++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2552

เตือนภัยงานคอมมาร์ท

วันนี้ไปงานคอมมาร์ทมาครับ ไปซื้อปริ๊นเตอร์ canon mx318มา

เพื่อนบอกว่าเจอถูกสุดในงาน 3450 บาทให้ลองไปเดินหาดู

เดินอยู่สามรอบไม่เจอครับเข้าใจว่าเค้าปรับราคาขึ้นเรียบร้อยแล้ว

แต่ไปเจอร้านนึงชื่อร้านแบรนด์อิงค์ ถ้าจำไม่ผิดล็อก จี 199

เค้าต่อแท้งให้ด้วยครับ

ผมเลยตกลงซื้อ 4200บาท  แบบไม่เอาแท้งเค้าไม่ขาย

แต่ร้านอื่นเค้าขายแบบไม่แท้ง ถูกสุด 3700กว่าๆ (จริงๆแล้วมีเพื่อนทำงานในนั้นบอกว่าจะลดพิเศษให้แต่มันยุ่งอยู่เลยไม่อยากกวน)

พอตกลงเสร็จแล้วเค้าบอกให้รอครึ่งชั่วโมงเราก็ไปกินข้าวก่อน

ก็โทรถามเพื่อน ว่าเราต้องเช็คอะไรบ้าง กลัวว่าเค้าจะเอาเครื่องมือสองมาให้เราอ่ะ

มันก็บอกว่าเวลาต่อแท็งมาแล้วประกันมันจะหมดอายุ แต่ว่าก็จะมีใบมาให้ด้วย แล้วให้เราเฝ้าดูเวลาเค้าต่อแท็งด้วย

เลยรีบกลับไปดู แล้วถามเค้าว่าใบประกันศุนย์มีมั้ยครับ เค้าบอกว่าไม่ต้องใช้หรอกเดี๋ยวเอาไปที่ร้านเค้าจัดการส่งศูนย์ให้เอง

มันมีซีเรียลอยู่ในเครื่องอยู่แล้ว

เราก็บอกว่าต่อแท็งแล้วศุนย์เค้าไม่รับนี่ (เริ่มเอะใจละ มันแอบเอาเครื่องมือสองมาขายป่าวหว่า)

เค้า ก็ยังบอกว่าเดี๋ยวเค้าถอดแท้งให้แล้วส่งซ่อมให้ได้ แต่ก็เดินแบกปริ๊นเตอร์ออกมาเพราะไม่รู้จะไปเถียงเค้ายังไง ตัวเองก็ไม่เก่งพวกนี้

เดินออกมาซักพัก เพื่อนที่แสนดีอุตส่าห์โทรมาบอกว่า สงสัยมันแอบเก็บไว้อิ๊บของแถม

เราเลยเดินกลับไป บอกว่าพี่!เพื่อนผมบอกว่าต้องมีใบรับประกัน เค้าก็บอกว่า ไม่ต้องใช้หรอกน้อง

เราก็งง บอกเค้าไปว่า เพื่อนผมบอกว่ามันต้องมี เค้าก็ให้เราเปิดดูในกล่อง

พอไม่มีเค้าก็บอกลูกน้องเค้าว่าให้ไปเอาใบประกันให้เค้าหน่อยไป เดี๋ยว ไม่มีใบประกันลูกค้านอนไม่หลับ

เราก็บอกเค้าไปว่า พี่ก็ต้องให้ของผมให้ครบสิ

แล้วก็ให้เราเดินแบกปริ๊นเตอร์เดินตามลูกน้องเค้าไปรับใบประกันที่ร้านแถวหัวมุม

ตอนนี้เริ่มรู้สึกดีแล้วอย่างน้อยก็ได้เครื่องมือหนึ่ง

ได้ใบประกันแล้วเราก็เดินแบกปริ๊นเตอร์ไปรับ flashdrive 4 GB ที่ซุ่มแคนนอน

โคตรหนักเลย

ตอนเดินกลับมาที่รถ (ไกลมาก) ก็นึกเอะแล้วของข้างในมันแอบเปลี่ยนป่าวหว่า

เพราะตอนที่เปิดดูมีพี่คนนึงมาถามเรื่องตลับหมึก เราก็นึกเฉลียวใจแต่ไม่เข้าใจอ่ะ

แต่ไม่ทันแล้วเราคงไม่อยากแบกกลับไปอีกอ่ะ

เลยขอแนะนำดังนี้

อย่าไปยุ่งกะร้านนี้ brand ink

ถ้าไม่รู้เรื่องพวกนี้อย่าไปซื้อคนเดียวพาเพื่อนที่รู้ไปด้วย

และถ้าจะซื้อของหนักกรุณาจอดรถใกล้ๆนะ

สุดท้ายนี้อยากถามว่า ผมจะรู้ได้ไงว่าตลับมันของเก่ารึเปล่า

แล้วอยากจะบอกทางผู้จัดงานด้วยว่าปลาเน่าตัวเดียวมันเน่าทั้งเข่งอ่ะครับ





จากคุณ : niab -[ 21 มี.ค. 52 - 01:43:08



ตลับมันมีหลายแบบครับท่าน อยากให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูล

1-ตลับ ที่ติดมากับเครื่อง ส่วนมากมันมีชิบความจำที่จะเคลียร์ให้โชว์หมึกเต็มตลอดเวลาไม่ได้ อย่างน้อยก็ให้ท่านใช้เครื่องปริ้นท์ต่อไปได้ แต่เครื่องจะโชว์ว่าหมึกไกล้หมด (ตลอด) เมื่อท่านติดแท้งค์

2-ตลับ ที่ผลิตออกมาใช้กับหมึกแบบเติมหรือแบบติดแท้งค์โดยเฉพาะ (ส่วนมากทำที่ใต้หวัน) ตลับแบบนี้มันจะโชว์หมึกเต็มตลอด ทำให้เครื่องปริ้นท์ไม่ต้องมาเตือนเราว่าหมึกไกล้หมด (หลอกเครื่องปริ้นท์)

3-สุดท้าย คือตลับบางรุ่นสามารถรีเซ็ทชิปได้ แต่ต้องใช้ชุดรีเซ็ทชิปภายนอกต่างหาก ซึ่งตัวเครื่องปริ้นท์ไม่สามารถเคลียร์โดยตรงได้

บาง ครั้งบางร้านเขาจะเก็บของแท้ใว้ โดยเขาจะใส่ตลับตามข้อสองมาให้แต่ถ้าลูกค้าจะเอาของแท้ก็ได้ (คือเอามาเก็บไว้) ร้านก็จะคิดราคาเพิ่มในข้อสอง หรือไม่เอาข้อสอง ทางร้านก็ต้องทำการเจาะรูตลับแท้เพื่อต่อสายหมึก(ประกันสิ้นสุดทันที) อีกเหตุผลนึงที่ทางร้านเขาเก็บใว้ มีสองกรณี

- กรณีแรก สำรองใว้เผื่อท่านยกกลับมาเมื่อเครื่องมีปัญหา ้ร้านก็จะถอดชุดแท้งค์ออกชั่วคราว แล้วเอาตลับแท้ยัดใส่เข้าไป แล้วส่งศูนย์ (เข้าใจน๊ะ)

- กรณีที่สอง ในเมื่อทำแบบนี้จนมีตลับแท้เก็บใว้เกินความจำเป็น ทางร้านก็เลยถือโอกาศขายตลับแท้บางส่วนเข้ากระเป๋าไปซ๊ะนี่ (แล้วแต่มุมมอง)

บาง ครั้งผมว่าท่านคุยกับทางร้านดีกว่า เขาน่าจะมีเหตุผลที่ทำแบบนี้ แต่จะอธิบายกับลูกค้าทุกคน ผมว่ายาวครับ ทางร้านเลยรวบรัดตัดตอนแบบง่ายๆดีกว่า ให้ลูกค้ามาถามเป็นกรณีไป มันง่ายกว่า

จากคุณ : ผ่านมาอีก แร๊ะ - [ 21 มี.ค. 52 02:28

http://www.pantip.com/tech/hardware/topic/HS2735347/HS2735347.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น