++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552

Download Windows Internet Explorer 8

Download Windows Internet Explorer 8


หลังจากที่บราวเซอร์อื่นๆ อย่าง Firefox, Opera ฯลฯ แย่งผู้ใช้ไปมากมาย ถึงเวลาที่ Microsoft ปล่อย Windows Internet Explorer 8 ออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้ว


ทาง http://www.mhafai.com/ ได้ให้ข้อมูลเปรียบ IE 8 กับบราวเซอร์ตัวอื่นๆดังนี้


* InPrivate - ก็คือ Private Browsing หรือที่เรียกกันว่าโหมดท่องเว็บโป๊ อันนี้คงไปตามอ่านกันได้เพราะเคยเขียนโหมดนี้ใน Firefox 3.5 แล้ว (ข่าวเก่า)


* Suggested Sites - คนที่ใช้ Google Chrome อยู่ก็คงรู้ว่ามันคือการแนะนำเว็บไซต์ในแถบที่ตั้ง (location bar) ที่นำเอาผลการค้นหาจาก Google มาด้วย ผสมกับ awesome bar ที่มีอยู่ใน Firefox 3


* Search Suggestions - ก็เป็นการแนะนำการค้นหาในช่องค้นหา ที่เหนือกว่า Firefox ก็คือมีการแนะนำรูปของผลการค้นหาของแต่ละไซต์ลงไปด้วยเช่น ถ้าช่องค้นหาเราเป็นเว็บข่าว มันก็จะโผล่รูปข่าวขึ้นมาให้


* Delete Browsing History - มันก็คือ Clear Private Data ของ Firefox นั้นแหละ


* Accelerators - ค่อนข้างเจ๋ง เป็นการรวมบริการต่างๆ อยู่ในเบราว์เซอร์ไว้ในคลิกขวาเช่น เลือกคำที่เราไม่รู้จักหรือไม่รู้คำแปล แล้วคลิกขวาสั่งให้เข้าบริการแปล และสามารถเพิ่มบริการอื่นๆ ได้ (คล้ายๆ กับส่วนขยายของ Firefox)


* Web Slices - คล้ายๆ กับ feed แต่เราสามารถเลือกตัดส่วนที่เราชอบและอัพเดตบ่อยๆ เช่น อัตราการขึ้นลงของหุ้น ผมว่าคุณสมบัตินี้โคตรจะเหมาะสำหรับเว็บที่ไม่มี feed ให้เราติดตามเป็นอย่างยิ่งเช่นเว็บ Jediyuth ที่ผมมักไปอ่านข่าวหนังอยู่บ่อยๆ แต่ไม่มี feed ให้เก็บ (อัดอั้นมานานแล้ว)


* Developer tools - เอาไว้ดีบั๊ก HTML CSS และ JavaScript ถ้าไม่เห็นภาพ มันก็คือ Firebug หรืิอ Web Developer เวอร์ชั่น IE นั้นแหละ


* Favorites Bar - มันก็คือ Bookmarks Toolbar นั้นแหละ ดูเนื้อหาจาก Web Slices ก็จากตรงนี้


* Automatic Crash Recovery - มันก็คือ Restore Session ใน Firefox นั้นเอง


* Tab isolation - แยก process ต่อแท็บเลย เหมือน Chrome


* และอื่นอีกมากมาย ไปอ่านกันเองใน IE8 Tour (ต้องขอภัยด้วยนะครับ ที่รีวิวมากกว่านี้ไม่ได้แล้วเนื่องจากขณะที่เขียนอยู่นี้ไม่มี Windows ให้ใช้)


เนื่องจาก IE8 นั้นเร็วขึ้น มีความปลอดภัยที่มากขึ้น เข้าใกล้มาตรฐานเว็บมากกว่าที่เคยเป็น และมีคุณสมบัติที่ช่วยให้คุณท่องเว็บได้อย่างสะดวกและมีดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


ที่มา http://www.mhafai.com/2009/03/windows-internet-explorer-8-released


หากสนใจ ก็สามารถ download ได้ทันที



ที่มา - Wikipedia และ Ars Techinca

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น