++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552

อย่าหลงเชื่อ “ห่วงล็อกถุงยาง” กันหลุดขณะมีเซ็กซ์ อย.เผยไม่ได้รับรอง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
       เตือนภัยโฆษณา ห่วงล็อกถุงยางอนามัยกันหลุดระหว่างมีเซ็กซ์ อย.ลั่นไม่เคยรับรองความปลอดภัย พร้อมหากใช้อย่างถูกวิธีก็ไม่จำเป็นต้องใช้ห่วงรัดแต่อย่างใด
      
       นพ.พงศ์พันธ์ วงศ์มณี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า พบมีการโฆษณา ห่วงรัดล็อกถุงยางอนามัย ทาง อินเทอร์เน็ต อ้างว่า เป็นนวัตกรรมห่วงรัดถุงยางอนามัยอัจฉริยะ ใช้เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรัดถุงยางอนามัยให้ติดกระชับ ป้องกันการหลุดขณะมีเพศสัมพันธ์ และโน้มน้าวให้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวด้วยการอ้างถึงการรณรงค์ของรัฐบาลที่ต้อง การให้ประชาชนใช้ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งหากต้องการความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องใช้ห่วงรัดล็อกถุงยางอนามัยชนิดนี้เป็นอุปกรณ์เสริม
      
       อีกทั้งกล่าวอ้างว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ได้ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยจาก อย.แล้ว และใช้เลขที่หนังสือของ อย.เป็นหนังสือรับรองความปลอดภัยประเภทอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยเพื่อสุขภาพ ซึ่งไม่เป็นความจริง อย.ไม่เคยมีการอนุญาตเลขที่ อย.ในลักษณะดังกล่าว และไม่มีการรับรองความปลอดภัยของอุปกรณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด
      
       ทั้งนี้ ถ้าผู้ใช้ถุงยางอนามัยใช้อย่างถูกวิธี ด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติอย่างถูกวิธี ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ห่วงรัดล็อกถุงยางอนามัย เพื่อป้องกันการหลุดขณะมีเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9520000020639

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น