุ้น 30,000 หุ้นให้ ประชาชนร่วมเป็นเจ้าของ พร้อมเตรียมยกพลให้กำลังใจ 5 แกนนำ และรับเป็นจำเลยร่วมในคดีที่ถูกฟ้องอย่างไม่เป็นธรรมสิ้นเดือนนี้ แฉ ส.ส.ไข่แม้ว บ้าหนัก ปั่นกระแส “ไทยเหนือ-ไทยใต้” ยุยงชาวบ้านปักธงแดงหน้าบ้านเรียกร้อง “แม้ว” มาปกครอง
      
       รายงานข่าวจากจังหวัดสุโขทัยแจ้งว่า ที่ร้านอาหารลุงจ้อย ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะทำงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสุโขทัย ได้จัดประชุม ครั้งที่ 1 มีวาระสำคัญคือ เร่งสร้างเครือข่ายจัดตั้งสถานีวิทยุชุมชน มีตัวแทนและแกนนำทั้ง 9 อำเภอ เดินทางมาร่วมงานพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
      
       นายวรวิทย์ พิชยานนท์ หรือ เฮียเตี้ย กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติจัดตั้งชมรมขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “ชมรมยามเฝ้าแผ่นดิน พันธมิตรฯสุโขทัย” มีตนทำหน้าที่เป็นประธานชมรมฯ คนแรก สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญเร่งด่วนคือ เรื่องการสร้างเครือข่ายจัดตั้งสถานีวิทยุชุมชนรับสัญญาณจาก ASTV เพื่อเผยแพร่ความรู้ให้แก่ประชาชนชาวสุโขทัย ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้จัดตั้งกองทุน สร้างสถานีวิทยุ โดยให้แกนนำแต่ละอำเภอร่วมกันกระจายหุ้น รวมทั้งสิ้น 30,000 หุ้น หุ้นละ 10 บาท เพื่อให้ประชาชนทุกระดับได้มีสิทธิ มีโอกาสร่วมกันเป็นเจ้าของ
      
       นายวรวิทย์ กล่าวว่า วิทยุชุมชนเป็นสื่อสำคัญที่จะสร้างการเมืองใหม่ เพราะทำให้ประชาชน ได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารอีกด้าน และกลุ่มเป้าหมายก็นิยมฟังจำนวนมาก ฉะนั้นการขยายแนวคิด สร้างแนวร่วม เพื่อทำให้แผ่นดินสุโขทัยเป็นสีเหลืองทั่วทุกซอย จำเป็นต้องถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านคลื่นวิทยุเท่านั้น

   
       เบื้องต้นที่ประชุมมีมติเร่งก่อตั้งสถานีวิทยุชุมชน ให้เสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ และให้จัดประชุมสัญจร เดือนละ 1 ครั้ง เวียนไปทุกอำเภอ พร้อมให้มีการปฏิญาณตนต่อหน้าศาลพระแม่ย่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสุโขทัย ว่าจะรัก สามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน และร่วมปกป้องสถาบันสูงสุด ให้คงอยู่สืบไป โดยจะนัดวันเวลาอีกครั้ง เร็วๆ นี้
      
       ทั้งนี้ ในวันที่ 30 มีนาคม 2552 “ชมรมยามเฝ้าแผ่นดิน พันธมิตรฯสุโขทัย” จะเดินทางไปกรุงเทพฯ ให้กำลังใจ และพร้อมเป็นจำเลยร่วมกับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม
      
       ส่วนกรณี ส.ส. ภาคเหนือบางคน ออกมาพูดปลุกปั่นประชาชน ให้แบ่งแยกเป็นไทยเหนือไทยใต้ โดยใครต้องการให้อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มาปกครอง ก็ให้ปักธงแดงหน้าบ้านนั้น “พันธมิตรฯสุโขทัย” รู้สึกไม่สบายใจ และอาจจะร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนปักธงไตรรงค์หน้าบ้าน เพื่อแสดงความจงรักภักดี ต่อไป
      
       พร้อมทั้งเรียกร้องให้พลังเงียบ ที่สนับสนุนพันธมิตรฯด้วยดีเสมอมา ให้กล้าที่จะเผยตัวเอง และแสดงออกต่อสาธารณชน เพราะเราต่อสู้บนความถูกต้อง เพื่อปกป้องสิ่งที่เรารักและเทิดทูน ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว หรือน่าละอาย
      
       “คนคิดล้มล้างสถาบัน และคนโกงชาติบ้านเมืองต่างหาก ที่น่าละอาย และควรถูกประณาม” นายวรวิทย์ กล่าว

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000033679

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น